Uỷ ban TDTT lập kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2007.

Xác định được mục tiêu, nhiệm vụ trong những năm tới của ngành TDTT, đặc biệt về TTTTC trong những giải đấu lớn cũng như nhận thức được việc xây dựng cơ sở vật chất là hết sức cần thiết và đóng vai trò tiên quyết trong thành công chung của đoàn thể thao Việt Nam nói riêng và của ngành TDTT nói chung, tháng 7/2006, Uỷ ban TDTT đã lập dự thảo Kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2007.

Trong những năm qua, công tác đầu tư và xây dựng các dự án do Uỷ ban TDTT trực tiếp quản lý cơ bản đã đáp ứng được mục tiêu và hiệu quả đầu tư, đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình. Hầu hết các dự án sau khi hoàn thành đều được thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, thẩm định và phê duyệt quyết toán theo quy định hiện hành của Nhà nước. Điều đó đã góp phần to lớn trong việc tránh thất thoát, lãng phí và tiêu cực trong đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, do thời gian xây dựng gấp để kịp tiến độ phục vụ SEA Games 22 nên một số dự án còn thiếu sót về thủ tục đầu tư.

Xác định được mục tiêu, nhiệm vụ trong những năm tới của ngành TDTT, đặc biệt về TTTTC trong những giải đấu lớn như: SEA Games 24 (năm 2007 ), năm 2008 - tham gia Olympic 2008, Việt Nam đăng cai Indoorgames II (năm 2009)... cũng như nhận thức được việc xây dựng cơ sở vật chất là hết sức cần thiết và đóng vai trò tiên quyết trong thành công chung của đoàn thể thao Việt Nam nói riêng và của ngành TDTT nói chung, tháng 7/2006, Uỷ ban TDTT đã lập dự thảo Kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2007.

Nhằm hoàn thiện dự thảo Kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2007, chiều ngày 10/10/2006, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Trọng Hỷ đã chủ trì buổi làm việc với Bộ Kế hoạch - Đầu tư. Sau khi nghe đ/c Tạ Xuân Lai - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính Uỷ ban TDTT báo cáo dự thảo Kế hoạch, các thành viên của Bộ Kế hoạch đã đóng góp những ý kiến thiết thực nhằm xây dựng cho dự thảo hoàn thiện hơn.

Kế hoạch trên được Uỷ ban TDTT xây dựng dựa theo Quy hoạch cơ sở vật chất ngành TDTT đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 (theo kế hoạch, sẽ trình Chính phủ vào tháng 12/2006) và nhu cầu bức thiết trước sự phát triển sự nghiệp TDTT trong thời gian tới, đồng thời căn cứ vào chủ trương của Chính phủ trong các giai đoạn.

Việc lập kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2007 của ngành TDTT góp phần thiết thực trong việc: đẩy mạnh phát triển sự nghiệp TDTT một cách toàn diện nhằm nâng cao sức khoẻ cho mọi người dân phục vụ cho sự nghiệp Công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, nâng cao vị thế của Việt Nam trên đấu trường quốc tế, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội X của Đảng; tăng cường hơn nữa hợp tác quốc tế về thể dục thể thao trong giai đoạn hội nhập và phát triển.

 

HX


Ảnh trong bài
  • Uỷ ban TDTT lập kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2007.