Thanh tra Uỷ ban TDTT: cần thiết luôn mang trong mình "cái tâm, cái tầm"

Nhân kỷ niệm 61 năm thành lập ngành Thanh tra, ngày 22/11 tại Uỷ ban TDTT, Thanh tra Uỷ ban TDTT đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật giữa các thế hệ cán bộ Thanh tra và lãnh đạo ngành TDTT. Đại diện lãnh đạo Uỷ ban TDTT, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái đã đến dự.

Nhân kỷ niệm 61 năm thành lập ngành Thanh tra, ngày 22/11 tại Uỷ ban TDTT, Thanh tra Uỷ ban TDTT đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật giữa các thế hệ cán bộ Thanh tra và lãnh đạo ngành TDTT. Tham dự buổi gặp mặt có: ông Huỳnh Vĩnh Ái - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, ông Lê Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn Uỷ ban TDTT, ông Vũ Trọng Lợi - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, ông Trần Huy Bình - Phó Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng cùng toàn thể chuyên viên, thanh tra viên thuộc Thanh tra Uỷ ban TDTT.

Về dự buổi gặp mặt có các cán bộ đã từng công tác tại Thanh tra Uỷ ban: ông Phạm Hiển - nguyên Chánh thanh tra; ông Sầm Văn Trường, ông Bùi Khánh Long, nguyên Phó Chánh Thanh tra Uỷ ban TDTT và các cán bộ nguyên là chuyên viên, thanh tra viên.

Ông Đỗ Văn Dọng - Phó Chánh Thanh tra Uỷ ban TDTT đã báo cáo những nét cơ bản về quá trình hình thành, phát triển và hoạt động của ngành Thanh tra nói chung, Thanh tra Uỷ ban TDTT nói riêng. Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của ngành Thanh tra, Thanh tra Uỷ ban TDTT đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của toàn ngành. Từ tháng 9/2006 tổ chức của Thanh tra Uỷ ban được kiện toàn và tăng cường lực lượng cán bộ; đã thành lập 3 phòng chuyên môn (theo quyết định của Bộ trưởng) bao gồm: phòng Thanh tra hành chính, phòng Thanh tra chuyên ngành, phòng Tổng hợp với tổng số 10 cán bộ trong đó có 9 cán bộ trong biên chế và 01 cán bộ hợp đồng.

Trong buổi gặp mặt, các cán bộ đã từng công tác tại Thanh tra Uỷ ban TDTT bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và cảm ơn lãnh đạo Uỷ ban TDTT đã quan tâm, tạo điều kiện để các cán bộ thanh tra có dịp gặp mặt, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm và ôn lại những kỷ niệm trong quá trình công tác. Đặc biệt, các cán bộ nguyên là lãnh đạo Thanh tra Uỷ ban TDTT thực sự phấn khởi trước sự trưởng thành của Thanh tra Uỷ ban TDTT, đồng thời, có những ý kiến đóng góp thiết thực và mong muốn lãnh đạo ngành quan tâm hơn nữa tới Thanh tra Uỷ ban nhằm góp phần đắc lực giúp lãnh đạo cơ quan thực hiện chức năng quản lý Nhà nước.

Phó Chủ nhiệm Huỳnh Vĩnh Ái đã chuyển lời thăm hỏi và chúc mừng của Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT tới các thế hệ cán bộ đã và đang công tác tại Thanh tra Uỷ ban TDTT. PCN khẳng định: trong sự phát triển mạnh mẽ của ngành TDTT những năm gần đây đã có sự đóng góp hiệu quả của Thanh tra Uỷ ban; đặc biệt, trước ngưỡng cửa Việt Nam gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO) cũng như nhiều lĩnh vực hoạt động khác, mỗi cán bộ thanh tra cần thiết phải tự đổi mới, làm việc mang tính chuyên nghiệp cao mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, PCN cũng đề ra 6 nhiệm vụ Thanh tra Uỷ ban TDTT cần quan tâm, thực hiện trong giai đoạn hiện nay đó là tham mưu đắc lực cho lãnh đạo ngành TDTT; tiến hành thanh tra thường xuyên các đơn vị trong ngành để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, giúp các đơn vị tránh những sai phạm đáng tiếc xảy ra; xử lý đơn thư khiếu tố kịp thời; tích cực và là cơ quan thường trực trong việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng lãng phí trong toàn ngành; phối hợp tốt với các cơ quan, ban, ngành, đơn vị liên quan trong thực thi nhiệm vụ; kiện toàn tổ chức bộ máy và quan tâm hơn nữa tới Thanh tra TDTT của các địa phương, các ngành. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, Phó Chủ nhiệm yêu cầu mỗi cán bộ Thanh tra Uỷ ban TDTT hiện nay cần thiết và luôn có trong mình "cái tâm, cái tầm" trong công việc.

 

Hồng Xiêm


Ảnh trong bài
  • Thanh tra Uỷ ban TDTT: cần thiết luôn mang trong mình "cái tâm, cái tầm"