Ngành TDTT tổ chức đợt hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 01/2007/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức đón Tết Định Hợi năm 2007, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã đề ra một số nội dung ngành TDTT cần thực hiện trong thời gian này..

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 01/2007/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã đề ra một số nội dung ngành TDTT cần thực hiện trong thời gian này. Đợt phát động phong trào tập luyện TDTT của ngành TDTT là hoạt động thiết thực chào mừng 77 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 4 khoá X, mừng xuân Đinh Hợi - 2007.

Theo yêu cầu của Bộ trưởng, các hoạt động TDTT sẽ được gắn liền với các lễ hội truyền thống vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm. Đồng thời, vận động, tổ chức cho nhân dân tham gia các trò chơi dân gian, các môn thể thao dân tộc. Qua đó, giáo dục và nâng cao nhận thức về truyền thống thượng võ của dân tộc, đẩy mạnh phong trào: "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và gắn liền với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Đồng bào sinh sống tại vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo cũng đã được Uỷ ban TDTT chú trọng. Bộ trưởng yêu cầu, đặc biệt quan tâm tổ chức các hoạt động TDTT nơi đây gắn liền với phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hoá mới ở khu dân cư.

Không những vậy, các gia đình chính sách, các cựu cán bộ, HLV, VĐV gặp khó khăn cũng sẽ được các tổ chức Đảng và đoàn thể phối hợp với chính quyền tổ chức thăm hỏi, động viên và giúp đỡ. Đây là một chủ trương mang tính nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam để trong dịp này tất cả mọi người, mọi nhà được đón Tết cổ truyền trong không khí vui vẻ, đầm ấm.

Một trong những yêu cầu của Bộ trưởng trong đợt hoạt động này là việc bố trí cho VĐV, sinh viên về nghỉ Tết theo đúng quy định. Đồng thời, các Trường Đại học, Cao đẳng TDTT, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia I, II, III cần có biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm. Giờ công và ngày công sau những ngày nghỉ Tết cũng sẽ được các đơn vị đảm bảo.

Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Luật phòng, chống tham nhũng, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị kiên quyết ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng ngày Lễ, Tết để chi dùng ngân sách sai nguyên tắc, phạm vào các điều Luật. Ngoài ra, các đơn vị cũng cần phối hợp với các lực lượng để ngăn chặn kịp thời hành vi tiêu cực trong các hoạt động TDTT.

Đây là một đợt hoạt động thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành TDTT cần được các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT, Sở TDTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia I, II, III, các trường Đại học, Cao đẳng TDTT cùng hưởng ứng và tham gia thực hiện. Phát động phong trào TDTT trong dịp này còn góp phần thúc đẩy sự nghiệp TDTT và đưa TDTT vào cuộc sống người dân, dần tạo thói quen tập luyện TDTT trở thành nhu cầu văn hoá thể thao không thể thiếu.

Hồng Xiêm
 

Ảnh trong bài
  • Ngành TDTT tổ chức đợt hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân