Tạp chí Thể thao: Cần đổi mới về hình thức và nội dung

Hôm qua (24/01), PCN Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì cuộc họp thông qua kế hoạch hoạt động năm 2007 của Tạp chí Thể thao Việt Nam. Cùng tham dự buổi họp còn có đại diện các Vụ chức năng của Uỷ ban TDTT.

Hôm qua (24/01), PCN Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì cuộc họp thông qua kế hoạch công tác năm 2007 của Tạp chí Thể thao Việt Nam. Cùng tham dự buổi họp còn có đại diện các Vụ chức năng của Uỷ ban TDTT.

Thay mặt Tạp chí Thể thao, ông Hoàng Công Dân - Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí đã báo cáo tóm tắt những nét chính về kết quả hoạt động năm 2006 và kế hoạch công tác năm 2007. Với 17 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, trong năm 2006, Tạp chí Thể thao đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao như: duy trì việc xuất bản ổn định 2 kỳ /tháng với sự đổi mới về cả hình thức và nội dung; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được ngành giao cho. Năm 2006, Tạp chí bắt đầu có những bước chuyển mình để tiến tới là đơn vị tự chủ về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính. Chính vì vậy, việc thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn được Tạp chí đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, Tạp chí cũng thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về quản lý tài chính, không để xảy ra tham nhũng, lãng phí. Các vấn đề khác như: công tác trị sự, phát hành quảng cáo và công tác đoàn thể đều có những chuyển biến tích cực. Báo cáo của Tạp chí Thể thao cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, khó khăn và đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Căn cứ vào nhiệm vụ được giao cũng như những kết quả đạt được trong năm qua, Tạp chí Thể thao đã xây dựng kế hoạch năm 2007, trong đó tập trung chủ yếu vào việc cải tiến nội dung và hình thức của Tạp chí cho phù hợp với xu thế mới; biệt phái cán bộ thường trú tại Tp Hồ Chí Minh nhằm tiếp cận thị trường, tăng số lượng phát hành tại các tỉnh phía Nam; tổ chức Hội thảo khoa học về công tác xã hội hoá TDTT...

Sau khi nghe báo cáo kết quả công tác năm 2006 và kế hoạch công tác năm 2007, PCN Huỳnh Vĩnh Ái và lãnh đạo các Vụ chức năng đánh giá cao những kết quả đạt được cũng như sự chuẩn bị chu đáo trong xây dựng kế hoạch công tác năm 2007 của Tạp chí Thể thao. PCN nhấn mạnh: năm 2006 là một năm khó khăn đối với Tạp chí Thể thao, nhất là về công tác nhân sự, trụ sở làm việc. Việc Tạp chí vẫn duy trì sự ổn định và từng bước phát triển là điều rất đáng khen ngợi. Tuy nhiên, trong tình hình mới hiện nay, Tạp chí Thể thao phải có sự đổi mới mạnh mẽ hơn nữa cả về hình thức và nội dung, nâng cao chất lượng bài viết, huy động nhiều nguồn lực để phục vụ nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh đó, Tạp chí cũng cần chú trọng hơn việc phản ánh quan điểm của các nhà lãnh đạo, quản lý TDTT địa phương, quan điểm của các nhà lý luận ở những quốc gia có nền TDTT tiên tiến trên thế giới trong lĩnh vực TDTT cũng như kinh tế TDTT. PCN cũng gợi ý Tạp chí có thể tăng số lượng phát hành các số chuyên san từ 4 lên 12 số và đồng ý để Tạp chí cử cán bộ biệt phái thường trú tại Văn phòng phía Nam; tổ chức một số cuộc hội thảo khoa học về công tác xã hội hoá TDTT và phối hợp tổ chức một số giải thể thao.

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  •  Tạp chí Thể thao: Cần đổi mới về hình thức và nội dung