Uỷ ban TDTT rà soát công tác xây dựng các đề án năm 2006 và dự kiến các đề án năm 2007.

Chiều 9/11, Uỷ ban TDTT đã tổ chức buổi họp nhằm rà soát công tác xây dựng các đề án năm 2006 và dự kiến các đề án năm 2007. Buổi họp do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái chủ trì. Cùng tham dự có 2 Phó Chủ nhiệm: đ/c Nguyễn Trọng Hỷ, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái cùng lãnh đạo các Vụ và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT.

Chiều 9/11, Uỷ ban TDTT đã tổ chức buổi họp nhằm rà soát công tác xây dựng các đề án năm 2006 và dự kiến các đề án năm 2007. Buổi họp do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái chủ trì. Cùng tham dự có 2 Phó Chủ nhiệm: đ/c Nguyễn Trọng Hỷ, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái cùng lãnh đạo các Vụ và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT.

Tại buổi làm việc, đ/c Nguyễn Hùng Quân - Chánh văn phòng đã báo cáo công tác xây dựng các đề án năm 2006 và dự kiến các đề án năm 2007. Theo báo cáo đó, trong năm 2006, Uỷ ban TDTT phải hoàn thành 21 đề án, bao gồm 12 đề án thuộc thẩm quyền phê duyệt của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và 9 đề án thuộc thẩm quyền phê duyệt của cấp Bộ, liên Bộ. Tính đến tháng 10/2006, 3 đề án đã được ban hành, 4 đề án đang trình Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ chờ phê duyệt, 4 đề án sẽ trình Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trong quý IV năm 2006, có 1 đề án không tiếp tục thực hiện và các đề án chưa thực hiện được trong năm 2006 sẽ chuyển sang kế hoạch xây dựng đề án năm 2007 (9 đề án). Tuy nhiên, số liệu trên là chưa đầy đủ vì bản báo cáo này mang tính chất rà soát nên vẫn còn một số đề án chưa được đề cập đến.

Nếu tính tổng số đề án Uỷ ban TDTT đã hoàn thành trong năm 2006 (bao gồm cả đề án đã được ban hành và cả đề án dự tính đến cuối năm 2006 sẽ được ban hành) thì chỉ có 11 đề án, chiếm 52 % theo kế hoạch đề ra. Đây quả thực là con số tương đối thấp, cần được khắc phục trong các năm tiếp theo. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đó do một số đơn vị được giao chủ trì đề án còn lúng túng trong việc tổ chức xây dựng đề án, một số đơn vị khi đăng ký đề án không lường hết những khó khăn trong quá trình xây dựng, dẫn tới việc phải điều chỉnh thời gian xây dựng, thậm chí điều chỉnh tên gọi, nội dung văn bản.

Khắc phục trình trạng nêu trên, Văn phòng Uỷ ban TDTT đã đề xuất 7 giải pháp chính để giúp lãnh đạo Uỷ ban TDTT chỉ đạo, đôn đốc việc xây dựng các đề án trong chương trình công tác năm 2007. Trong đó, hầu hết các thành viên đều nhất trí cao với giải pháp: Chỉ đưa vào chương trình công tác những đề án có tính khả thi và có nội dung rõ ràng. Việc phân công cụ thể trách nhiệm đối với các Vụ, đơn vị chức năng là hết sức cần thiết nhằm tránh sự chồng chéo khi thực hiện đề án.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến thiết thực của các thành viên, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái nhận định: các Vụ, đơn vị liên quan đã có nhiều cố gắng, song công tác xây dựng các đề án còn một số điểm hạn chế, đây là dịp để rút kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu Văn phòng xem xét lại tên gọi cụ thể của từng loại văn bản: chương trình hành động, thông tư, đề án... tiếp tục phối hợp với các Vụ, đơn vị tổng hợp số lượng đề án năm 2007 để có số liệu chính xác. Trước khi lên danh sách các đề án xây dựng trong năm 2007, Văn phòng sẽ phối hợp với Vụ Pháp chế cùng các chuyên gia sẽ có buổi làm việc để thống nhất vấn đề nêu trên.

 

Hồng Xiêm


Ảnh trong bài
  • Uỷ ban TDTT rà soát công tác xây dựng các đề án năm 2006 và dự kiến các đề án năm 2007.