Ban Khoa giáo Trung ương đề cao tinh thần trách nhiệm của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Uỷ ban TDTT

Trong buổi làm việc với Ban cán sự Đảng Uỷ ban TDTT ngày 01/02/2007 tại Uỷ ban TDTT, đồng chí Trần Ngọc Tăng - Phó Trưởng Ban Khoa giáo Trung ương, Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan Khoa giáo Trung ương đã đề cao tinh thần trách nhiệm của Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Uỷ ban TDTT, đồng thời khẳng định Việt Nam là một trong những quốc gia có nền TDTT phát triển mạnh trong khối các nước Đông Nam Á và đang phát triển so với các nước khu vực Châu Á.

Trong buổi làm việc với Ban cán sự Đảng Uỷ ban TDTT ngày 01/02/2007 tại Uỷ ban TDTT, đồng chí Trần Ngọc Tăng - Phó Trưởng Ban Khoa giáo Trung ương, Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan Khoa giáo Trung ương đã đề cao tinh thần trách nhiệm của Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Uỷ ban TDTT, đồng thời khẳng định Việt Nam là một trong những quốc gia có nền TDTT phát triển mạnh trong khối các nước Đông Nam Á và đang từng bước tiến kịp các nước có nền TDTT tiên tiến khu vực Châu Á.

Tham dự buổi làm việc, về phía Ban Khoa giáo Trung ương, còn có đồng chí Trương Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ cùng một số cán bộ, chuyên viên; đại diện Văn phòng Trung ương Đảng; về phía Uỷ ban TDTT có: đồng chí Nguyễn Danh Thái - Bộ trưởng, Chủ nhiệm, Bí thư Ban Cán sự Đảng; đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái - Phó Chủ nhiệm, Bí thư Đảng uỷ; đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm.

Năm 2006 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước (tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới...) Đối với ngành TDTT (kỷ niệm 60 năm thành lập ngành, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V...), Ban cán sự Đảng Ủy ban TDTT đã đoàn kết, phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể, tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn ngành để xây dựng, triển khai kế hoạch công tác năm 2006 đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Trong năm vừa qua, Ban cán sự Đảng Uỷ ban TDTT đã bám sát các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để xây dựng và ban hành các Nghị quyết, chương trình hành động, cũng như chỉ đạo cụ thể đối với các hoạt động của ngành. Trong đó, đáng biểu dương là sự phối hợp chặt chẽ của Uỷ ban TDTT với Ban Khoa giáo Trung ương trong việc tham mưu, đề xuất nội dung các quan điểm, chính sách của Đảng về phát triển TDTT để đưa vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng.

Thành tích nổi bật của ngành TDTT trong năm qua cũng là bước tiến quan trọng khẳng định uy tín và sự phát triển cuả ngành trong xã hội. Điều đó được minh chứng là việc Quốc hội đã thông qua Luật TD,TT. Bên cạnh đó, Ban cán sự Đảng cũng đã tập trung chỉ đạo công tác xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, các đề án chiến lược trọng tâm (Đề án Đặt cược Bóng đá đã được Chính phủ xem xét; Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt, ký ban hành Quyết định số 234/2006/QĐ-TTg về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao; Chương trình nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam đã trình Chính phủ ...)

Công tác cải cách hành chính, phân cấp quản lý, thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực TDTT đã được toàn ngành chú trọng triển khai. Các hoạt động sự nghiệp đều được Ban cán sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và đã đạt được nhiều thành tích: Phong trào TDTT trong cả nước tiếp tục phát triển sâu, rộng đến từng thôn, bản, khu dân cư; Thể thao thành tích cao tiếp tục duy trì thành tích và phát triển đúng hướng; hoạt động hợp tác quốc tế về TDTT góp phần tích cực vào việc thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, tăng cường vị thế của Thể thao Việt Nam với bạn bè quốc tế; chủ trương xã hội hoá TDTT được tích cực triển khai và đã có một số giải pháp hữu hiệu về đổi mới công tác quản lý Nhà nước nhằm thực hiện các mục tiêu đề ra.

Tuy nhiên, đánh giá về kết quả công tác TDTT năm 2006, Ban cán sự Đảng cũng đã nhìn nhận một số mặt hạn chế, tồn tại cần khắc phục. Trong đó, đồng chí Trần Ngọc Tăng khẳng định, vấn đề tiêu cực của một số cầu thủ Bóng đá tại SEA Games 23 - 2005 chỉ là một khiếm khuyết nhỏ so với những thành tựu mà ngành đã đạt được trong thời gian qua. Góp ý trong công tác TDTT năm 2007, đồng chí Trần Ngọc Tăng hy vọng Ban cán sự Đảng cơ quan Uỷ ban TDTT cần tăng cường, quan tâm hơn nữa về công tác quản lý nhà nước về TDTT để tham mưu cho Chính phủ ban hành hệ thống văn bản quy phạm pháp luật quản lý hoạt động TDTT từ Trung ương đến địa phương. Đồng thời, việc đào tạo cán bộ từ lãnh đạo Uỷ ban đến lãnh đạo các Vụ chức năng, đơn vị trực thuộc và lãnh đạo TDTT các địa phương cũng cần được tăng cường hơn nữa nhằm xây dựng bộ máy tổ chức vững mạnh. Ngoài ra, lực lượng HLV, hướng dẫn viên, cộng tác viên cho TDTT quần chúng, cán bộ quản lý phong trào TDTT các cấp... cũng cần được đào tạo một cách toàn diện, đồng bộ và đặc biệt cần quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, nếp sống văn hoá; cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan chức năng, các Bộ, Ban ngành liên quan nhất là với Ban Khoa giáo Trung ương để khi có những vấn đề phát sinh mang tính chiến lược cần bàn bạc kỹ lưỡng về quan điểm, cách thức tham mưu nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong công tác.

Tiếp thu và cảm ơn ý kiến đóng góp của các thành viên trong buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đã thể hiện sự quyết tâm, đoàn kết thống nhất cao, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành TDTT bằng các giải pháp cụ thể, tiếp tục phát huy những thế mạnh, thành tích đạt được và cố gắng khắc phục khuyết điểm, quyết đấu tranh với tiêu cực vì sự nghiệp phát triển của TDTT nước nhà.

HX
 

Ảnh trong bài
  • Ban Khoa giáo Trung ương đề cao tinh thần trách nhiệm của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Uỷ ban TDTT