Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Luật Thể dục, Thể thao

Trong gần 2 năm, được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo ngành TDTT cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ban ngành cũng như sự nỗ lực, quyết tâm của Ban soạn thảo luật nói riêng và toàn ngành TDTT nói chung, luật TD,TT đã chính thức được Quốc hội thông qua ngày 29/11/2006.

Là một trong những bộ luật được các đại biểu Quốc hội biểu quyết với số phiếu khá cao (80%), Luật Thể dục, Thể thao (TD,TT) ra đời đã đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của xã hội, tạo đà trong quá trình hội nhập của TDTT trước ngưỡng cửa WTO. Trong gần 2 năm, được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo ngành TDTT cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ban ngành cũng như sự nỗ lực, quyết tâm của Ban soạn thảo luật nói riêng và toàn ngành TDTT nói chung, Luật TD,TT đã chính thức được Quốc hội thông qua ngày 29/11/2006.

Các thành viên trong Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ - Phó chủ nhiệm Uỷ ban báo cáo tổng kết về quá trình xây dựng Luật TD,TT và các ý kiến đóng góp của đại diện các Bộ, ban ngành. Trong đó, phần lớn các ý kiến đều đánh giá cao sự nỗ lực, tính chuyên nghiệp của Ban soạn thảo trong việc sớm hoàn thành Luật TD, TT. Bởi trong giai đoạn hiện nay, khi hoạt động TDTT đã trở thành nhu cầu tất yếu của mỗi người dân thì việc thông qua Luật TD,TT là cấp thiết cho sự nghiệp phát triển TDTT nước nhà.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Nhung - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh "Luật TD,TT ra đời đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp phát triển của ngành TDTT nước nhà. Việc ra đời bộ luật này sẽ là cơ sở phát triển hơn nữa thể dục thể thao trong trường học nhằm góp cho nước nhà những tài năng về thể thao".


Đại diện các Bộ, ban ngành đóng góp ý kiến tại Hội nghị. Ảnh: TT
Song song với việc xây dựng và hoàn chỉnh dự án Luật TD,TT trình Quốc hội thông qua, Ban soạn thảo cũng đã tiến hành xây dựng Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật TD,TT. Hiện tại, bản dự thảo này cũng đã nhận được phần lớn ý kiến tán thành của các Bộ, ngành liên quan song vẫn còn một số nội dung cần điều chỉnh và làm rõ hơn.

Với nhiều nét mới đi sâu vào nhiệm vụ trọng yếu của ngành như phát triển sâu, rộng phong trào TDTT quần chúng (mở rộng mạng lưới cộng tác viên thể dục thể thao...) và thể thao đỉnh cao (các chế độ, chính sách mới cho VĐV đỉnh cao...)..., Luật TD, TT có thực sự phát huy tối đa hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc triển khai, thi hành luật trong thực tiễn. Tuy nhiên, đây là một vấn đề lớn không chỉ cần sự nỗ lực quyết tâm của toàn ngành TDTT mà còn đòi hỏi sự phối hợp, ủng hộ của các Bộ, ban, ngành. Hy vọng, trong thời gian tới Luật TD, TT sẽ trở thành công cụ, cơ sở pháp lý để các Bộ, ban, ngành xây dựng hệ thống hoạt động TDTT góp phần đưa nền thể thao nước nhà tiến lên một tầm cao mới.

V.A
 

Ảnh trong bài
  •  Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Luật Thể dục, Thể thao