Viện Khoa học TDTT: Sức mạnh có được từ tinh thần đoàn kết nội bộ

Theo kế hoạch công tác, sáng nay 17/01/2007, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT tiếp tục chủ trì buổi họp báo cáo tổng kết công tác năm 2006 và kế hoạch, nhiệm vụ năm 2007 của Viện Khoa học TDTT.

Theo kế hoạch công tác, sáng nay 17/01/2007, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT tiếp tục chủ trì buổi họp thông qua kế hoạch công tác năm 2007 của Viện Khoa học TDTT.

Tham dự buổi họp, về phía Uỷ ban TDTT còn có đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái - PCN; đồng chí Vương Bích Thắng - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đồng chí Nguyễn Văn Quân - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế; đồng chí Vũ Trọng Lợi - Vụ trưởng Vụ Pháp chế; đồng chí Nguyễn Hùng Quân - Chánh Văn phòng; đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính. Về phía Viện Khoa học TDTT có đồng chí Lê Quý Phượng - Viện trưởng và đồng chí Phạm Ngọc Viễn - Phó Viện trưởng, cùng các thành viên liên quan của Uỷ ban TDTT và Viện Khoa học TDTT.

Sau phần báo cáo kết quả ngắn gọn, xúc tích về các mặt hoạt động công tác năm 2006 và phương hướng nhiệm vụ năm 2007 của Viện Khoa học Thể dục thể thao do đồng chí Viện trưởng trình bày, các thành viên tham dự buổi họp đã tích cực đóng góp ý kiến cho bản báo cáo và chỉ ra những ưu, nhược điểm mà Viện Khoa học TDTT cần phát huy và khắc phục để đạt được kết quả như mong muốn trong năm tới.

Cụ thể, PCN Huỳnh Vĩnh Ái đã chỉ ra rằng: Khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) thì việc tăng cường quan hệ hợp tác với các Viện Khoa học thuộc lĩnh vực TDTT trong khu vực và trên thế giới càng trở nên có ý nghĩa và cấp thiết hơn bao giờ hết. Thúc đẩy quan hệ hợp tác với các nước đồng nghĩa với việc thu hút sự quan tâm cũng như vốn đầu tư của họ đối với lĩnh vực TDTT nói chung và y học thể dục thể thao nói riêng.

Hơn nữa, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này không những giúp Việt Nam có thêm cơ hội học hỏi kinh nghiệm về các vấn đề nghiên cứu khoa học, y học, đào tạo cán bộ khoa học, HLV, VĐV... mà còn khẳng định sự tiến bộ, phát triển của thể thao nước nhà cũng như bày tỏ thiện chí hợp tác với tất cả các nước trên thế giới trong lĩnh vực TDTT. Vì vậy, Viện Khoa học TDTT cần nỗ lực nhiều hơn nữa nhằm tạo dựng những mối quan hệ tốt đẹp không chỉ với các Trung tâm, Viện Khoa học nước ngoài mà còn cả với các địa phương, các ngành trong cả nước. PCN ủng hộ kiến nghị của Viện Khoa học TDTT trong việc xây dựng Trang tin điện tử (Website) nhằm quảng bá, trao đổi thông tin đáp ứng các yêu cầu của Hội nhập quốc tế.

Ngoài ra, các vấn đề liên quan như: việc triển khai thực hiện các đề tài khoa học cấp Nhà nước, cấp ngành do Viện chủ trì; vấn đề thanh quyết toán tài chính; đào tạo cán bộ, nghiên cứu sinh... cũng đã nhận được nhiều góp ý quý báu.

Kết thúc buổi họp, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã kết luận: Về cơ bản, bản báo cáo của Viện Khoa học TDTT đảm bảo đúng quy định chung, chính xác và đủ hàm lượng. Với những công việc đã hoàn thành, Bộ trưởng ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực và tinh thần đoàn kết nội bộ của tập thể cán bộ, viên chức Viện Khoa học TDTT. Trong số những nhiệm vụ đề ra trong năm 2007, Bộ trưởng đặc biệt nhấn mạnh, yêu cầu Viện Khoa học TDTT cần quan tâm, đầu tư tới việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, nghiên cứu viên nhằm nâng cao chất lượng công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Ngành giao phó.

NTH
 

Ảnh trong bài
  • Viện Khoa học TDTT: Sức mạnh có được từ tinh thần đoàn kết nội bộ