Vụ TTTTC I tập trung bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho các HLV

Sáng nay 04/01/2007, tại trụ sở Uỷ ban TDTT Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã chủ trì buổi phê duyệt kế hoạch công tác của Vụ thể thao thành tích cao I (TTTTC I). Tham dự buổi họp còn có đ/c Nguyễn Trọng Hỷ và đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Phó chủ nhiệm và các đ/c lãnh đạo các Vụ, đơn vị chức năng, bộ môn trực thuộc Uỷ ban TDTT.

Sáng 04/01/2007, tại trụ sở Uỷ ban TDTT Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã chủ trì buổi họp phê duyệt kế hoạch công tác năm 2007 của Vụ Thể thao Thành tích cao I (TTTTC I). Tham dự buổi họp có các đ/c Nguyễn Trọng Hỷ và đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Phó chủ nhiệm; các đ/c lãnh đạo các Vụ, đơn vị chức năng, bộ môn trực thuộc Uỷ ban TDTT.

Thay mặt lãnh đạo Vụ TTTTC I, đ/c Nguyễn Hồng Minh - Vụ trưởng đã báo cáo tóm tắt tổng kết các hoạt động năm 2006 với những thành tích đáng biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực của các thành viên trong Vụ cũng như những tồn tại cần khắc phục để thực hiện tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đặc biệt, đ/c Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh đến 2 nhiệm vụ chính trong năm 2007 của Vụ TTTTC I, đó là: Bồi dưỡng, nâng cao trình độ của HLV và thay đổi nhận thức, cách làm của một số Liên đoàn, Hiệp hội nhằm đạt hiệu quả cao trong việc giải quyết nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, mục tiêu bồi dưỡng các VĐV trẻ xuất sắc của một số môn thể thao mà ở địa phương không có khả năng tổ chức huấn luyện, điều kiện để phát triển và nâng cao thành tích cũng được chú trọng.

Tại buổi họp, các thành viên cũng đã đóng góp ý kiến cho phương hướng nhiệm vụ của Vụ TTTTC I và đưa ra những khó khăn nhằm tìm hướng tháo gỡ và giải quyết như: việc nâng cao trình độ ngoại ngữ và chuyên môn cho các trưởng bộ môn để tiếp cận với các tổ chức, Liên đoàn, Hiệp hội thể thao của khu vực và quốc tế; tuân thủ quy chế trong việc xây dựng dự toán và quyết toán, tránh tình trạng làm trước báo cáo sau; chú trọng nâng cao công tác giáo dục chính trị - tư tưởng cho VĐV, HLV...

Trong số các ý kiến đóng góp, đ/c Nguyễn Trọng Hỷ đã đưa ra ý kiến "Không nên đi theo các mục tiêu cũ mà phải tìm ra đường hướng phát triển mới nhằm tiến kịp các cường quốc trong khu vực và Châu lục" đã nhận được sự đồng tình của nhiều lãnh đạo Vụ, đơn vị. Cụ thể, cần thay đổi cách thức tổ chức các giải đấu. Vấn đề đặt ra là nên chăng? trong các giải đấu tầm cỡ quốc gia có sự tham dự của các VĐV nước ngoài (hay còn gọi là các giải mở rộng). Lý giải cho điều này, PCN Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: các giải đấu quốc gia của Việt Nam từ trước đến nay thường chỉ bao gồm những gương mặt mạnh quen thuộc, những VĐV này hàng ngày tập luyện và thường xuyên tập huấn với nhau trong cùng một đội tuyển. Vì vậy, chất lượng cũng như tính quyết liệt của các giải đấu là chưa cao.

Kết luận tại buổi họp, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ Vụ TTTTC I trong việc giữ gìn đoàn kết nội bộ, hoàn thành khối lượng công việc "khổng lồ" về đào tạo, tập huấn, thi đấu... Bộ trưởng yêu cầu tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức Vụ TTTTC I tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên trong buổi họp để hoàn chỉnh bản báo cáo, kế hoạch và xem xét cụ thể, cẩn trọng từng vấn đề trước khi đưa vào triển khai trong năm 2007.

NTH
 

Ảnh trong bài
  • Vụ TTTTC I tập trung bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho các HLV