Công tác chuẩn bị cho Lễ rước đuốc và xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam

Chiều nay (26/10/2006), tại Uỷ ban TDTT đã diễn ra phiên họp đầu tiên của Ban tổ chức chuẩn bị cho Lễ rước đuốc và xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam đi ASIAD 15. Tới dự buổi họp về phía khách mời có Bà Nguyễn Thu Nga - Phó Cục trưởng Cục A25 Bộ Công An, ông Công Cường - Giám đốc công Ty Thương hiệu vàng Việt Nam, đại diện cho các nhà tài trợ. Về phía Uỷ ban TDTT có ông Nguyễn Trọng Hỷ - Phó chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục thể thao, ông Nguyễn Hồng Minh - Vụ trưởng Vụ TTTTC I cùng đại diện các Vụ, đơn vị.

Chiều nay (26/10/2006), tại Uỷ ban TDTT đã diễn ra phiên họp đầu tiên của Ban tổ chức chuẩn bị cho Lễ rước đuốc và xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 15. Dự buổi họp về phía khách mời có: Bà Nguyễn Thu Nga - Phó Cục trưởng Cục A25 Bộ Công An, ông Công Cường - Giám đốc công Ty Thương hiệu vàng Việt Nam, đại diện cho các nhà tài trợ. Về phía Uỷ ban TDTT có: ông Nguyễn Trọng Hỷ - Phó chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục thể thao, ông Nguyễn Hồng Minh - Vụ trưởng Vụ TTTTC I, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 15 cùng đại diện các Vụ, đơn vị.

Được thực hiện với tiêu chí báo cáo trước Chủ tịch Hồ Chí Minh về quyết tâm giành thành tích cao của đoàn TTVN tại ASIAD 15 cũng như tuyên truyền, động viên các VĐV, HLV và các nhà quản lý chuyên môn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ rước đuốc và xuất quân gần như đã hoàn tất. Thời điểm dự kiến diễn ra Lễ xuất quân sẽ được tổ chức vào ngày 18/11 tại Trung tâm HLTTQG I. Uỷ ban TDTT cũng sẽ tổ chức buổi họp báo với giới phóng viên, truyền thông vào ngày 13/11 và giao lưu qua truyền hình VTC với NHM (21/11). 

Một vấn đề được rất nhiều thành viên quan tâm, đó là công tác an ninh phục vụ cho Lễ xuất quân. Bởi tại thời điểm này sẽ diễn ra một sự kiện lớn của Việt Nam: Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Về vấn đề này, bà Nguyễn Thu Nga cho biết: "Lễ rước đuốc và xuất quân của đoàn TTVN là một trong những sự kiện quan trọng của Việt Nam nói chung và ngành TDTT nói riêng, sẽ thu hút số lượng lớn người tham dự. Do vậy, vấn đề về an ninh cần được xem xét kỹ lưỡng và phải có kế hoạch cụ thể để đảm bảo tốt nhất cho Lễ xuất quân.

Công tác tài trợ cũng là một trong những tâm điểm của các thành viên trong buổi họp bởi đây là một trong động lực khuyến khích các VĐV, HLV giành thành tích cao hơn trên đấu trường châu lục. 

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên trong buổi họp, ông Nguyễn Trọng Hỷ đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của các thành viên BTC. Tuy nhiên, trong thời gian tới, các thành viên trong BTC cần nỗ lực hơn nữa, lên kịch bản chi tiết để tổ chức một Lễ xuất quân quy mô và hoành tráng, tạo tâm lý hứng khởi giúp các VĐV giành thành tích cao nhất trên đấu trường lớn nhất châu lục này.

 

V.A


Ảnh trong bài
  • Công tác chuẩn bị cho Lễ rước đuốc và xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam