Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á 2006 khởi động

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho công tác đăng cai cũng như chuẩn bị về mặt chất lượng cho đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tham gia Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á, ngày 13/10, đ/c Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Phó Trưởng Ban tổ chức Đại hội đã có buổi làm việc với các Tiểu ban, đại diện các Bộ môn có môn thi đấu tại Đại hội và một số cán bộ của Bộ Giáo dục - Đào tạo là thành viên của Ban tổ chức.

Sau Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V được tổ chức thành công, ngành TDTT tiếp tục thực hiện hai nhiệm vụ lớn: chuẩn bị tham gia ASIAD 15 (1-16/12) và tổ chức Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á (15-23/12). Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho công tác đăng cai cũng như chuẩn bị về mặt chất lượng cho đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tham gia Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á, ngày 13/10, đ/c Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Phó Trưởng Ban tổ chức Đại hội đã có buổi làm việc với các Tiểu ban, đại diện các Bộ môn có môn thi đấu tại Đại hội và một số cán bộ của Bộ Giáo dục - Đào tạo là thành viên của Ban tổ chức.

 

Vấn đề mà các thành viên trong buổi làm việc quan tâm và có nhiều bức xúc đó là cơ sở vật chất cho tập luyện và thi đấu hầu hết chưa được lên kế hoạch chuẩn bị để đảm bảo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, vấn đề mời trọng tài quốc tế và trọng tài trung gian cũng chưa được thống nhất do BTC chưa cân đối được kinh phí. Dẫu biết rằng mời trọng tài quốc tế, trọng tài trung gian là một việc làm góp phần thiết thực trong sự thành công chung cho công tác tổ chức Đại hội của nước chủ nhà - Việt Nam nhưng khi mời các đối tượng trọng tài đó ắt sẽ phải tuân theo luật quốc tế và mất nhiều kinh phí. Do vậy phương án cuối cùng được đưa ra là sẽ mời các trọng tài quốc gia của Việt Nam tham gia điều hành giải và quán triệt thực hiện tốt nhiệm vụ trong Đại hội.

 

Tại buổi làm việc, các Bộ môn cũng đã báo cáo tình hình tập luyện của các đội tuyển. Theo đó, các đội tuyển của chúng ta hầu hết đang trong giai đoạn tập luyện gắt gao và trong số đó nhiều VĐV cũng sẽ thực hiện 2 nhiệm vụ: (Sau khi kết thúc ASIAD 15, các VĐV là đối tượng sinh viên và có trong danh sách đoàn thể thao sinh viên Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia thi đấu tại Đại hội).

 Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á tổ chức từ ngày 16 - 23/12 tại Hà Nội. Dự kiến, Đại hội bao gồm 157 nội dung của 12 môn thi đấu: Bơi, Điền kinh, Bóng đá, Pencak Silat, Taekwondo, Karatedo, Tennis, Cờ Vua, Cầu lông, Bóng rổ, Bóng bàn và Bóng chuyền. Tuy nhiên, các nội dung thi đấu lại phân tán ở 12 địa điểm và trường Đại học TDTT I cũng chỉ tổ chức 1 môn (Pencak Silat) trong khi có tới 8 đội tuyển đang tập luyện ở đây chuẩn bị cho Đại hội. 

Quán triệt chủ trương của Chính phủ, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ đã giao nhiệm vụ cho các Bộ môn thực hiện tốt trách nhiệm của mình trên tinh thần: các Bộ môn quản lý và đảm bảo chất lượng của các đội tuyển tham gia Đại hội lần này. Các bộ môn cũng sẽ hỗ trợ Bộ Giáo dục - Đào tạo trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất thi đấu đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời, Phó Chủ nhiệm một lần nữa nhấn mạnh và yêu cầu các Bộ môn thành lập đội tuyển sẽ phải đảm bảo đúng đối tượng là sinh viên.

 

 

Hồng Xiêm


Ảnh trong bài
  • Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á 2006 khởi động