Việt Nam với công tác chuẩn bị Đại hội Thể thao Người khuyết tật khu vực Châu Á, Thái Bình Dương lần thứ 9.

Tại buổi làm việc, ông Vũ Thế Phiệt - TTK Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật đã báo cáo về kết quả cuộc họp Hội nghị Trưởng đoàn các nước Châu Á - Thái Bình Dương tham dự Đại hội Thể thao Người khuyết tật khu vực (FESPIC Games) lần thứ 9 và kế hoạch chuẩn bị của đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam. Theo đó, FESPIC Games lần thứ 9 sẽ bao gồm 19 môn thi đấu. Đoàn Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam đã sơ bộ đăng ký tham dự với tổng số 82 người (59 VĐV và 23 cán bộ, HLV), dự thi ở 7 môn thể thao là: Điền kinh, Bơi, Bóng bàn Cầu lông, Cử tạ, Ju-do và Đua thuyền.

Sáng 17/10, tại Uỷ ban TDTT, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái và lãnh đạo Vụ TDTT Quần chúng đã có buổi làm việc với Thường trực Hiệp hội Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Vũ Thế Phiệt - TTK Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật đã báo cáo về kết quả cuộc họp Hội nghị Trưởng đoàn các nước Châu Á - Thái Bình Dương tham dự Đại hội Thể thao Người khuyết tật khu vực (FESPIC Games) lần thứ 9 và kế hoạch chuẩn bị của đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam. Theo đó, FESPIC Games lần thứ 9 sẽ bao gồm 19 môn thi đấu: Bắn cung, Điền kinh, Cầu lông, Bocia, Xe đạp, Đấu kiếm, Golball, Judo, Bóng lăn, Cử tạ, Đua thuyền, Bắn súng, Bóng chuyền, Bóng đá, Bơi, Bóng bàn, Bóng rổ, Quần vợt và Bowling. Cũng theo thông báo của nước chủ nhà, hiện đã có 57 quốc gia đăng ký tham dự với tổng số 4.000 VĐV, HLV và cán bộ. Lệ phí tham dự thi đấu là 450 USD/người (bao gồm tiền đi lại, ăn, ở trong quá trình tham gia Đại hội).

Đoàn Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam đã sơ bộ đăng ký tham dự với tổng số 82 người (59 VĐV và 23 cán bộ, HLV), dự thi ở 7 môn thể thao là: Điền kinh, Bơi, Bóng bàn Cầu lông, Cử tạ, Ju-do và Đua thuyền. Tại cuộc thi Thể thao Người khuyết tật toàn quốc vừa qua được tổ chức ở Tp.Hồ Chí Minh đã có tới 64 thành tích của các môn Bơi, Điền kinh, Cử tạ vượt thành tích tại PARAGames 3, trong đó có 17 thành tích của môn Điền kinh, 7 thành tích môn Bơi lội, 2 thành tích môn Cử tạ tương đương thành tích Châu Á.

Kết luận tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đề nghị cần kiểm tra kỹ và thực hiện theo đúng các quy định của Nhà nước về tài chính, trên cơ sở đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Chế độ đối với các VĐV Khuyết tật sẽ tương đương với chế độ dành cho các VĐV đội tuyển quốc gia. Các VĐV sẽ tập trung huấn luyện trong vòng 1 tháng và địa điểm có thể là Trung tâm HLTTQG I. Ngành TDTT không đặt chỉ tiêu giành huy chương tại FESPIC Games lần này nhưng cũng yêu cầu các VĐV phải nỗ lực và phấn đấu hết sức mình để đạt thành tích tốt nhất.

 

T.Dương


Ảnh trong bài
  • Việt Nam với công tác chuẩn bị Đại hội Thể thao Người khuyết tật khu vực Châu Á, Thái Bình Dương lần thứ 9.