Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT gặp mặt các học viên trung cấp khoá 2 trường Cán bộ TDTT trung ương (Trường Đại học TDTT I)

Những học viên khóa 2 chính thức được triệu tập ngày 20/7/1961 tại trường cán bộ TDTT Trung ương (tiền thân của trường Đại hoc TDTT I), với hơn 550 người đến từ 38 tỉnh, thành phố miền Bắc và khu tự trị Thái - Mèo. Trải qua rất nhiều khó khăn, gian khổ của những ngày đầu thành lập, khoá 2 trung cấp đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Chính phủ, lãnh đạo ngành TDTT. Sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm trường ngày 14/12/1961 không chỉ là niềm vinh dự đối với các học viên khoá 2 mà còn là sự kiện lịch sử quan trọng đối với toàn ngành TDTT.

Sáng 25/9, tại Uỷ ban TDTT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã có buổi gặp mặt các học viên khoá 2 trường Cán bộ TDTT trung ương (1961 - 1963). Trong không khí trang trọng, cởi mở và thân tình, những mái đầu bạc phơ cùng nhau ôn lại những kỷ niệm ngày nào gian khó.

Những học viên khóa 2 chính thức được triệu tập ngày 20/7/1961, tại trường cán bộ TDTT Trung ương (tiền thân của trường Đại hoc TDTT I), với hơn 550 người đến từ 38 tỉnh, thành phố miền Bắc và khu tự trị Thái - Mèo. Trải qua rất nhiều khó khăn, gian khổ của những ngày đầu thành lập, khoá 2 trung cấp đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Chính phủ, lãnh đạo ngành TDTT. Sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm trường ngày 14/12/1961 không chỉ là niềm vinh dự đối với các học viên khóa 2 mà còn là sự kiện lịch sử quan trọng đối với toàn ngành TDTT. Trong chuyến thăm ấy, Bác Hồ đã ân cần sửa động tác kiếm cho một học viên khoá 2. Hình ảnh ấy đã và sẽ mãi in đậm trong trái tim của mỗi cán bộ, thầy cô giáo và toàn thể học viên cùng những những người tâm huyết với sự nghiệp TDTT nước nhà.

Đồng chí Trương Xuân Hùng, thay mặt cho các học viên khóa 2 đã báo cáo Bộ trưởng về quá trình học tập, công tác của các học viên khóa 2. Hiện tại, đa phần các cán bộ trưởng nguyên là học viên khoá 2 đã nghỉ hưu và một số chuyển công tác khác, song trước lời Bác dặn "Dân cường thì nước thịnh" cùng trái tim và lòng nhiệt tình với sự nghiệp TDTT vẫn như thời sung sức. Với mong muốn sự nghiệp TDTT nước nhà ngày càng phát triển, nên không ít các bác, các cô, chú vẫn đang ngày ngày miệt mài với công tác giảng dạy, bồi dưỡng những thế hệ cán bộ TDTT mới.

Bên cạnh đó, các học viên khoá 2 cũng bày tỏ nguyện vọng Bộ trưởng và ngành TDTT cho ý kiến, giúp đỡ, lên kế hoạch dựng tượng Bác Hồ kính yêu tại nơi mà năm xưa, Bác đứng nói chuyên, căn dặn thầy trò nhà trường. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, các học viên khoá 2 cũng mong muốn xây dựng và xuất bản cuốn "Kỷ yếu Bác Hồ với khoá 2 Trung cấp ". Đặc biệt, tại buổi gặp mặt này, các học viên khóa 2 đã trao tặng Uỷ ban TDTT tấm ảnh lịch sử Bác Hồ kính yêu đang sửa động tác kiếm cho một học viên của khoá và bút tích của Đại tướng Võ Nguyên Giáp viết tặng các cán bộ, giáo viên nguyên là học viên khoá 2.

Trước những đóng góp hết sức quan trọng của các học viên khoá 2 Trung cấp đối với ngành TDTT nước nhà, nhất là trong thời kỳ đầu, Bộ trưởng đã cảm ơn và rất vui mừng với những gì học viên khoá 2 đã làm được, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên. Qua đây, Bộ trưởng mong muốn các học viên khoá 2 sẽ tiếp tục đóng góp sức mình cho sự nghiệp TDTT. Bộ trưởng khẳng định: "Dù các anh, chị đã nghỉ hưu nhưng các thế hệ tiếp sau của anh chị vẫn đang nối tiếp cha anh, xây dựng và phát triển sự nghiệp TDTT nước nhà". Bộ trưởng đã thông báo những bước phát triển và thành tích của Thể thao đỉnh cao trên đấu trường khu vực và quốc tế cũng như sự chuyển biến từ tự phát sang tự giác của phong trào thể thao quần chúng.

Về những nguyện vọng của các học viên khoá trung cấp 2, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái hoàn toàn đồng tình và đề nghị có những bước triển khai cụ thể. Bộ trưởng hứa sẽ xem xét và trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thể dục thể thao cho những học viên khoá 2 trung cấp - những người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp TDTT. Sau cuộc gặp mặt thân mật với Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Nguyễn Danh Thái, các cựu học viên khoá 2 đã đi tham quan Khu Liên hợp Thể thao quốc gia - nơi diễn ra các sự kiện thể thao lớn của đất nước.

 

T.Dương


Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT gặp mặt các học viên trung cấp khoá 2 trường Cán bộ TDTT trung ương (Trường Đại học TDTT I)