Họp Hội đồng nghiệm thu hướng dẫn thiết kế công trình thể thao xã phường, thị trấn

Với mục đích xây dựng tài liệu hướng dẫn chung cho các xã phường, thị trấn trong việc thiết kế xây dựng công trình thể thao xã phường, thị trấn, chiều 03/10, Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Trọng Hỷ đã chủ trì buổi họp nghiệm thu hướng dẫn thiết kế công trình thể thao xã phường, thị trấn. Tới dự buổi họp còn có đ/c Nguyễn Việt Châu - nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu kiến trúc, chủ nhiệm Đề tài cùng các đ/c đại diện các Vụ, đơn vị Uỷ ban TDTT và các đ/c trong Ban soạn thảo Đề tài.

Với mục đích xây dựng tài liệu hướng dẫn chung cho các xã phường, thị trấn trong việc thiết kế xây dựng công trình thể thao xã phường, thị trấn, chiều 03/10, đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ - Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Chủ tịch Hội đồng - đã chủ trì buổi họp nghiệm thu hướng dẫn thiết kế công trình thể thao xã phường, thị trấn.

Tới dự buổi họp còn có đ/c Nguyễn Việt Châu - nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu kiến trúc, chủ nhiệm Đề tài cùng các đ/c đại diện các Vụ, đơn vị Uỷ ban TDTT và các đ/c trong Ban soạn thảo Đề tài.

Hội đồng nghiệm thu hướng dẫn thiết kế công trình thể thao xã phường, thị trấn được thành lập theo Quyết định số 1284/QĐ - UBTDTT do Bộ trưởng, chủ nhiệm Uỷ ban TDTT  ký ngày 21/07/2006. Căn cứ theo Quyết định này, Chủ tịch Hội đồng là đ/c Nguyễn Trọng Hỷ; phản biện 1: kiến trúc sư Vũ Hồng Hải (Phó giám đốc công ty tư vấn thiết kế dân dụng Việt Nam - Bộ xây dựng); phản biện 2: Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thắng - Phó Vụ trưởng Vụ TDTTQC. 

Tại buổi họp, đ/c Nguyễn Việt Châu trình bày sơ lược về tài liệu hướng dẫn thiết kế công trình thể thao xã phường, thị trấn. Sau gần 1 năm xây dựng, chỉnh sửa cũng như lấy ý kiến tham khảo của các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng và thể dục thể thao, tài liệu gồm 10 mục được xây dựng theo tiêu chí cơ bản dựa trên tình hình thực tế cũng như thế mạnh các môn thể thao của từng địa phương. Đồng thời, nội dung tài liệu còn phải gắn với những định hướng phát triển của các địa phương trong tương lai. Tài liệu đã đưa ra những tiêu chí về kích thước, tiêu chuẩn của từng công trình thể thao (được áp dụng theo đúng luật TDTT), đặc biệt hướng tới những công trình thể thao phục vụ cho các môn thể thao mang tính quần chúng như: sân bóng đá, sân điền kinh, sân quần vợt, bể bơi đơn giản, nhà thi đấu... Các công trình này sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn các công trình cấp 3, cấp 4.

Sau khi nghe báo cáo sơ lược của đ/c Nguyễn Việt Châu, Hội đồng đã được nghe ý kiến của 2 phản biện và các thành viên tham dự buổi họp. Phần lớn các ý kiến đều cho rằng tài liệu đã đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật, tuy nhiên cần phải bổ sung, chỉnh sửa một số chi tiết như: cần bổ sung thêm những dụng cụ tập luyện thể thao phổ biến (xà đơn, xà kép...) tại các công trình thể thao hay phải chú trọng vào kích thước các công trình sao cho việc xây dựng tiết kiệm nhưng mang lại hiệu quả cao. Hơn nữa, ngoài việc đảm bảo các yêu cầu trên, các công trình thể thao cũng phải được thiết kế sao cho có thể phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng như: Người khuyết tật, người già, trẻ em...

Kết thúc buổi họp, đ/c Nguyễn Trọng Hỷ đã yêu cầu Ban soạn thảo chỉnh sửa lại để tài liệu hướng dẫn thiết kế công trình thể thao xã phường, thị trấn được hoàn chỉnh hơn và phải sớm được ban hành trong thời gian sớm nhất. Dự kiến, tài liệu sẽ được trình lại cho Lãnh đạo Uỷ ban TDTT vào ngày 10/10/2006.

 

V.A


Ảnh trong bài
  • Họp Hội đồng nghiệm thu hướng dẫn thiết kế công trình thể thao xã phường, thị trấn