Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2007

Sáng nay (19/01), tại Uỷ ban TDTT đã diễn ra buổi họp về dự kiến chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Uỷ ban TDTT năm 2007. Buổi họp do đ/c Nguyễn Trọng Hỷ - Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT chủ trì. Tới dự còn có các đ/c đại diện các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT.

Sáng nay (19/01), tại Uỷ ban TDTT đã diễn ra buổi họp về dự kiến chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Uỷ ban TDTT năm 2007. Buổi họp do đ/c Nguyễn Trọng Hỷ - Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT chủ trì. Tới dự còn có các đ/c đại diện các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT.

Các thành viên trong buổi họp đã nghe đ/c Vũ Trọng Lợi - Vụ trưởng Vụ pháp chế báo cáo về dự kiến chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Uỷ ban TDTT năm 2007. Dự kiến chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật là một trong nét đổi mới của Uỷ ban TDTT nhằm rà soát, hoàn chỉnh hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của ngành. Từ đó, bổ sung, sửa đổi những văn bản pháp luật sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Đây cũng là một trong những giải pháp nhằm khắc phục tình trạng chậm trễ trong việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật của ngành trong năm 2007.

Năm 2007 là năm quan trọng không chỉ của riêng đối với ngành TDTT mà còn cả với các Bộ, ban, ngành bởi đây là năm đầu tiên Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Đứng trước bối cảnh đó, lãnh đạo ngành TDTT tập trung chỉ đạo toàn ngành nỗ lực tìm ra những giải pháp nhằm đưa thể thao Việt Nam tiến lên tầm châu lục và thế giới. Chính vì vậy, 27 văn bản quy phạm pháp luật của ngành trong năm 2007 (4 văn bản do Bộ, ngành khác chủ trì) tập trung chủ yếu vào định hướng phát triển TDTT đến năm 2020 trên các lĩnh vực (Đề án xin đăng cai ASIAD 2018 tại Việt Nam, quy hoạch phát triển TTTTC đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020, Quy chế quản lý và sử dụng VĐV...), TDTT quần chúng (Đề án phát triển TDTT vùng đồng bằng dân tộc thiểu số, thông tư chỉ tiêu đánh giá phát triển TDTT quần chúng...), khoa học công nghệ (Chiến lược KHCN thể thao đến năm 2020, quy chế phối hợp triển khai ứng dụng CNTT ngành TDTT, chiến lược phát triển CNTT đến năm 2010...) hay các vấn đề về chương trình hội nhập thể thao quốc tế, chuyển giao hoạt động tác nghiệp về thể thao cho các tổ chức xã hội về TDTT và cơ sở TDTT ngoài công lập... Đặc biệt, vấn đề về các quy định triển khai hướng dẫn thi hành Luật TD,TT

Phần lớn các ý kiến trong buổi họp đều nhất trí với dự kiến chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, tuy nhiên vẫn cần bổ sung thêm một số văn bản cũng như chỉnh sửa lại cho đúng tên văn bản trước khi trình Bộ trưởng phê duyệt. Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên trong buổi họp, Phó chủ nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ kết luận, yêu cầu Vụ pháp chế cũng như các Vụ, đơn vị chức năng liên quan cần rà soát để sớm hoàn thiện hệ thống văn bản của ngành.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2007