Báo Thể thao Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung

Năm 2007, Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Tổ chức thương mại thế giới (WTO) đã tạo ra nhiều cơ hội và thách thức mới trên con đường hội nhập quốc tế. Cùng với sự phát triển chung, thị trường báo chí diễn biến phức tạp, cạnh tranh gay gắt. Trước thực tế đó, Báo Thể thao Việt Nam (TTVN) đã dự báo những khó khăn và thuận lợi, trên cơ sở đó xây dựng chương trình công tác năm 2007.

Năm 2007, Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Tổ chức thương mại thế giới (WTO) đã tạo ra nhiều cơ hội và thách thức mới trên con đường hội nhập quốc tế. Cùng với sự phát triển chung, thị trường báo chí trong nước diễn biến phức tạp, cạnh tranh gay gắt. Trước thực tế đó, Báo Thể thao Việt Nam (TTVN) đã dự báo những khó khăn và thuận lợi, trên cơ sở đó xây dựng chương trình công tác sát với yêu cầu, nhiệm vụ của Ngành năm 2007.

Trong năm 2006, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập biên Báo TTVN đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành, tạo sự chuyển biến tích cực và thực hiện tốt sự chỉ đạo của lãnh đạo Uỷ ban về công tác tuyên truyền các hoạt động TDTT. Phát huy những thành tựu đã đạt được trong năm qua, năm 2007, lãnh đạo Báo TTVN sẽ tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt các nhóm giải pháp đồng bộ về tổ chức, tài chính để nâng cao chất lượng nội dung các ấn phẩm của Báo, đặc biệt là tờ Tin nhanh Thể thao hàng ngày. Bên cạnh đó, một số ấn phẩm khác như: Báo tuần, Chuyên san Bóng đá 442, Thể thao Việt Nam cuối tuần, Phụ nữ và Thể thao ngoài việc phấn đấu nâng cao chất lượng nội dung, Báo TTVN còn có một số cải tiến (đổi khổ, tăng trang...) nhằm thu hút đông đảo bạn đọc.

Trong những năm gần đây, Báo TTVN đã phát triển tương đối mạnh thể hiện qua doanh thu hàng năm và lãi xuất thu về. Đây là một tín hiệu đáng mừng, là tiền đề để Báo TTVN tiến đến thực hiện mô hình đơn vị tự chủ về nhiệm vụ, tài chính, tổ chức biên chế theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP của Chính phủ như kế hoạch đề ra trong năm 2007 của Báo. Về vấn đề này, trong buổi họp duyệt kế hoạch Báo TTVN, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái đã ủng hộ chủ trương kế hoạch trên. Thực hiện mô hình này sẽ là một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp phát triển của Báo TTVN.

Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, Báo TTVN còn tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện; phối hợp đăng cai tổ chức các sự kiện, giải thể thao trong nước, quốc tế như: cuộc thi Hoa hậu thể thao toàn quốc - 2007, giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, Lễ xuất quân đoàn TTVN dự SEA Games 24 (Thái Lan), cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV người khuyết tật xuất sắc, cuộc chạy "Vì ngọn lửa công lý" ủng hộ ngày hỗ trợ trẻ em chất độc màu da cam...

Để hoàn thành thắng lợi kế hoạch công tác năm 2007, Báo TTVN đã đề ra các giải pháp thực hiện. Trong đó, giải pháp quan trọng là phải thay đổi mô hình tổ chức (thành lập Ban biên tập, bổ nhiệm cán bộ giữ các trọng trách quan trọng), thực hiện chính sách thu hút cộng tác viên và quỹ khen thưởng các bài viết hay, mang tính thời sự, tích cực nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên... Hầu hết các giải pháp đều nhận được sự ủng hộ của các thành viên là lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Uỷ ban TDTT trong buổi làm việc.

Báo TTVN là cơ quan ngôn luận của ngành TDTT song lại là đơn vị sự nghiệp có thu, do vậy việc cân đối đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành, sự chỉ đạo của lãnh đạo Uỷ ban TDTT đồng thời đáp ứng được nhu cầu bạn đọc là hết sức cần thiết.

HX
 

Ảnh trong bài
  • Báo Thể thao Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung