Uỷ ban TDTT ủng hộ Đăk Nông xây dựng Trung tâm tập luyện và thi đấu TDTT

Nội dung buổi làm việc nhằm bàn về kế hoạch xây dựng Trung tâm luyện tập và thi đấu TDTT tỉnh Đăk Nông. Sau khi nghe ông Phạm Quốc Hùng - Giám đốc Sở TDTT Đăk Nông báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Uỷ ban TDTT về kế hoạch trên, Phó Chủ nhiệm Huỳnh Vĩnh Ái đã rất hoan nghênh và đồng ý (về chủ trương) với Sở TDTT Đăk Nông. Trước đó, Chính phủ cũng đã đồng ý về chủ trương trên, đồng thời kế hoạch còn nhận được sự ủng hộ của các ngành liên quan.

Sau hơn 2 năm tách tỉnh (từ Đăk Lăk thành Đăk Nông và Đăk Lăk), điều kiện kinh tế, xã hội, văn hoá của tỉnh Đăk Nông còn gặp nhiều khó khăn và ngành TDTT Đăk Nông cũng không nằm ngoài tình hình chung đó. Để tạo điều kiện cho sự nghiệp TDTT ngày càng phát triển, Sở TDTT Đăk Nông lập kế hoạch đầu tư xây dựng trung tâm luyện tập và thi đấu TDTT. Chiều 15/1/2007, tại trụ sở Uỷ ban TDTT, ông Huỳnh Vĩnh Ái - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã có buổi làm việc với ông Phạm Quốc Hùng - Giám đốc Sở TDTT Đăk Nông. Buổi làm việc còn có: ông Nguyễn Văn Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, ông Tạ Hồng Hải - Phó Chánh văn phòng cùng một số cán bộ, chuyên viên khác.

Nội dung buổi làm việc nhằm bàn về kế hoạch xây dựng Trung tâm luyện tập và thi đấu TDTT tỉnh Đăk Nông. Sau khi nghe ông Phạm Quốc Hùng báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Uỷ ban TDTT về kế hoạch trên, Phó Chủ nhiệm đã rất hoan nghênh và đồng ý (về chủ trương) với Sở TDTT. Trước đó, Chính phủ cũng đã đồng ý về chủ trương trên, đồng thời kế hoạch còn nhận được sự ủng hộ của các ngành liên quan. Bên cạnh đó, Phó Chủ nhiệm mong muốn Sở TDTT sớm hoàn thành các thủ tục và bước vào xây dựng dự án nhằm thúc đẩy quá trình hoàn thành kế hoạch. Theo báo cáo của Sở TDTT Đăk Nông, Trung tâm tập luyện và thi đấu TDTT tỉnh Đăk Nông bao gồm 3 dự án lớn. Trong đó, dự án Nhà tập luyện và thi đấu đa năng với quy mô 500 chỗ ngồi đã được phê duyệt và đang được xây dựng; sân vận động tỉnh đã có chủ trương về các hạng mục san ủi mặt bằng, xây tường bao quanh, hệ thống thoát nước. Ngoài ra, một số dự án còn thiếu và cần thiết có chủ trương xây dựng như: nhà thi đấu TDTT (3.000 chỗ ngồi), sân Quần vợt, sân tập Bóng đá, Bóng chuyền, Điền kinh, bể bơi, trụ sở làm việc Trung tâm TDTT, nhà ở cho cán bộ, HLV, nhà ăn ở cho VĐV.

Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho ngành TDTT tỉnh Đăk Nông là hết sức cần thiết đặc biệt, Đăk Nông lại là một tỉnh vùng sâu vùng xa thuộc khu vực Tây Nguyên. Hoạt động này không những góp phần thúc đẩy quá trình phát triển của sự nghiệp TDTT nói chung của tỉnh nhà mà còn có ý nghĩa thiết thực trong việc góp phần nâng cao dân trí, đẩy lùi các tệ nạn xã hội vốn có điều kiện phát triển tại các tỉnh như Đăk Nông.

HX
 

Ảnh trong bài
  • Uỷ ban TDTT ủng hộ Đăk Nông xây dựng Trung tâm tập luyện và thi đấu TDTT