Bộ máy quản lý nhà nước về TDTT sẽ hoạt động hiệu quả hơn

Để phát huy kết quả của Hội nghị, Bộ trưởng đề nghị thủ trưởng các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT, Giám đốc các Sở TDTT sau Hội nghị này cần tập trung triển khai 3 nhiệm vụ chính. Bộ trưởng nhấn mạnh: "Trách nhiệm của chúng ta là phải nhanh chóng chuyển đổi tư duy, nhận thức, cũng như phương thức tổ chức hoạt động để bộ máy quản lý nhà nước về TDTT hoạt động hiệu quả hơn, góp phần nâng cao chất lượng toàn diện hoạt động TDTT nước nhà."

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị triển khai công tác TDTT năm 2007 đã diễn ra đúng chương trình, hoàn thành tốt mục tiêu, yêu cầu đề ra. Kết thúc Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã kết luận.

Để phát huy kết quả của Hội nghị, Bộ trưởng đề nghị thủ trưởng các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT, các đồng chí Giám đốc các Sở TDTT sau Hội nghị này cần tập trung triển khai 3 nhiệm vụ chính. Trong đó, cần phải phổ biến, quán triệt về những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác trọng tâm năm 2007 tới tất cả các cán bộ, công chức trong toàn ngành. Trên cơ sở phương hướng, nhiệm vụ chung của toàn ngành, từng đơn vị có trách nhiệm xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác cụ thể để triển khai trong phạm vi đơn vị mình.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng đề nghị thủ trưởng các Vụ, đơn vị, Giám đốc các Sở TDTT cần chỉ đạo tăng cường công tác xã hội hoá, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2007. Các đơn vị tiếp tục rà soát, đánh giá kết quả xã hội hoá TDTT trong thời gian qua, với các số liệu cụ thể; kiến nghị Uỷ ban TDTT và cấp có thẩm quyền ban hành các qui định, chính sách đặc thù của ngành TDTT nhằm khuyến khích, đẩy mạnh xã hội hóa. Bước đột phá trong công tác xã hội hóa TDTT của ngành ta trong năm 2007 là tập trung vào việc kiện toàn, nâng cao năng lực của các tổ chức xã hội về TDTT. Ngành TDTT các địa phương cần chủ động đề ra kế hoạch chuyển giao dần một số hoạt động sự nghiệp TDTT như tổ chức thi đấu, đào tạo VĐV... cho các tổ chức xã hội chủ trì thực hiện. Có như vậy, ngành TDTT mới tạo được bước đà cho sự chuyển biến mạnh mẽ trong giai đoạn tới.

Đặc biệt, toàn ngành cần tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là công tác rà soát, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý, kiện toàn tổ chức bộ máy, phân định lại chức năng, nhiệm vụ giữa cơ quan quản lý nhà nước và đơn vị sự nghiệp, tổ chức xã hội. Bộ trưởng nhấn mạnh: "Trách nhiệm của chúng ta là phải nhanh chóng chuyển đổi tư duy, nhận thức, cũng như phương thức tổ chức hoạt động để bộ máy quản lý nhà nước về TDTT hoạt động hiệu quả hơn, góp phần nâng cao chất lượng toàn diện hoạt động TDTT nước nhà."

Nhóm PV TTĐT ghi
 

Ảnh trong bài
  • Bộ máy quản lý nhà nước về TDTT sẽ hoạt động hiệu quả hơn