Hội đồng thi đua khen thưởng của Uỷ ban TDTT họp xét danh hiệu thi đua năm 2006

Chiều qua (07/02) tại Uỷ ban TDTT đã diễn ra buổi họp xét khen thưởng tổng kết năm 2006 của các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT. Buổi họp do đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ - Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng chủ trì. Tới dự còn có các thành viên trong Hội đồng khen thưởng, đại diện các Vụ cùng các thành viên có liên quan.

Chiều ngày 07 tháng 02 tại Uỷ ban TDTT đã diễn ra buổi họp xét khen thưởng kết quả công tác năm 2006 của các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT. Buổi họp do đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ - Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng chủ trì. Tới dự còn có các thành viên trong Hội đồng khen thưởng, đại diện các Vụ cùng các thành viên có liên quan.

Buổi họp diễn ra xoay quanh 3 nội dung chính là: xét khen thưởng cán bộ công chức khối quản lý Nhà nước (các Vụ), khối đơn vị sự nghiệp và trình Nhà nước xét khen thưởng đối với các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm qua. Các danh hiệu thi đua khen thưởng của tập thể và cá nhân sẽ được bình xét căn cứ vào Luật Thi đua khen thưởng (26/11/2003), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua khen thưởng (14/06/2006), văn bản hướng dẫn số 56/TĐKT-HD-V1 của Ban Thi đua khen thưởng Trung ương (12/01/2006).

Khác với mọi năm, năm 2006 tiêu chuẩn xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng có nhiều đổi mới. Theo đó, đối với các tập thể và cá nhân phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 2 năm liên tục đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc", "Chiến sỹ thi đua cơ sở" mới đủ điều kiện để tiếp tục xem xét đề nghị tặng Bằng khen của Bộ trưởng. Chỉ riêng một số trường hợp tập thể, cá nhân hoàn thành vượt mức nhiệm vụ kế hoạch công tác, được Lãnh đạo Uỷ ban TDTT ghi nhận có thể đề nghị Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT tặng Bằng khen. Việc đổi mới này sẽ thúc đẩy các Vụ, đơn vị nỗ lực phấn đấu hơn nữa để năm tới có đủ điều kiện được xét tặng bằng khen của Bộ trưởng.

Các thành viên trong buổi họp đã xem xét khá kỹ lưỡng từng tập thể, cá nhân, đưa ra nhiều ý kiến về các ưu, nhược điểm trên nhiều mặt công tác (tiến độ xây dựng văn bản, công tác tổ chức cán bộ, công tác tài chính...) của từng trường hợp cụ thể. Hội đồng thi đua khen thưởng sẽ dựa trên kết quả bình xét ở từng Vụ, đơn vị cũng như những ý kiến đóng góp để có cái nhìn tổng quan, đưa ra kết luận chính xác, kịp thời khen thưởng, động viên những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích. Theo đó, trong năm 2006, cả khối quản lý Nhà nước và khối đơn vị sự nghiệp sẽ có một số tập thể, cá nhân được đề nghị xét khen thưởng nhận Huân chương Độc lập hạng Ba, Bằng khen Chính phủ, 01 đơn vị được nhận Cờ thi đua Chính phủ, 03 đơn vị nhận Cờ thi đua Uỷ ban TDTT, 8 đơn vị tập thể và 46 cá nhân được xét tặng Bằng khen Bộ trưởng và các danh hiệu khác. Thông qua buổi họp, Hội đồng thi đua khen thưởng cũng xét đề nghị khen thưởng cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V - 2006.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Hội đồng thi đua khen thưởng của Uỷ ban TDTT họp xét danh hiệu thi đua năm 2006