Công ty thể thao Việt Nam với việc cổ phần hoá

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ phải giải quyết dứt điểm việc cổ phần hoá, Công ty thể thao Việt Nam đang gấp rút hoàn thành những giai đoạn cuối trong việc cổ phần hoá. Sáng 17/10, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Trưởng ban chỉ đạo đổi mới quản lý doanh nghiệp Uỷ ban TDTT đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty thể thao và các thành viên trong Ban chỉ đạo đổi mới quản lý doanh nghiệp Uỷ ban TDTT.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ cần giải quyết dứt điểm việc cổ phần hoá đối với các doanh nghiệp Nhà nước, Công ty thể thao Việt Nam đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thành những khâu cuối trong việc cổ phần hoá. Sáng 17/10, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Trưởng ban chỉ đạo đổi mới quản lý doanh nghiệp Uỷ ban TDTT đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty thể thao và các thành viên trong Ban chỉ đạo đổi mới quản lý doanh nghiệp Uỷ ban TDTT.

Các thành viên buổi họp đã nghe ông Bùi Duy Nghĩa - Giám đốc Công ty thể thao Việt Nam báo cáo tóm tắt quá trình cổ phần hoá cũng như những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện. Theo bản báo cáo, tính đến thời điểm này (sau gần 4 năm thực hiện), công ty đã cơ bản hoàn thành về các tài liệu chuẩn bị cho việc cổ phần hoá. Các bước tiến hành việc cổ phần hoá đều được tiến hành theo đúng quy định của Nhà nước. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc như: việc xử lý chế độ cho số lượng cán bộ dôi dư (40 người), các phương án giải quyết về nhân sự cũng như việc tiến hành đại hội cổ đông chưa  hoàn tất. 

Lãnh đạo Công ty Thể thao Việt Nam cũng đưa ra một số giải pháp trình lãnh đạo Uỷ ban TDTT và Ban chỉ đạo đổi mới quản lý doanh nghiệp Uỷ ban TDTT. Trong đó, về phương án nhân sự, dự kiến  Hội đồng quản trị sẽ gồm 7 người và sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10. Về việc xử lý số lượng cán bộ dôi dư, Công ty sẽ thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước. Theo ông Bùi Duy Nghĩa, việc cổ phần hoá công ty thể thao đã thu hút được nhiều cổ đông. Đây cũng là một trong những minh chứng rõ nét về sự phát triển và khẳng định thương hiệu của công ty tại Việt Nam. 

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo công ty và các thành viên trong buổi họp, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái đã đưa ra ý kiến kết luận: Mặc dù việc thực hiện cổ phần hoá công ty thể thao tiến hành chậm do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan nhưng với sự nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ công ty thể thao việc cổ phần hoá cũng đã gần đến đích. Trong thời gian tới, lãnh đạo công ty thể thao Việt Nam cùng Ban chỉ đạo đổi mới quản lý doanh nghiệp phải khẩn trương tiến hành Đại hội cổ đông và hoàn thành các thủ tục vào trung tuần tháng 11 để công ty cổ phần chính thức đi vào hoạt động từ 01/01/2007.

 

V.A


Ảnh trong bài
  • Công ty thể thao Việt Nam với việc cổ phần hoá