Vì sự nghiệp TDTT nước nhà

Chiều 23/10/2006, Trung tướng Nguyễn Khắc Nghiên - Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Uỷ ban TDTT. Tiếp đoàn, về phía Uỷ ban TDTT có Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT cùng đại diện các Vụ, đơn vị.

Chiều 23/10/2006, Trung tướng Nguyễn Khắc Nghiên - Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Uỷ ban TDTT. Tiếp đoàn về phía Uỷ ban Thể dục thể thao có Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT cùng đại diện các Vụ, đơn vị.

Nhậm chức Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng từ tháng 8/2006, đây là lần đầu tiên Trung tướng Nguyễn Khắc Nghiên tới thăm và làm việc tại Uỷ ban TDTT. Nhân chuyến thăm, Thứ trưởng cũng đã phác thảo sơ lược những hoạt động TDTT trong Quân đội: “Trong những năm qua được sự quan tâm của Lãnh đạo ngành TDTT, phong trào TDTT trong lực lượng vũ trang đã phát triển sâu, rộng. Thể thao Quân đội đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích của Thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế đặc biệt tại các môn như: Bắn súng, Bắn nỏ, Ném lao, Đẩy gậy, Điền kinh…”

Sự phát triển của TDTT trong lực lượng Quân đội được minh chứng rõ nét tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V -2006. Đoàn Quân đội với 48 HCV giành vị trí thứ 3 chung cuộc chỉ xếp sau 2 đoàn Hà Nội và Tp.HCM. Đây cũng là những thành công đáng kể của Quân đội trong lĩnh vực TDTT. 

Định hướng trong thời gian tới, Thứ trưởng cho biết, thể thao Quân đội dự kiến quy hoạch một khu riêng (khoảng 30 hecta) phục vụ cho việc tập luyện, huấn luyện và thi đấu và có thể đăng cai các giải đấu quốc tế. Từ đó, thu hút, tăng cường đào tạo thêm nhiều VĐV ưu tú phục vụ cho đất nước. Để thực hiện định hướng này, Thứ trưởng mong muốn sự ủng hộ của lãnh đạo ngành TDTT về việc Bộ Quốc Phòng xin cấp 1 khu đất khoảng 30 hecta ở khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình. 

Sau khi nghe ý kiến của Thứ trưởng Nguyễn Khắc Nghiên, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái khẳng định vai trò của thể thao Quân đội trong sự nghiệp phát triển của thể thao nước nhà. Đồng thời nhấn mạnh, ngành TDTT sẽ hết sức ủng hộ cho thể thao Quân đội và coi đó là một nhiệm vụ của ngành. Về đề xuất xin cập khu đất ở khu thể thao Mỹ Đình, Bộ trưởng sẽ xem xét việc quy hoạch chung của Ngành và sớm trả lời. Bộ trưởng cũng hy vọng sau chuyến làm việc này, thể thao Quân đội sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, cung cấp thêm nhiều nhân tài cho ngành TDTT, góp phần đem vinh quang về cho Tổ Quốc.

 

V.A


Ảnh trong bài
  • Vì sự nghiệp TDTT nước nhà