Uỷ ban TDTT trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Thể dục Thể thao Việt Nam" cho ông Mark Tuckey

Để ghi nhận những đóng góp quý báu cho Quần vợt Việt Nam nói riêng và sự nghiệp TDTT Việt Nam nói chung của cá nhân ông Mark Tuckey cũng như tập đoàn Prudential tại Việt Nam, ngày 10/10, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT thay mặt cho ngành TDTT đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Thể dục Thể thao Việt Nam" cho ông Mark Tuckey - Tổng Giám đốc tập đoàn Prudential Vương quốc Anh.

Đầu năm 2003, tập đoàn Prudential  đã khai trương Quỹ Prudence tại Việt Nam với mục đích hỗ trợ các chương trình đào tạo về các lĩnh vực, trong đó có thể thao. Bốn năm qua, Quỹ Prudence đã phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam trong công tác đào tạo VĐV trẻ và bước đầu đã thu được những kết quả nhất định. Đồng thời hàng năm, Quỹ còn phối hợp với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Uỷ ban TDTT tổ chức giải Quần vợt thiếu niên toàn quốc Prudence Cup. Ngoài ra, Quỹ Prudence còn khai trương Trung tâm huấn luyện, đồng thời tổ chức nhiều đợt tập huấn cho các đội tuyển trẻ dưới sự dẫn dắt của các HLV trong và ngoài nước.

Để ghi nhận những đóng góp quý báu của cá nhân ông Mark Tuckey và tập đoàn Prudential tại Việt Nam cho Quần vợt Việt Nam nói riêng và sự nghiệp TDTT Việt Nam nói chung, ngày 10/10, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT thay mặt cho ngành TDTT đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Thể dục Thể thao Việt Nam" cho ông Mark Tuckey - Tổng Giám đốc tập đoàn Prudential Vương quốc Anh.

Cũng nhân dịp này, tập đoàn Prudential đã công bố tiếp tục tài trợ 1,4 triệu đô-la Mỹ cho hoạt động của Quỹ Prudence giai đoạn 2 (2007 - 2010). Tại Lễ công bố, đại diện Quỹ Prudence đã ký Biên bản ghi nhớ với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam trong việc hợp tác tài trợ phát triển tài năng Quần vợt trẻ Việt Nam. Theo đó, Quỹ Prudence sẽ tiếp tục phối hợp với Uỷ ban TDTT, Liên đoàn quần vợt Việt Nam tổ chức các giải thi đấu dành cho thanh, thiếu niên toàn quốc trong hệ thống các giải thi đấu cấp quốc gia. Bên cạnh đó, Quỹ còn giúp tổ chức các khóa huấn luyện bán tập trung ở trong và ngoài nước cho đội tuyển Quần vợt U 14.

Ông Đặng Hữu Hải, Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và ông Huỳnh Thanh Phong, trưởng đại diện tập đoàn Prudential Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ dưới sự chứng kiến của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam - ông Robert Gordon, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT cùng một số lãnh đạo ngành TDTT và tập đoàn Prudential. Hy vọng, thông qua các hoạt động tài trợ của Quỹ Prudence, phong trào Quần vợt sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ để từ đó, Quần vợt Việt Nam sớm đạt được những thành công hơn nữa trên đấu trường khu vực.

 

T.Dương


Ảnh trong bài
  • Uỷ ban TDTT trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Thể dục Thể thao Việt Nam" cho ông Mark Tuckey