Uỷ ban TDTT ghi nhận những nỗ lực của Hà Tĩnh

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong việc phát triển sự nghiệp TDTT tỉnh nhà. Ngành TDTT Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực đáng khen ngợi trong việc tìm hiểu và thực hiện tốt các Chỉ thị, đường lối của Nhà nước (Quyết định 274/2006/QĐ-TTg, Chỉ thị 17/2006/CT-TTg, Quyết định 100/2005/QĐ-TTg, Quyết định 234/1999/QĐ-TTg).

Trong chuyến công tác của lãnh đạo Uỷ ban TDTT tại một số tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh. Trong buổi làm việc, ông Hà Văn Thạch - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã thông báo về tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2006, nhiệm vụ phát triển các năm tiếp theo đặc biệt là tình hình, kết quả hoạt động TDTT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã ghi nhận những kết quả của địa phương trong việc chỉ đạo phát triển sự nghiệp TDTT tỉnh nhà. Đồng thời, Bộ trưởng khẳng định, Hà Tĩnh là tỉnh có tiềm năng về nhiều mặt (tuy vị trí địa lý, địa hình không thuận lợi nên điều kiện đi lại còn gặp nhiều khó khăn). Hơn nữa, nội bộ tỉnh Hà Tĩnh đoàn kết toàn tâm, toàn lực vì sự phát triển tỉnh nhà. Đó là một trong những điều kiện hết sức thuận lợi cho sự phát triển chung của Hà Tĩnh. Riêng trong lĩnh vực TDTT, ngành TDTT Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực đáng khen ngợi trong việc tìm hiểu và thực hiện tốt các Chỉ thị, đường lối của Nhà nước (Chỉ thị 17/2006/CT-TTg, Quyết định 274/QĐ-TTg, Quyết định 100/2005/QĐ-TTg và Quyết định 234/2006/QĐ-TTg). Ngành TDTT Hà Tĩnh phát triển khá mạnh so với các tỉnh trên toàn quốc như hiện nay một phần quan trọng là do sự quan tâm, chỉ đạo và ủng hộ của lãnh đạo tỉnh nhà.

Trong năm vừa qua, Hà Tĩnh đã đạt 23,21% số dân tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, vượt mức trung bình trên toàn quốc và nhiều tỉnh, thành khác. Đây thực sự là kết quả đáng mừng của phong trào TDTT quần chúng tỉnh Hà Tĩnh. Bên cạnh đó, dù trong điều kiện kinh tế còn khiêm tốn, song Hà Tĩnh đã xác định kế hoạch phát triển TT TTC đúng đắn và phù hợp với điều kiện của tỉnh nhà. Điển hình là việc lựa chọn và đầu tư trọng điểm về số lượng và môn thể thao. Điều đó đã được chứng minh qua thành tích mà Thể thao Hà Tĩnh đã đạt được.

Có được kết quả trên phải kể đến đội ngũ cán bộ, công chức Sở TDTT với tinh thần đoàn kết, tận tụy với công việc, nhất là sự ham học hỏi của đội ngũ công chức lãnh đạo Sở đến những HLV được đào tạo bài bản, thường xuyên cập nhật, trang bị những kiến thức chuyên môn mới. Tuy nhiên, đội ngũ HLV này vẫn chưa thực sự đáp ứng được công tác huấn luyện TT TTC. Do vậy trong năm 2007, việc nâng cao trình độ cho HLV là một trong những việc làm cấp thiết đối với ngành TDTT Hà Tĩnh. Đó cũng là nội dung nằm trong chương trình của Uỷ ban TDTT.

So với nhiều địa phương khác, cơ sở vật chất của Hà Tĩnh chỉ đạt cấp độ trung bình khá và chưa đáp ứng được tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Khắc phục tình trạng trên, trong buổi làm việc, Bộ trưởng cho rằng, Hà Tĩnh nên đăng cai một số cuộc thi đấu quốc tế ở một số môn thể thao thế mạnh, được quần chúng nhân dân quan tâm, phù hợp với sự phát triển TDTT của tỉnh như: Bóng chuyền, Võ thuật, Bóng đá trong nhà. Thiết nghĩ, đây cũng là một trong những biện pháp hết sức thiết thực nhằm tăng cường hơn nữa cơ sở vật chất phục vụ hoạt động TDTT góp phần thúc đẩy sự nghiệp TDTT Hà Tĩnh.

Nhằm phát triển một cách ổn định và có bước tiến mạnh, Sở TDTT Hà Tĩnh đã đặt ra những phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm về TDTT quần chúng, TT TTC, xây dựng cơ sở vật chất và xã hội hoá công tác TDTT với nhiều giải pháp khả thi. Trước những vấn đề đã đặt ra, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái chỉ đạo, góp ý cho sự phát triển của TDTT Hà Tĩnh tại một số điểm như: Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các Ban, ngành trong tỉnh thực hiện Chỉ thị 17/2006/CT-TTg; quy hoạch Sở TDTT Hà Tĩnh (toàn diện) đến năm 2020 mà trước mắt là dành đất cho Khu liên hợp thể thao; Sở TDTT phải xây dựng chiến lược phát triển TT TTC trình Uỷ ban TDTT và UBND tỉnh; giới hạn từ 6-7 môn thể thao để đầu tư phát triển trong đó chú trọng cho 3 môn gồm: Pencak Silat, Điền kinh (một số nội dung) và Karatedo. Trước những ý kiến của Bộ trưởng, lãnh đạo UBND tỉnh và Sở TDTT Hà Tĩnh rất đồng tình, nhất trí và quyết tâm cao nhằm thực hiện tốt ý kiến của Bộ trưởng và mục tiêu Sở TDTT đã đề ra.

Cũng trong buổi làm việc với Bộ trưởng, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã kiến nghị một số vấn đề nhằm phát triển sự nghiệp TDTT nước nhà. Trước những ý kiến giải đáp, đóng góp của Bộ trưởng đối với UBND và một số ý kiến chỉ đạo Sở TDTT Hà Tĩnh, ông Lê Văn Chất - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo ngành TDTT, đồng thời, ông cũng cho biết: Hà Tĩnh đã giành một khu đất phía Bắc cho TDTT và khẳng định UBND tỉnh sẽ quan tâm hơn nữa đến sự phát triển của ngành TDTT địa phương. Sau buổi làm việc hiệu quả, hy vọng, Uỷ ban TDTT cùng UBND tỉnh và Sở TDTT sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa, đưa TDTT Hà Tĩnh có những bước phát triển mới.

Linh Giang
 

Ảnh trong bài
  •  Uỷ ban TDTT ghi nhận những nỗ lực của Hà Tĩnh