Chương trình phát triển TDTT xã, phường, thị trấn: Cần xây dựng kế hoạch theo sát Quyết định 100 của Chính phủ

PCN Nguyễn Trọng Hỷ - Trưởng BĐH Chương trình đã yêu cầu phải căn cứ vào Quyết định 100 của Thủ tướng Chính phủ để xây dựng kế hoạch sát với chương trình và cũng lấy đây làm căn cứ để thực hiện các phần công việc còn lại. Một kênh thông tin quan trọng là Website của chương trình cũng cần được chú ý hơn nữa, nhất là trong việc cập nhật các thông tin hàng ngày.

Sáng 11-01, tại Uỷ ban TDTT, Ban Chỉ đạo, Ban Điều hành (BCĐ, BĐH) chương trình phát triển TDTT xã, phường, thị trấn đã tiến hành họp tổng kết công tác giai đoạn I và kế hoạch triển khai giai đoạn II của chương trình. Tham dự buổi họp có PCN Uỷ ban TDTT Nguyễn Trọng Hỷ - Trưởng Ban điều hành chương trình, các thành viên trong BCĐ và đại diện của Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên môi trường, Bộ Xây dựng, Bộ Nội vụ và Văn phòng Chính phủ.

Ông Lê Anh Thơ - Phó trưởng BĐH chương trình đã báo cáo những công việc được thực hiện trong thời gian vừa qua. Sau 18 tháng triển khai, chương trình đã hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn như: Thành lập BCĐ, BĐH chương trình; xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức quán triệt Quyết định 100 của Thủ tướng Chính phủ; xây dựng hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan cũng như ban hành các văn bản chỉ đạo; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn 128 xã điểm lập dự án xây dựng sân bãi, cơ sở vật chất theo các tiêu chí cụ thể làm cơ sở hỗ trợ kinh phí theo nguồn ngân sách của Trung ương cho địa phương (mỗi xã 40 triệu đồng; theo thông tin từ đại diện Bộ Tài chính, ngân sách hỗ trợ cho các địa phương đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt và sẽ triển khai ngay trong tháng 01 năm 2007). Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền cũng rất được chú trọng với việc xây dựng và biên soạn các loại sách hướng dẫn, đặc biệt thông qua "Trang tin điện tử" đã phục vụ tốt cho các hoạt động của chương trình. Điều này còn giúp cho cán bộ TDTT ở cơ sở có thêm các tài liệu và thông tin cần thiết trong quá trình thực thi công việc cũng như phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của BĐH chương trình tới các địa phương được nhanh chóng, đầy đủ (tính đến nay, đã có khoảng 17.000 lượt người truy cập vào Website của chương trình).

Chương trình cũng đã thu được những thành công bước đầu đáng khích lệ. Các địa phương đã thành lập BCĐ, BĐH chương trình cũng như xây dựng kế hoạch triển khai đến năm 2010. Công tác khảo sát thực trạng phong trào TDTT ở 128 xã, phường, thị trấn được chọn làm thí điểm cũng mang lại hiệu quả thiết thực. Việc mở các lớp tập huấn cán bộ quản lý đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các địa phương. BĐH chương trình đã chủ động phối hợp với các Bộ, Ban, Ngành có liên quan để tổ chức triển khai nhiệm vụ của chương trình theo đúng kế hoạch được phân công. Bên cạnh những kết quả trên, bản báo cáo cũng thẳng thắn thừa nhận những mặt hạn chế cần khắc phục như: Việc triển khai chương trình còn bị động, lúng túng; việc chọn các đơn vị cơ sở làm thí điểm còn dàn trải; công tác phối hợp liên ngành giữa các đơn vị có liên quan chưa tốt; Trang tin Điện tử của chương trình còn nghèo nàn về mặt nội dung, việc cập nhật tin tức của chương trình đến các địa phương còn chậm.

Về việc triển khai giai đoạn 2 của chương trình, BCĐ, BĐH đã lên kế hoạch chi tiết cho từng thời gian với những công việc cụ thể, trong đó chú trọng đến các nội dung như: Ban hành các văn bản hướng dẫn, tổ chức các hoạt động TDTT quần chúng ở cấp xã; mở lớp bồi dưỡng, đào tạo cán bộ hướng dẫn viên, cộng tác viên; thành lập bộ máy tổ chức hoạt động ở địa phương và quy hoạch, xây dựng cơ sở vật chất TDTT ở cấp xã...

Sau khi nghe các thành viên BCĐ, BĐH đóng góp ý kiến cho bản dự thảo báo cáo về các vấn đề trọng tâm như: tài chính, quy hoạch cơ sở vật chất …, PCN Nguyễn Trọng Hỷ - Trưởng BĐH Chương trình đã yêu cầu các thành viên cần bám sát các nhiệm vụ, mục tiêu quy định tại Quyết định 100 của Thủ tướng Chính phủ để xây dựng kế hoạch sát với chương trình và cũng lấy đó làm căn cứ để thực hiện các phần công việc còn lại. Một kênh thông tin quan trọng là Website của chương trình cần được quan tâm, chú ý hơn nữa, nhất là việc cập nhật các thông tin hàng ngày về hoạt động thể dục thể thao diễn ra tại cơ sở. Xây dựng các biểu mẫu đơn giản, qua đó các địa phương có thể cập nhật thông tin một cách chính xác và nhanh nhất.

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  • Chương trình phát triển TDTT xã, phường, thị trấn: Cần xây dựng kế hoạch theo sát Quyết định 100 của Chính phủ