Tôn vinh các tài năng thể thao

Để ghi nhận và vinh danh các tài năng thể thao đã có nhiều đóng góp vào thành công chung của Thể thao Việt Nam, chiều qua, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao thưởng VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV Người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2006.

Trong năm qua, Thể thao Việt Nam đã trải qua biết bao sự kiện với nhiều niềm vui và nỗi buồn. Mặc dù kết quả chưa đạt được như mong muốn, song bằng những cố gắng, nỗ lực hết mình của các VĐV, HLV, Thể thao Việt Nam (TTVN) đã ghi lại dấu ấn của mình trên đấu trường khu vực và thế giới.

Để ghi nhận và vinh danh các tài năng thể thao đã có nhiều đóng góp vào thành công chung của Thể thao Việt Nam, chiều qua, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao thưởng VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV Người khuyết tật xuất sắc năm 2006.

Có thể khẳng định rằng, TTVN đã tạo được những dấu ấn tốt đẹp tại các sự kiện lớn như Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V, FESPIC Games lần thứ 9 và ASIAD 15. Trong đó điển hình là tại Đại hội Thể thao Người khuyết tật khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (FESPIC Games) tổ chức tại Kuala Lumpur – Malaysia, Đoàn TTNKT Việt Nam đã thi đấu rất thành công với 9 HCV, 27 HCB và 31 HCĐ và những cái tên như: Nguyễn Văn Hồng, Võ Huỳnh Anh Khoa, Đào Văn Cường đã mang lại niềm tự hào không chỉ cho những NKT mà còn cả cho TTVN.

Một trong những giải thể thao quốc tế lớn mà Việt Nam tham gia là ASIAD 15, nơi những cuộc so tài nhiều cam go, thử thách; nơi hội tụ nhiều nhà vô địch thế giới và châu lục, TTVN đã giành được 3 HCV, 7 HCB. Đóng góp vào bảng thành tích chung đó phải kể đến những gương mặt VĐV tiêu biểu như: Lưu Thị Thanh, Nguyễn Hải Thảo (Cầu mây), Nguyễn Anh Tuấn (Cử tạ), Vũ Nguyệt Ánh, Nguyễn Hoàng Ngân (Karatedo)... và cùng với đó là các HLV: Hà Tùng Lập, Lê Công, Phạm Quốc Trọng...

Phát biểu tại buổi lễ trao thưởng, PCN Uỷ ban TDTT Nguyễn Trọng Hỷ nhấn mạnh: “Đây là một hoạt động có ý nghĩa to lớn nhằm biểu dương, tôn vinh và chúc mừng những VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV Người khuyết tật xuất sắc đã được bầu chọn trên khắp cả nước. Điều này không chỉ ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng rèn luyện của các VĐV, HLV được khen thưởng mà còn có ý nghĩa động viên các VĐV, HLV trên toàn quốc cũng như cán bộ, công chức trong toàn ngành nỗ lực phấn đấu góp phần nhằm nâng cao hơn nữa thành tích của TTVN”. PCN cũng bày tỏ sự cảm ơn tới 202 nhà báo thể thao trên toàn quốc đã công tâm, sáng suốt bầu chọn các VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV Người khuyết tật xuất sắc.

Cuộc bầu chọn đã diễn ra trong không khí trang trọng và ấm áp. Tuy nhiên, sự thiếu vắng một số gương mặt VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV Người khuyết tật xuất sắc do điều kiện khách quan không kịp về dự cũng đã làm giảm một phần ý nghĩa của buổi lễ. BTC cuộc bầu chọn sẽ tiến hành một buổi lễ ở Tp Hồ Chí Minh dành cho các VĐV, HLV phía Nam.

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  • Tôn vinh các tài năng thể thao