Việt Nam đạt 2 giải thưởng trong Liên hoan phim Điện ảnh và Truyền hình Thể thao quốc tế lần thứ 24.

Hai trong số 13 tác phẩm “đem chuông đi đánh xứ người” lần này đã giành được giải thưởng lớn. Cụ thể phim: Sáu mươi năm thể thao Việt Nam (Đạo diễn Nguyễn Xuân Vinh - Điện ảnh Thể thao Việt Nam) đạt giải nhất cho thể loại phim Phóng sự tài liệu và phim Bộ tay (Đạo diễn Nguyễn Thanh Lâm – Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh) đạt giải nhì cho thể loại phim Thể thao và Xã hội.

Liên hoan phim Điện ảnh và Truyền hình Thể thao quốc tế lần thứ 24 diễn ra tại thành phố Milan (Italia) đã kết thúc thành công tốt đẹp. Tham dự Liên hoan phim lần này Việt Nam có 13 tác phẩm dự thi: Sáu mươi năm thể thao Việt Nam (Điện ảnh Thể thao Việt Nam); Việt Nam toả sáng cùng SEA Game 22 (Trung tâm hợp tác báo chí truyền thông - Bộ VHTT); Những chú Voi bản Đôn (Sở TDTT Đăk Lăk); Bơi trải Quảng Bình (Sở TDTT Quảng Bình); Trò chơi pháo đất ở Ninh Giang (Nét đẹp văn hoá làng quê - Đài TP và TH Hải Dương, Sở TDTT Hải Dương); Tinh hoa võ Việt (Ban chuyên đề Đài TH TP.HCM); Người Mường Cúc Phương chơi Mảng (Đài Phát thanh và truyền hình Ninh Bình); Đua về Miền Tây (Nguyễn Trọng Khoa, Doflim); Khát vọng (Đài PTTH Khánh Hoà); Vươn xa trên đôi nạng gỗ (Đài PT và TH tỉnh Lâm Đồng); Bộ tay (Ban TDTT Đài truyền hình TP.HCM); Làm theo lời Bác (Sở TDTT Vĩnh Phúc); Đuốc sáng Việt Nam hành trình theo chân Bác (Ban TDTT – Đài Truyền hình Tp. HCM).

 

Hai trong số 13 tác phẩm “đem chuông đi đánh xứ người” lần này đã giành được giải thưởng. Cụ thể phim: Sáu mươi năm thể thao Việt Nam (Đạo diễn Nguyễn Xuân Vinh - Điện ảnh Thể thao Việt Nam) đạt giải nhất cho thể loại phim tài liệu lịch sử và phim Bộ tay (Đạo diễn Nguyễn Thanh Lâm – Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh) đạt giải nhì cho thể loại phim phóng sự Thể thao và Xã hội.

 

Phim “Sáu mươi  năm Thể thao Việt Nam” là bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của ngành TDTT nước nhà trong 60 năm xây dựng và phát triển: từ trong khó khăn của hoàn cảnh đất nước những năm bom đạn đến khi hoà bình lập lại ở 2 miền Nam, Bắc; sự đóng góp to lớn của TDTT với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt hơn 10 năm trở lại đây, TDTT Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương ở khu vực, châu lục và thế giới. Điều đó, được khẳng định về số lượng huy chương ngày càng tăng qua các kỳ đại hội. Đặc biệt, quốc ca và hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam đã xuất hiện ngày càng nhiều ở các giải đấu lớn trong khu vực, châu lục và trở nên thân thuộc với bạn bè quốc tế.

Nội dung phim “Bộ tay” mang ý nghĩa nhân văn cao cả. Bộ phim là hình ảnh về công tác huấn luyện võ Judo cho người mù. Đây là công việc hết sức khó khăn, đòi hỏi cả người học và người huấn luyện phải rất kiên trì. Phim đã thể hiện tinh thần vượt lên chính mình, chiến thắng số phận của con người Việt Nam; Sự quan tâm của cả cộng đồng với những người khiếm thị. Họ đã khẳng định được mình thực sự là người có ích cho xã hội.

Mặc dù mới chỉ tham gia 8 kỳ Liên hoan phim Điện ảnh và Truyền hình Thể thao quốc tế, các nhà làm phim về đề tài thể thao Việt Nam đã được BTC đánh giá rất cao. Đây là kết quả xứng đáng cho những cố gắng của họ đối với Điện ảnh và Truyền hình Thể thao nói riêng và cho nền điện ảnh nước nhà nói chung. Hy vọng, Liên hoan phim lần sau chúng ta sẽ có được nhiều giải thưởng cao quý hơn nữa, phần nào đáp ứng sự mong mỏi của đông đảo NHM

  60 năm Thể thao Việt Nam

 

Điện ảnh TTVN

 

Ảnh trong bài
  • Việt Nam đạt 2 giải thưởng trong Liên hoan phim Điện ảnh và Truyền hình Thể thao quốc tế lần thứ 24.