Dự án Trung tâm Thể thao Ba Đình: Cần đẩy nhanh tiến độ hơn nữa.

Do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan nên việc thực hiện tiến độ thi công công trình Trung tâm Thể thao Ba Đình chậm hơn so với kế hoạch ban đầu. Chiều nay (28/9), PCN Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với các đơn vị có liên quan như: Chủ đầu tư dự án, Nhà thầu, Ban quản lý, Vụ Kế hoạch tài chính để nghe báo cáo về tiến độ thực hiện công trình, những hạng mục đã thực hiện và khó khăn cần giải quyết.

Chiều nay (28/9), PCN Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với các đơn vị trực tiếp có liên quan đến Trung tâm Thể thao Ba Đình như: Chủ đầu tư dự án, Nhà thầu, Ban quản lý, Vụ Kế hoạch tài chính để nghe báo cáo về tiến độ thực hiện công trình, những hạng mục đã thực hiện và khó khăn cần giải quyết.

Tại cuộc họp, các bên liên quan đã trình bày những phát sinh trong quá trình  thực hiện công trình, trong đó một số việc nằm ngoài kế hoạch của dự án. Theo Ban Quản lý dự án, về cơ bản, gói thầu xây lắp số 4 đã hoàn thành, khối lượng công việc còn lại không lớn. Theo dự kiến, tháng 11 tới sẽ hoàn thành công tác giải ngân nguồn vốn Uỷ ban TDTT giao. Đơn vị thi công cũng mong muốn được bàn giao gói thầu này cho chủ đầu tư. Các vấn đề phát sinh của gói thầu xây lắp sẽ được đơn vị thi công xử lý trong khoảng một tuần. Sự cố nứt, lún trụ sở làm việc của Uỷ ban Dân tộc cũng được các bên đưa ra phương án giải quyết và về cơ bản đã đạt được thỏa thuận với Uỷ ban Dân tộc về phương án hỗ trợ địa điểm làm việc tạm thời. Một số công trình có thể sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng cũng đã được đề nghị đẩy nhanh tiến độ như hệ thống 5 sân Tennis, tầng hầm...

Phát biểu tại cuộc họp, PCN Huỳnh Vĩnh Ái hoan nghênh các đơn vị đã có tinh thần trách nhiệm cao trong việc xử lý các vấn đề phát sinh. Đặc biệt, PCN nhấn mạnh đến 4 vấn đề: Sớm bàn giao gói thầu số 4 theo đúng thủ tục và các quy định của Nhà nước; Chuẩn bị đầy đủ  kế hoạch đấu thầu các gói thầu năm 2007, không để tình trạng nước đến chân mới nhảy; Chủ đầu tư và BQL dự án nhanh chóng xử lý các tồn tại ở địa điểm cũ của Trung tâm Thể thao Ba Đình (Số 1 Hoàng Văn Thụ); Các bên liên quan cần đặc biệt lưu ý đến việc đảm bảo đầy đủ và chính xác các thủ tục trong công tác đầu tư, xây dựng vì đây là một công trình trọng điểm của ngành Thể thao, nhất là lại nằm ở  trung tâm Chính trị của Thủ đô.

Một vấn đề khác được PCN đề cập là tiến độ thi công công trình. Mặc dù có quyết định từ lâu và công tác triển khai xây dựng cũng được bắt đầu khá sớm, nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan nên việc thực hiện tiến độ thi công chậm hơn nhiều so với kế hoạch ban đầu. PCN Huỳnh Vĩnh Ái cũng đề nghị Trung tâm Thể thao Ba Đình cần xác định rõ vai trò của mình là một đơn vị độc lập, do đó cần chủ động hơn nữa trong công việc nhằm giải quyết những vướng mắc còn tồn đọng, nhanh chóng hoàn thành các phần việc của dự án để công trình sớm đi vào hoạt động.

 

 

T.Dương


Ảnh trong bài
  • Dự án Trung tâm Thể thao Ba Đình: Cần đẩy nhanh tiến độ hơn nữa.