Hiệp hội thể thao dưới nước chuẩn bị cho nhiệm kỳ mới

Sáng nay, tại Uỷ ban TDTT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã có buổi làm việc với Chủ tịch Hiệp hội thể thao dưới nước, đ/c Phạm Duy Anh. Trong những năm gần đây, các môn thể thao dưới nước ngày càng có những bước phát triển mạnh mẽ và góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế cũng như phát triển phong trào TDTT quần chúng.

Sáng nay, tại Uỷ ban TDTT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã có buổi làm việc với Chủ tịch Hiệp hội thể thao dưới nước, đ/c Phạm Duy Anh. Trong những năm gần đây, các môn thể thao dưới nước ngày càng có những bước phát triển mạnh và góp phần không nhỏ vào thành tích chung của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế cũng như phát triển phong trào TDTT quần chúng.

Đ/c Phạm Duy Anh - Chủ tịch Hiệp hội thể thao dưới nước đã báo cáo với Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái một số nét cơ bản về hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời cũng xin ý kiến của Bộ trưởng về việc tổ chức Đại hội Hiệp hội các môn thể thao dưới nước nhiệm kỳ mới. Đ/c Phạm Duy Anh cho biết, hiện tại mọi thủ tục để tổ chức Đại hội cơ bản đã hoàn tất. Tuy nhiên, trong thời gian tới do có một số biến động (về nhân sự, môn Đua thuyền, canoeing... sẽ tách ra thành lập Liên đoàn riêng) nên cần xem xét lại các vị trí trong Ban lãnh đạo. Đồng thời, Hiệp hội cũng phải xây dựng và chỉnh sửa lại một số nội dung trong điều lệ hoạt động của Hiệp hội. Dự kiến, Đại hội sẽ được tổ chức vào ngày 7 hoặc 8/4 tại Hà Nội.

Đánh giá về những thành tựu đã đạt được trong những năm vừa qua, Bộ trưởng đề cao vai trò lãnh đạo của Chủ tịch Hiệp hội cũng như sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên trong Hiệp hội. Bộ trưởng cho biết trong những năm gần đây, các môn thể thao dưới nước đã giành được nhiều thành tích đáng biểu dương, đơn cử như tấm HCV của kình ngư Nguyễn Hữu Việt ở nội dung 100m ếch nam đã đánh dấu một bước phát triển mới của Bơi Việt Nam. Hơn thế nữa, Bơi là một trong những môn thể thao phát triển sâu, rộng trong quần chúng nhân dân. Uỷ ban TDTT cũng đã phối hợp với các ban, ngành và Liên đoàn Hiệp hội thể thao dưới nước tổ chức thành công nhiều Hội thi bơi, lặn cứu đuối. Những thành tựu đó của Bơi có sự góp phần không nhỏ của Hiệp hội thể thao dưới nước.

Riêng về vấn đề nhân sự chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ tới, Bộ trưởng nhấn mạnh, do Hiệp hội là một tổ chức xã hội nên các thành viên trong Hiệp hội cần phải lựa chọn sáng suốt để chọn ra một Chủ tịch đáp ứng được những nhu cầu phát triển của các môn thể thao dưới nước trong tương lai.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Hiệp hội thể thao dưới nước chuẩn bị cho nhiệm kỳ mới