Thể thao quần chúng năm 2007: Sẽ tổ chức 10 giải vô địch quốc gia

Trong năm 2007, các giải thể thao quần chúng ở cấp quốc gia sẽ được hạn chế. Vụ sẽ tăng cường chỉ đạo và hỗ trợ các Cụm tỉnh, các ngành, đoàn thể ở trung ương và các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia để họ tự tổ chức các hoạt động sự nghiệp, các giải thi đấu thể thao quần chúng theo chủ trương xã hội hoá.

Chiều qua 11-01, lãnh đạo Uỷ ban TDTT và các Vụ chức năng đã có buổi làm việc với Vụ TDTT quần chúng để nghe báo cáo về hoạt động của Vụ trong năm qua và kế hoạch hoạt động năm 2007. Trong năm 2006, Vụ TDTT quần chúng đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao: Thực hiện chức năng tham mưu lĩnh vực quản lý Nhà nước về TDTT quần chúng, Vụ đã xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật triển khai công tác TDTT ở cơ sở xã, phường và với các Bộ, ngành; tham gia xây dựng Luật Thể dục, thể thao và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; triển khai chương trình phát triển TDTT xã phường giai đoạn 1, chỉ đạo mô hình điểm tại 128 xã, phường của 64 tỉnh, thành; tổ chức 9 lớp tập huấn cộng tác viên, hướng dẫn viên TDTT ở 9 khu vực với 885 học viên của 64 tỉnh, thành tham dự. Vụ cũng đã tổ chức thành công 6 môn thi trong chương trình Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V; tổ chức tốt 4 lớp tập huấn chương trình phổ cập bơi phòng, tránh tai nạn cho trẻ em.

Bên cạnh những kết quả trên, Vụ cũng còn một số tồn tại cần khắc phục như: Công tác phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ và Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam tổ chức Đại hội diễn ra chậm so với kế hoạch đề ra; việc hỗ trợ kinh phí cho các xã điểm của chương trình TDTT cấp xã còn quá chậm; việc phối hợp triển khai cập nhật thông tin lên Trang tin Điện tử của chương trình TDTT xã, phường chưa hiệu quả.

Căn cứ vào những công việc đã hoàn thành trong năm qua và kế hoạch công tác của toàn ngành trong năm tới, Vụ TDTT Quần chúng cũng đã xây dựng dự kiến kế hoạch hoạt động năm 2007, trong đó tập trung vào các phần việc chính: Tiếp tục triển khai các Chỉ thị, Qui hoạch, chiến lược của Chính phủ về phát triển TDTT đến năm 2010; triển khai tích cực các chương trình, đề án lớn của ngành đã được Chính phủ phê duyệt và chuẩn bị tốt nhất cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 24 (SEAGames 24), Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 4 (PARA Games 4) tại Thái Lan và Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 2 (Indoor Games 2 tại Ma Cau – Trung Quốc) đạt kết quả cao.

Các chương trình hoạt động của Vụ trong năm tới đều được xây dựng trên quan điểm: Phối hợp với các Bộ, Ngành ở trung ương, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành để phát triển phong trào TDTT quần chúng trong cả nước. Coi trọng việc soạn thảo văn bản quản lý nhà nước, ban hành cơ chế, chính sách về TDTT quần chúng. Hướng các hoạt động TDTT quần chúng về cơ sở; đặc biệt tập trung chỉ đạo triển khai 2 chương trình: Phát triển TDTT cơ sở xã, phường, thị trấn và phổ cập bơi phòng tránh tai nạn cho trẻ em. Chính vì vậy, trong năm 2007, các giải thể thao quần chúng ở cấp quốc gia sẽ được thu hẹp lại. Vụ sẽ tăng cường chỉ đạo và hỗ trợ các Cụm tỉnh, các ngành, đoàn thể ở trung ương và các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia để họ tự tổ chức các hoạt động sự nghiệp, các giải thi đấu thể thao quần chúng theo chủ trương xã hội hoá. Các giải thể thao do các Bộ, Ngành đoàn thể tổ chức, Uỷ ban TDTT chỉ cử cán bộ, phối hợp chỉ đạo thực hiện. Theo kế hoạch, năm 2007, Uỷ ban TDTT sẽ tổ chức 10 giải Vô địch quốc gia các môn Thể thao dân tộc.

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  • Thể thao quần chúng năm 2007: Sẽ tổ chức 10 giải vô địch quốc gia