Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng tiếp Chủ tịch Florian Gheorghe - Quốc vụ khanh phụ trách thể thao của Rumani

Ngày 26/9, tại văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi tiếp Chủ tịch Florian Gheorghe - Quốc vụ khanh phụ trách thể thao của Rumani đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

 

Ngày 26/9, tại văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi tiếp ông Florian Gheorghe - Chủ tịch, Quốc vụ khanh phụ trách thể thao của Rumani đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, Việt Nam - Rumani đã có mối quan hệ truyền thống và đang ngày càng phát triển tốt đẹp và khẳng định TDTT là cầu nối quan trọng góp phần tăng cường hơn nữa hợp tác hữu nghị giữa hai nước. Mặt khác, Phó Thủ tướng còn hy vọng trong thời gian tới, các hoạt động hợp tác về TDTT giữa hai nước sẽ ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu.

Trong sự vui mừng và ấn tượng sâu sắc khi lần đầu tiên đến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Florian Gheorghe đã bày tỏ lời cảm ơn về những tình cảm và sự quan tâm từ phía Việt Nam trước Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng. Đồng thời, ông đã báo cáo với Phó Thủ tướng về kết quả làm việc với Ủy ban Thể dục thể thao Việt Nam.

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã có buổi hội đàm với Chủ tịch Florian Gheorghe –  Quốc vụ khanh về Thể thao Rumani tại Uỷ ban TDTT. Cùng hội đàm, về phía Việt Nam có ông Trần Văn Quỳnh - Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao II; ông Nguyễn Văn Quân - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; ông Lê Anh Thơ - Vụ trưởng Vụ Thể dục Thể thao quần chúng; ông Lý Gia Thanh – Chánh văn phòng Uỷ ban Olympic và một số cán bộ Vụ Hợp tác quốc tế. Về phía Rumani có ông Marin Buhoarã - Đại sứ Rumani tại Việt Nam cùng các vị đại diện thuộc Cơ quan thể thao: ông Arthur Hoffmann - Vụ Thể thao, ông Alwandru Taraschivescu - Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế, ông Lucian Vasilu - Vụ trưởng Chương trình xã hội, giáo dục, đào tạo và phát triển và ông Emanuel Fantaneanu – phát ngôn viên.

Tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đã đề cao sự phát triển của Thể thao Ruamani, đặc biệt ở các môn: Thể dục dụng cụ, Rowing, Bơi, Điền kinh, Quyền anh mà nước bạn đã giành nhiều HCV tại Thế vận hội Athens 2004. Đồng thời Bộ trưởng cũng nhấn mạnh 3 nhiệm vụ chính của ngành TDTT Việt Nam: phát triển TDTT cho mọi người nhằm nâng cao sức khoẻ toàn dân, đào tạo VĐV thể thao thành tích cao và thông qua hoạt động TDTT sẽ mở rộng quan hệ với các nước trên thế giới.

Ông Florian Gheorghe mong muốn mối quan hệ truyền thống giữa 2 nước sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, đặc biệt trong lĩnh vực TDTT.

Hai bên cũng đã trao đổi một số vấn đề nhằm hoàn thiện bản dự thảo Thoả thuận giữa Uỷ ban TDTT nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cơ quan Thể thao quốc gia nước Rumani về hợp tác trong lĩnh vực TDTT. Trong đó, một số nội dung hai bên sẽ hợp tác, dự kiến như sau: Trao đổi 1-2 đoàn lãnh đạo, cán bộ quản lý để học tập lẫn nhau về kinh nghiệm phát triển TDTT, các đoàn VĐV, HLV tham dự các giải thể thao quốc tế tổ chức ở mỗi nước; Các đoàn VĐV, HLV tham gia các chương trình tập huấn tổ chức ở mỗi nước sẽ được thoả thuận giữa các Liên đoàn, các CLB và các tổ chức thể thao liên quan; hai bên sẽ thường xuyên trao đổi các ấn phẩm, thông tin khoa học ứng dụng trong lĩnh vực TDTT; phía Rumani sẽ giúp Việt Nam đào tạo từ 1-2 sinh viên thể thao học hệ đại học hoặc sau đại học.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn đại biểu Rumani cũng đã đến thăm quan một số đơn vị của ngành TDTT Việt Nam như: Trường Đại học TDTT, trụ sở Uỷ ban TDTT và dự kiến sẽ đến một trong những TTHLTTQG.  

 

Hồng Xiêm

 


Ảnh trong bài
  • Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng tiếp Chủ tịch Florian Gheorghe - Quốc vụ khanh phụ trách thể thao của Rumani