Vụ Kế hoạch - Tài chính triển khai công tác năm 2007 với tinh thần trách nhiệm cao

Chiều 08/02/2007, PCN Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì cuộc họp báo cáo hoạt động công tác năm 2006 và triển khai kế hoạch năm 2007 của Vụ Kế hoạch Tài chính. Tham dự còn có: đ/c Trần Văn Quỳnh - Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao II; đ/c Nguyễn Hùng Quân - Chánh Văn phòng; đ/c Sầm Văn Trường - Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đ/c Phùng Huy Cẩn - Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế; đ/c Ngô Chí Thành - Phó vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao I và đông đảo cán bộ Vụ Kế hoạch Tài chính và các thành viên liên quan.

Mặc dù, được giao khối lượng công việc lớn, lại có sự biến động về cán bộ và gặp không ít những khó khăn trong công tác, song năm 2006, tập thể cán bộ Vụ Kế hoạch Tài chính đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được lãnh đạo Uỷ ban TDTT đánh giá cao.

Chiều 08/02/2007, PCN Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì cuộc họp báo cáo hoạt động công tác năm 2006 và triển khai kế hoạch năm 2007 của Vụ Kế hoạch Tài chính. Tham dự còn có: đ/c Trần Văn Quỳnh - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II; đ/c Nguyễn Hùng Quân - Chánh Văn phòng; đ/c Sầm Văn Trường - Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đ/c Phùng Huy Cẩn - Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế; đ/c Ngô Chí Thành - Phó vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao I và đông đảo cán bộ Vụ Kế hoạch Tài chính và các thành viên liên quan.

Có thể nói, bên cạnh những đóng góp tích cực cho ngành TDTT trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng: Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành TDTT Việt Nam; tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V; tham dự Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 15; Fespic Games; xây dựng Quyết định 100 của Thủ tướng Chính phủ về chương trình phát triển TDTT xã, phường, thị trấn đến 2010; chương trình cải cách hành chính nhà nước..., năm 2006, Vụ Kế hoạch Tài chính còn thu được nhiều kết quả đáng biểu dương trên các mặt: thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong quản lý đầu tư và xây dựng; công tác xây dựng đề án văn bản quy phạm pháp luật; thực hiện quy chế làm việc của Uỷ ban TDTT; hoạt động công tác Đảng và đặc biệt trong lĩnh vực thực hiện quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước.

Cụ thể, ngay trong những ngày đầu tháng 01/2006, Vụ Kế hoạch Tài chính đã hoàn thành tốt việc tham mưu, trình lãnh đạo Uỷ ban TDTT phê duyệt và giao kế hoạch, dự toán ngân sách Nhà nước năm 2006 cho tất cả các đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT, đảm bảo cho các đơn vị triển khai kế hoạch công tác kịp thời, đúng tiến độ và quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

Để chủ động, tiết kiệm và nâng cao chất lượng hiệu quả công việc, Vụ Kế hoạch Tài chính đã mời báo cáo viên, giảng viên tập huấn cho các đơn vị thuộc Uỷ ban TDTT thực hiện quy chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, quy chế chi tiêu nội bộ, chuyển đổi hoạt động... Đến nay, nhiều đơn vị đã triển khai thử nghiệm quyền tự chủ và bước đầu thu được kết quả khả quan.

Không những vậy, năm 2006 Vụ Kế hoạch Tài chính đã chủ trì và phối hợp với các Vụ liên quan của Uỷ ban TDTT và Bộ Tài chính xây dựng và trình lãnh đạo Uỷ ban ban hành quy định về một số chế độ đặc thù cho các đoàn thể thao đi tập huấn và thi đấu ở nước ngoài. Kết quả của việc làm này đã đem lại nhiều thuận lợi cũng như góp phần động viên tinh thần cho các HLV, VĐV hăng say tập luyện, đạt kết quả cao tại các giải đấu...

Năm 2007, Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho tất cả các ngành kinh tế, xã hội... nói chung và ngành TDTT Việt Nam nói riêng trong quá trình hội nhập quốc tế và hợp tác đầu tư. Trước bối cảnh đó, Vụ Kế hoạch Tài chính cũng đã xây dựng và có hướng giải quyết các nhiệm vụ đề ra một cách cụ thể. Phát biểu tại cuộc họp, ông Tạ Xuân Lai - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính đã nhấn mạnh: "Phát huy, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất, tiếp tục cải thiện tác phong, lề lối làm việc cũng như đổi mới trong phân công, giao việc và quản lý cán bộ là trọng trách của toàn bộ tập thể cán bộ Vụ Kế hoạch Tài chính. Quán triệt tinh tinh thần ấy, Vụ Kế hoạch Tài chính đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của toàn Ngành trong những năm tiếp theo".

NTH
 

Ảnh trong bài
  • Vụ Kế hoạch - Tài chính triển khai công tác năm 2007 với tinh thần trách nhiệm cao