Họp Ban soạn thảo Chiến lược phát triển TTTTC đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020

Sau khi tổ chức các Hội thảo trên toàn quốc nhằm lấy ý kiến đóng góp của các Sở TDTT, dự thảo Chiến lược phát triển TTTTC đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 đã dần hoàn chỉnh. Để tiếp tục hoàn thiện dự thảo, sáng nay (4/9/2006), Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã có buổi làm việc với Ban soạn thảo.

Sau khi tổ chức các Hội thảo trên toàn quốc nhằm lấy ý kiến đóng góp của các Sở TDTT, dự thảo Chiến lược phát triển TTTTC đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 đã dần hoàn chỉnh. Để tiếp tục hoàn thiện dự thảo, sáng nay (4/9/2006), Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã có buổi làm việc với Ban soạn thảo. Cùng dự buổi họp còn có một số chuyên gia trong ngành TDTT, lãnh đạo các vụ, đơn vị, bộ môn thuộc Uỷ ban TDTT tham gia đóng góp ý kiến cho dự thảo.

Theo báo cáo của ông Nguyễn Hồng Minh - Trưởng Ban soạn thảo, Vụ trưởng Vụ TTTTC I, dự thảo được chia làm 3 phần: Phần I - Tình hình phát triển TTTTC trong những năm qua (những ưu điểm và thành tích đã đạt được, những khuyết điểm và tồn tại chính); Phần II - Xu hướng phát triển (Xu hướng phát triển hiện đại của TTTTC và dự báo khả năng phát triển của thể thao Việt Nam, dự báo khả năng phát triển TTTTC Việt Nam đến năm 2020); Phần III - Chiến lược phát triển TTTTC đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 (Căn cứ xây dựng Chiến lược, quan điểm và mục tiêu nhiệm vụ xây dựng Chiến lược, các giải pháp và tổ chức thực hiện).

Phần lớn các thành viên trong buổi họp đã đánh giá cao dự thảo Chiến lược và thống nhất những nội dung chính trong dự thảo. Tuy nhiên, dự thảo vẫn còn một số vấn đề được đề cập đến nhưng chưa chi tiết như: mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện. Ngoài ra, tại buổi họp đã có ý kiến yêu cầu cần thiết bổ sung một số vấn đề trong dự thảo như: xu hướng sử dụng doping, giải pháp chống sử dụng doping, mở rộng quan hệ quốc tế, đào tạo cán bộ thể thao Việt Nam để tham gia vào các tổ chức thể thao quốc tế, đào tạo HLV trong nước... Trong đó, ý kiến cần thiết đưa các giải pháp thực hiện theo nhiệm vụ cần giải quyết cũng là một sáng kiến hợp lý và có phần chặt chẽ hơn khi thực hiện các nhiệm vụ đề ra.

Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đã đánh giá cao bản dự thảo Chiến lược và những ý kiến đóng góp thiết thực của các thành viên trong buổi họp. Bộ trưởng cũng yêu cầu Ban soạn thảo xây dựng chi tiết hơn về sự cần thiết của việc xây dựng Chiến lược, sâu hơn nữa những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện. Đồng thời, Bộ trưởng chỉ đạo, trong thời gian tới, Ban soạn thảo cần tiếp tục xin ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các Bộ, Ngành liên quan nhằm hoàn chỉnh ở mức tốt nhất Chiến lược phát triển TTTTC đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 để trình Chính phủ vào quý IV năm 2006.

 

Hồng Xiêm


Ảnh trong bài
  • Họp Ban soạn thảo Chiến lược phát triển TTTTC đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020