Tổ chức Hội thảo "Triển khai quy chế quản lý và sử dụng thông tin của Cơ sở dữ liệu ngành TDTT"

Nhằm xây dựng và hoàn thiện quy trình cung cấp và khai thác thông tin Cơ sở dữ liệu ngành TDTT (CSDL), sáng nay (28/9), tại Trường Đại học TDTT I, Trung tâm Tin học Uỷ ban TDTT đã phối hợp với Trường Đại học TDTT I tổ chức "Hội thảo triển khai quy chế quản lý và sử dụng thông tin của Cơ sở dữ liệu ngành TDTT".

Nhằm xây dựng và hoàn thiện quy trình cung cấp và khai thác thông tin Cơ sở dữ liệu ngành TDTT (CSDL), sáng nay (28/9), tại Trường Đại học TDTT I, Trung tâm Tin học Uỷ ban TDTT đã phối hợp với Trường Đại học TDTT I tổ chức "Hội thảo triển khai quy chế quản lý và sử dụng thông tin của Cơ sở dữ liệu ngành TDTT". 

Tham dự Hội thảo về phía Trung tâm Tin học có TS. Đàm Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Tin học Uỷ ban TDTT; Về phía Trường Đại học TDTT I, có các thày trong BGH là GS. TS Lưu Quang Hiệp và Th.s Đinh Hùng Sơn, cùng các trưởng, phó phòng khoa, bộ môn và cán bộ của 2 đơn vị...

Phát biểu tại Hội thảo, GS. TS Lưu Quang Hiệp - Phó hiệu trưởng Nhà trường cho biết: "Chúng tôi mong muốn việc ứng dụng tin học hoá quản lý hành chính nhà nước cũng như những quy định chung của Ngành về vấn đề này được quán triệt tới từng cán bộ, giáo viên của Trường dưới các hình thức mở lớp đào tạo bồi dưỡng... Sự phối hợp giữa các đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT sẽ sớm hình thành một thị trường thông tin (có giới thiệu, cung cầu, mua bán... ) nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sử dụng thông tin của CSDL ngành trong thời gian tới.

Hội thảo đã nghe 3 báo cáo của KS. Nguyễn Thạch Hưng; KS. Nguyễn Mạnh Tuân và Th.s Ngô Trang Hưng về các vấn đề bức thiết trong việc quản lý và sử dụng thông tin của CSDL ngành, bao gồm: Hiện trạng trung tâm tích hợp dữ liệu và tóm tắt quy chế; Dự thảo tiêu chí, biểu mẫu cung cấp CSDL chuyên ngành (khối các cơ quan đào tạo) cho hệ thống CSDL ngành; Tổng quan hệ thống dữ liệu cần thu thập của Trường Đại học TDTT I (nêu ra thông tin nào cần hỗ trợ kinh phí từ phía Trung tâm Tin học Uỷ ban TDTT và từ Ngân sách của Nhà trường) 

Cũng trong chương trình Hội thảo, TS. Đàm Quốc Chính cho biết: Để có thể khai thác, sử dụng một cách có hiệu quả quy chế quản lý và sử dụng thông tin của Cơ sở dữ liệu ngành TDTT thì việc thu thập thông tin là một vấn đề hết sức quan trọng và rất khó khăn. Tạo hành lang pháp lý cho vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã ra quyết định số 1546/2006/QĐ - UBTDTT (ngày 1/9/2006) Ban hành quy chế quản lý và sử dụng thông tin của CSDL ngành TDTT. Căn cứ vào quy chế, các đơn vị cần phối hợp tốt với nhau để khai thác triệt để kho dữ liệu dùng chung và cung cấp những thông tin cần thiết, "làm giàu" thêm trung tâm tích hợp dữ liệu Ngành".

Hội thảo với mục đích đặt nền móng, xây dựng một lộ trình nhằm cung cấp thông tin, cũng như đảm bảo yêu cầu cho việc quản lý và khai thác thông tin đạt hiệu quả nhất. Tin rằng, việc thực hiện "thí điểm" Hội thảo tại Trường Đại học TDTT I  sẽ là bước khởi đầu thuận lợi, tạo đà cho việc thiết lập và hoàn thiện quy trình cung cấp thông tin theo định kỳ, hướng tới các mục tiêu quan trọng hơn như: ký kết hợp đồng kinh tế về quy chế quản lý và sử dụng thông tin của Cơ sở dữ liệu ngành TDTT trong tương lai...

 

NTH


Ảnh trong bài
  • Tổ chức Hội thảo "Triển khai quy chế quản lý và sử dụng thông tin của Cơ sở dữ liệu ngành TDTT"