Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh

Nội dung chính của buổi làm việc là tập trung thảo luận, góp ý kiến về Quy hoạch phát triển TDTT Quảng Ninh đến năm 2010, tầm nhìn đến năm 2020. Đồng thời nghiên cứu Báo cáo công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng Trung tâm thể thao Hòn Gai và sân vận động Hòn Gai...

Chiều nay (5/10), tại trụ sở Uỷ ban TDTT, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh. Tham dự, về phía Uỷ ban TDTT có: đ/c Tạ Xuân Lai - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, đ/c Nguyễn Hùng Quân - Chánh Văn phòng, đ/c Hoàng Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ TTTTC I, đ/c Lê Thanh Sang - Phó Vụ trưởng Vụ TTTTC II. Về phía UBND tỉnh Quảng Ninh có: đ/c Nguyễn Hồng Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đ/c Nguyễn Mi - Giám đốc Sở TDTT và các đồng chí trong Ban quản lý dự án II...

Tại buổi làm việc, các thành viên tập trung thảo luận và góp ý kiến về Quy hoạch phát triển TDTT Quảng Ninh đến năm 2010 tầm nhìn đến năm 2020 và Báo cáo công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng Trung tâm thể thao Hòn Gai và sân vận động Hòn Gai.

Hầu hết các thành viên đều thống nhất về quy mô của dự thảo Quy hoạch phát triển TDTT Quảng Ninh đến năm 2010 tầm nhìn đến năm 2020. Theo Quy hoạch, Quảng Ninh sẽ lựa chọn phát triển 6 môn thể thao trọng điểm: Cờ Vua, Điền kinh, Pencaksilat, Bóng rổ nữ, Bóng đá nữ và Bóng chuyền nữ. Về cơ sở vật chất, tiến tới Quảng Ninh sẽ tiếp tục xây dựng Trung tâm thể thao Hòn Gai với 3 công trình: Sân vận động 20.000 chỗ, Nhà thi đấu đa năng 2000 chỗ và Nhà thi đấu dưới nước 1500 chỗ với tổng diện tích 18,7 ha. Tuy nhiên, để xây dựng hoàn chỉnh Quy hoạch, cần thiết thể hiện một số điểm như: vấn đề đào tạo nguồn nhân lực, thành lập các hiệp hội thể thao...

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án II, Quy hoạch khu Trung tâm thể thao Hòn Gai đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt từ năm 2002 và đến nay đã thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng cũng như hoàn tất việc san nền. Theo quy hoạch, Trung tâm thể thao Hòn Gai được xây dựng tại phường Hồng Hải, Tp. Hạ Long với tổng diện tích 30 ha. Hiện tại, một số hạng mục công trình thể thao đã xây dựng: Nhà thi đấu 1500 chỗ và Trường TDTT Quảng Ninh. Trong thời gian tới, Quảng Ninh sẽ tiếp tục xây dựng 3 công trình trong quy hoạch. Dự kiến, quý I năm 2007, sân vận động sẽ được khởi công xây dựng.

Rút kinh nghiệm từ cơn bão số 6 đã gây thiệt hại lớn về cơ sở vật chất cho ngành TDTT tại Đà Nẵng, đặc biệt việc bị tốc toàn bộ mái của sân vận động Chi Lăng, các thành viên buổi họp đặc biệt quan tâm đến vấn đề phòng chống bão cũng như việc đảm bảo không bị ảnh hưởng của gió cho các công trình đang được thiết kế. Bởi Quảng Ninh là một tỉnh ven biển (250km đường biển) mà quy hoạch Trung tâm thể thao Hòn Gai có phía Nam giáp Vịnh Hạ Long nên rất dễ bị ảnh hưởng của gió lớn, bão. Tuy nhiên, theo các thành viên Ban quản lý dự án II - những người sống lâu năm tại Quảng Ninh thì nơi đây nếu có bão cũng ít bị ảnh hưởng do đã được bao quanh bởi các dãy núi.

Sau khi các thành viên buổi họp đóng góp ý kiến về chuyên môn đối với công trình sân vận động (đang thiết kế kỹ thuật), Ban quản lý dự án II và các nhà chuyên môn thống nhất sẽ có buổi làm việc nhằm đóng góp ý kiến chi tiết cho các công trình trước khi được phê duyệt.

Sau khi nghe các ý kiến của các thành viên, Phó Chủ nhiệm Huỳnh Vĩnh Ái nhận định TDTT Quảng Ninh trong những năm gần đây phát triển khá mạnh đặc biệt là phong trào TDTT quần chúng tuy nhiên vẫn chưa đồng bộ giữa các môn và chưa ổn định trong TTTTC. Đồng thời, Phó Chủ nhiệm khẳng định tầm quan trọng của Tỉnh uỷ, UBND Quảng Ninh trong việc quan tâm chỉ đạo, đầu tư cho ngành TDTT Quảng Ninh.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Quảng Ninh - ông Nguyễn Hồng Quân đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Uỷ ban TDTT đối với tỉnh nhà và hy vọng Uỷ ban TDTT tiếp tục đóng góp và tạo điều kiện để Quảng Ninh hoàn chỉnh một cách tốt nhất bản Quy hoạch.

 

Hồng Xiêm


Ảnh trong bài
  • Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh