Đầm ấm Lễ xuất quân

Lễ Xuất quân của đoàn Thể thao Người Khuyết tật (TTNKT) Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao NKT Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 9 (FESPIC Games) đã được tổ chức tại trường quay S10 - Đài Truyền hình Việt Nam sáng ngày 11/11 trong không khí thân mật, đầm ấm nhưng không kém phần trang trọng.

Lễ Xuất quân của đoàn Thể thao Người Khuyết tật (TTNKT) Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao NKT Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 9 (FESPIC Games) đã được tổ chức tại trường quay S10 - Đài Truyền hình Việt Nam sáng ngày 11/11 trong không khí thân mật, đầm ấm nhưng không kém phần trang trọng. Đến tham dự buổi Lễ có ông Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, ông Đoàn Thao - Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam, Trung tướng  Nguyễn Thế Bôn - Chủ tịch Hiệp hội Thể thao NKT Việt Nam, ông Vũ Thế Phiệt - Tổng Thư ký Hiệp hội Thể thao NKT kiêm trưởng đoàn Thể thao NKT Việt Nam cùng đông đảo các VĐV, HLV của 12 môn thể thao.

Thay mặt đoàn Thể thao NKT Việt Nam, ông Vũ Thế Phiệt đã báo cáo quá trình chuẩn bị cho Đại hội của các VĐV Khuyết tật. Là nước có quá trình xây dựng và phát triển các môn thể thao dành cho NKT chậm hơn các nước khác, nhưng được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và ngành TDTT, phong trào TDTT cho NKT Việt Nam đã có những bước phát triển rất đáng ghi nhận. Tại 2 kỳ SEA Games 22 và 23, đoàn TTNKT của chúng ta đã liên tiếp giành vị trí thứ 2 toàn đoàn.

Đại hội TTNTK có quy mô rất lớn được tổ chức 4 năm một lần (chỉ sau PARALYMPIC), FESPIC Games lần thứ 9 có sự góp mặt của nhiều cường quốc thể thao như Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông... Các VĐV NKT Việt Nam không ngừng nỗ lực với một quyết tâm khát khao giành chiến thắng, mang lại vinh quang về cho Tổ quốc.

Trong bài phát biểu giao nhiệm vụ cho đoàn TTNKT, PCN Nguyễn Trọng Hỷ yêu cầu các VĐV hãy thi đấu trung thực, hết sức mình, đoàn kết, vượt qua chính mình, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đồng chí cũng chúc đoàn TTNKT Việt Nam thi đấu thật tốt, mang vinh quang về cho nước nhà. Đại diện cho 57 VĐV tham dự FESPIC 2006, VĐV Bóng bàn Vũ Văn Xoan đã đọc lời hứa thi đấu với quyết tâm và đạt thành tích cao.

Xen giữa buổi Lễ Xuất quân là chương trình giao lưu với các VĐV khuyết tật và những tiết mục văn nghệ chọn lọc của ca sĩ và nhóm nhạc cùng các bài hát được biểu diễn bởi chính những VĐV khuyết tật.

Theo kế hoạch, ngày 21/11, đoàn Thể thao NKT Việt Nam sẽ chính thức lên đường tham dự FESPIC Games được tổ chức tại Kuaka Lumpur (Malaysia).

 

T.Dương


Ảnh trong bài
  • Đầm ấm Lễ xuất quân