Một số chế độ mới đối với HLV, VĐV thể thao

Ngày 18/10 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Quyết định số 234/2006/QĐ-TTg về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao. Quyết định này được thay thế Quyết định số 49/1998/QĐ-TTg ngày 28/2/1998 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao. Theo Quyết định mới, các mức lương, thưởng đối với HLV, VĐV thể thao đều đã được tăng lên đáng kể so với Quyết định cũ (số 49/1998/QĐ-TTg).

Ngày 18/10 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Quyết định số 234/2006/QĐ-TTg về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao. Quyết định này được thay thế Quyết định số 49/1998/QĐ-TTg ngày 28/2/1998 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao.

Theo Quyết định mới, các mức lương, thưởng đối với HLV, VĐV thể thao đều đã được tăng lên đáng kể so với Quyết định cũ (số 49/1998/QĐ-TTg). Cụ thể, các HLV, VĐV thể thao là người Việt Nam không hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trong thời gian tập huấn và thi đấu sẽ được trả công bằng tiền theo các mức: HLV trưởng đội tuyển quốc gia: 150.000 đồng/ngày; HLV đội tuyển quốc gia, HLV trưởng đội tuyển trẻ quốc gia: 100.000 đồng/ngày; HLV đội tuyển trẻ quốc gia, HLV đội tuyển của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: 75.000 đồng/ngày; HLV đội tuyển trẻ của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, HLV đội tuyển năng khiếu của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: 55.000 đồng/ngày.

Còn đối với các VĐV sẽ được hưởng ở các mức: VĐV đội tuyển quốc gia: 70.000 đồng/ngày; VĐV đội tuyển trẻ quốc gia, VĐV đội tuyển của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: 50.000 đồng/ngày; VĐV đội tuyển trẻ của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: 25.000 đồng/ngày; VĐV đội tuyển năng khiếu của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: 15.000 đồng/ngày.

Đối với HLV, VĐV hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trong thời gian tập trung tập huấn và thi đấu, nếu có mức lương thấp hơn mức tiền công quy định trên thì sẽ được cơ quan sử dụng chi trả phần chênh lệch để đảm bảo bằng các mức quy định tương ứng.

Các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ trợ cấp đối với các HLV, VĐV trong đội tuyển, đội tuyển trẻ quốc gia, đội tuyển, đội tuyển trẻ của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng được quy định trong Quyết định này.

Các HLV, VĐV khi đạt thành tích tại các giải đấu quốc tế và giải vô địch quốc gia sẽ được thưởng theo các mức độ khác nhau. Cụ thể, đối với các giải thi đấu quốc tế, HLV, VĐV sẽ được thưởng theo các mức: 

TT

Tên cuộc thi

HCV

HCB

HCĐ

Phá kỷ lục
cuộc thi

1

ĐH thể thao Đông Nam Á
(SEA Games)

25

15

10

Được cộng thêm 10 triệu đồng

2

Giải vô địch Đông Nam Á
từng môn:

 

 

 

 

1. Các môn thể thao nhóm I (các môn được đưa vào chương trình thi đấu Olympic)

25

15

10

Được cộng thêm 10 triệu đồng

2. Các môn thể thao nhóm II (các môn còn lại)

15

10

7

Được cộng thêm 05 triệu đồng

3

ĐH thể thao Châu Á (ASIAD), ĐH thể thao trong nhà Châu Á (Indoor Games)

45

25

20

Được cộng thêm 20 triệu đồng

4

Giải vô địch Châu Á từng môn, cúp, giải VĐV xuất sắc Châu Á:

 

 

 

 

1. Các môn thể thao nhóm I (các môn được đưa vào chương trình thi đấu Olympic)

45

25

20

Được cộng thêm 20 triệu đồng

2. Các môn thể thao nhóm II (các môn còn lại)

25

20

15

Được cộng thêm 15 triệu đồng

5

Giải vô địch thế giới từng môn, cúp, giải VĐV xuất sắc thế giới:

 

 

 

 

1. Các môn thể thao nhóm I

60

40

30

Được cộng thêm 50 triệu đồng

2. Các môn thể thao nhóm II

50

30

25

Được cộng thêm 25 triệu đồng

6

ĐH Olympic

80

50

40

Được cộng thêm 40 triệu đồng

Đơn vị tính: triệu đồng

VĐV lập thành tích tại các cuộc thi đấu của giải vô địch trẻ Đông Nam Á, Châu Á và thế giới được hưởng mức thưởng tối đa băng 50% mức thưởng tương ứng theo Quyết định này. Bên cạnh đó, Quyết định còn quy định các VĐV lập thành tích tại các cuộc thi đấu vô địch quốc gia mức thưởng cao nhất không quá 10 triệu đồng (bao gồm cả tiền thưởng huy chương và phá kỷ lục). Còn đối với các giải vô địch trẻ cấp quốc gia mức thưởng tối đa bằng 50% mức thưởng của các giải vô địch quốc gia. Các HLV trực tiếp đào tạo VĐV lập thành tích trong các cuộc thi đấu được hưởng mức thưởng bằng mức thưởng đối với VĐV tương ứng.

Theo Quyết định trên, đối với các môn thể thao tập thể, số lượng VĐV, HLV đạt thành tích được thưởng mức chung bằng số lượng người được thưởng nhân với mức thưởng tương ứng. Số lượng VĐV, HLV đạt thành tích trong các môn thi đấu đồng đội sẽ được thưởng mức chung bằng số lượng người được thưởng nhân với 50% mức thưởng tương ứng theo Quyết định.

HLV, VĐV lập thành tích tại các giải thể thao dành cho người khuyết tật Đông Nam Á, Châu Á, thế giới và các giải thuộc hệ thống thi đấu thể thao quần chúng cấp quốc gia được hưởng mức thưởng bằng 50% mức thưởng tương ứng quy định trong Quyết định. Điều này không những khuyến khích người khuyết tật tham gia hoạt động TDTT mà còn thể hiện tính nhân văn sâu sắc của xã hội ta đối với người khuyết tật.

 

HX tổng hợp


Ảnh trong bài
  • Một số chế độ mới đối với HLV, VĐV thể thao