Dự án xây dựng Bảo tàng truyền thống Uỷ ban Olympic Việt Nam

Dự án xây dựng Bảo tàng Olympic Việt Nam là một trong những việc làm cần thiết, bởi đây là một trong những công trình văn hoá nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống lịch sử cũng như sự phát triển của thể thao Việt Nam. Từ đó, đưa thể thao Việt Nam hội nhập hơn nữa với bạn bè quốc tế (hầu hết Uỷ ban Olympic các nước đều có phòng trưng bày truyền thống riêng).

Chiều nay (01/11), tại Uỷ ban TDTT đã diễn ra buổi họp về dự án xây dựng phòng trưng bày truyền thống của Uỷ ban Olympic Việt Nam với mục đích giải quyết những vướng mắc còn tồn tại trong quá trình đấu thầu xây dựng Bảo tàng thể thao Olympic Việt Nam. Đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT chủ trì buổi họp. Tới dự buổi họp có đ/c Nguyễn Hồng Minh - Phó chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam, đại diện chủ đầu tư, đ/c Hồ Công Kỳ - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính cùng đại diện văn phòng Uỷ ban Olympic Việt Nam. 

Dự án xây dựng Bảo tàng Olympic Việt Nam là một trong những việc làm cần thiết, bởi đây là một trong những công trình văn hoá nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống lịch sử cũng như sự phát triển của thể thao Việt Nam. Từ đó, đưa thể thao Việt Nam hội nhập hơn nữa với bạn bè quốc tế (hầu hết Uỷ ban Olympic các nước đều có phòng trưng bày truyền thống riêng). Dự án này cũng đã nhận được sự ủng hộ và tài trợ kinh phí từ Hội đồng Olympic Châu Á với nguồn kinh phí dự án khoảng 1,6 tỷ. 

Sau một thời gian thực hiện, mặc dù đơn vị chủ đầu tư (Uỷ ban Olympic Việt Nam) đã rất nỗ lực nhưng dự án vẫn chưa hoàn thành theo đúng tiến trình đã đề ra (cuối năm 2006) do còn một số tồn tại, vướng mắc chưa được giải quyết. Cụ thể là các vấn đề về thủ tục pháp lý, quy hoạch, việc đấu thầu cũng như thời gian thực hiện gói thầu dự án... Vì vậy, hầu hết các thành viên trong buổi họp đều tập trung bàn luận và đưa ra những ý kiến cũng như giải pháp thiết thực nhằm giải quyết một cách triệt để những vấn đề còn tồn tại này.

Sau khi nghe ý kiến của đơn vị chủ đầu tư và Vụ Kế hoạch tài chính Uỷ ban TDTT, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái đã đưa ra ý kiến chỉ đạo đơn vị chủ đầu tư và Vụ kế hoạch tài chính cần phối hợp chặt chẽ để nhanh chóng hoàn thành các thủ tục của dự án và sớm triển khai thi công dự án (tại khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình). Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào quý I năm 2007.

 

V.A


Ảnh trong bài
  • Dự án xây dựng Bảo tàng truyền thống Uỷ ban Olympic Việt Nam