Trung tâm HLTTQG I: Cần sớm ổn định tổ chức bộ máy cán bộ

Với chức năng, nhiệm vụ quản lý, phục vụ các đội tuyển và đội tuyển trẻ quốc gia tập huấn chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong khu vực, Châu lục và thế giới, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia I (HLTTQG I) là một trong những đơn vị trọng yếu của ngành TDTT, bởi nhiệm vụ của Trung tâm luôn gắn liền với thành tích của đoàn thể thao Việt Nam trên các đấu trường thể thao lớn.

Với chức năng, nhiệm vụ quản lý, phục vụ các đội tuyển và đội tuyển trẻ quốc gia tập huấn chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong khu vực, châu lục và thế giới, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia I (HLTTQG I) là một trong những đơn vị trọng yếu của ngành TDTT, bởi nhiệm vụ của Trung tâm luôn gắn liền với thành tích của đoàn thể thao Việt Nam trên các đấu trường thể thao lớn.

Năm 2006 với nhiều sự kiện thể thao trọng đại, đặc biệt là tại ASIAD 15, gần 140 cán bộ, công chức của Trung tâm HLTTQG I đã nỗ lực hết mình hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại mà cần sớm khắc phục. Điển hình như những vụ việc kiện cáo, sai phạm tại Trung tâm vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 15 cũng như gây tâm lý bất ổn trong một bộ phận cán bộ, viên chức của Trung tâm và ảnh hưởng đến uy tín của Ngành.

Ông Phạm Ngọc Viễn - Giám đốc Trung tâm HLTTQG I cho biết: Hiện tại, Trung tâm đang tích cực rà soát lại công tác tổ chức, cán bộ hoạt động ở cơ quan cũng như quy trình và cách thức làm việc của từng phòng, ban để từ đó phân công, bố trí cán bộ, công chức, viên chức vào từng vị trí công tác hợp lý nhằm từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc. Từng bước xây dựng định mức cho cán bộ, công chức trong Trung tâm nhằm nâng cao tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo đúng quy định của Nghị định 43. Đặc biệt, trong năm 2007, Trung tâm sẽ tập trung mọi nguồn lực để quản lý, phục vụ tốt nhất các đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho các giải đấu lớn như SEA Games 24, Indoor Games II... cũng như hướng tới Olympic Bắc Kinh 2008 và các kỳ Đại hội tới.

Cũng theo ông Phạm Ngọc Viễn, trang thiết bị tập luyện ở Trung tâm hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, nhiều thiết bị cũ chưa được thay thế. Chính vì vậy, Trung tâm cũng đề xuất trình Lãnh đạo Uỷ ban TDTT để lên kế hoạch lập Đề án xây dựng phòng tập đa năng phục vụ cho các VĐV, đồng thời nâng cấp, sửa chữa những trang thiết bị đã cũ. Có như vậy mới nâng cao được thành tích của các VĐV trên các đấu trường lớn mà mục tiêu trước mắt là SEA Games 24 và Olympic Bắc Kinh - 2008.

Trước thực trạng của Trung tâm HLTTQG I, phần lớn ý kiến của các Vụ, đơn vị đều cho rằng: Ban Giám đốc Trung tâm cần nhìn thẳng vào những vướng mắc, vấn đề còn tồn tại để sớm ổn định lại cơ cấu, tổ chức bộ máy cán bộ cũng như rà soát lại các quy trình, quy chế làm việc để từ đó đề ra những phương án làm việc tối ưu nhất mang lại kết qủa cao, tăng thêm nguồn thu từng bước nâng cao đời sống, thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức của Trung tâm.

Kết luận tại buổi họp, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ nhấn mạnh: Ban Giám đốc Trung tâm cần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ cơ quan, cần nhanh chóng giải quyết những vấn đề còn tồn tại trong năm 2006 để sớm ổn định tư tưởng, tâm lý làm việc cho các cán bộ, công chức cũng như thiết lập lại kỷ cương, kỷ luật trong công tác quản lý, tập huấn của đội tuyển, tập trung phục vụ một cách tốt nhất cho các đội tuyển nhằm giúp cho các VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games 24 và đặc biệt là tại Olympic Bắc Kinh - 2008.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Trung tâm HLTTQG I: Cần sớm ổn định tổ chức bộ máy cán bộ