PCN Huỳnh Vĩnh Ái chủ trì buổi họp bàn về dự án TTHLTTQG Lào

Ngày 11/9, PCN Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì buổi họp bàn về dự án Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Lào (TTHLTTQG Lào). Tham dự buổi họp, có lãnh đạo các Vụ chức năng Uỷ ban TDTT, một số thành viên có liên quan của đơn vị tư vấn thiết kế - Công ty xây dựng 379 Bộ Quốc phòng.

Ngày 11/9, PCN Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì buổi họp bàn về dự án Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Lào (TTHLTTQG Lào). Tham dự buổi họp, có lãnh đạo các Vụ chức năng Uỷ ban TDTT, một số thành viên có liên quan của đơn vị tư vấn thiết kế - Công ty xây dựng 379 Bộ Quốc phòng.  

Tại buổi họp, các thành viên đã nghe báo cáo của kiến trúc sư đơn vị tư vấn thiết kế trình bày về dự án Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Lào. Theo dự án, TTHLTTQG Lào sẽ được sẽ được xây dựng ngay gần khu liên hợp thể thao của Lào với 3 phần chính bao gồm: khu hành chính, khu thể thao ngoài trời và khu thể thao trong nhà. Các khu thể thao này sẽ đáp ứng 1 cách tốt nhất cho những môn thể thao thế mạnh của Lào. Bản thiết kế được dựa theo quy mô của TTHLTTQG II của Việt Nam (tại Đà Nẵng) với mục đích tập trung cho huấn luyện (với quy mô khoảng 200 VĐV), đào tạo và một phần phục vụ thi đấu (được biết, hiện tại Lào chưa có trường đào tạo cán bộ TDTT bậc cao đẳng và đại học). Dự kiến, sau khi hoàn thiện dự án, được sự đồng ý của Chính phủ hai nước cũng như các thủ tục khác, dự án sẽ được khởi công vào đầu năm 2007 nhằm đảm bảo tiến độ cho nước bạn chuẩn bị đăng cai SEA Game 25 vào năm 2009. 

Sau khi nghe báo cáo về dự án, dựa trên những đặc điểm văn hoá, sinh hoạt riêng của nước bạn, các thành viên buổi họp đã đóng góp những ý kiến thiết thực nhằm xây dựng một dự án mang lại hiệu quả cao nhất và có tính chiến lược như: cần thiết xây dựng Trung tâm Y học phục hồi chức năng trong khu hành chính, có đưa nhà cao tầng vào dự án hay không trong khi nhân dân Lào không thích sống trong nhà cao tầng, cần nghiên cứu kỹ về trục chính của Trung tâm này… Trong đó, ý kiến từ phía Uỷ ban TDTT cần xây dựng tượng đ/c Cay-xỏn Phôm-vi-hản – nguyên Tổng Bí thư Đảng nhân dân Cách mạng Lào là hết sức thiết thực và có ý nghĩa trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với ngành TDTT Lào. Bản dự án cũng như những ý kiến đóng góp đã thể hiện sự tâm huyết của ngành TDTT Việt Nam đồng thời thể hiện sự hiểu biết sâu sắc giữa nhân dân hai nước, khẳng định tình hữu nghị gắn bó của hai nước Việt – Lào anh em. 

Bên cạnh đó, các thành viên trong buổi họp đã thống nhất ý kiến, sẽ xây dựng dự án mang đậm kiến trúc Lào nhưng có ghi dấu ấn của Việt Nam trên công trình này để ghi lại hình ảnh hữu nghị giữa Việt Nam và Lào đặc biệt là ngành TDTT hai nước.  

Kết thúc buổi làm việc, PCN Huỳnh Vĩnh Ái đã hoan nghênh, đánh giá cao đơn vị tư vấn thiết kế và các thành viên Uỷ ban TDTT có liên quan đã phối hợp thực hiện, hoàn thành dự án đúng tiến độ, phù hợp với lịch của Chính phủ. Về cơ bản, PCN cũng đã thống nhất với dự án và một số ý kiến đóng góp của các thành viên. Đồng thời, PCN yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế sẽ quy hoạch toàn bộ diện tích mà ngành TDTT Lào được phép sử dụng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phía bạn khi thực hiện dự án.

 

Hồng Xiêm


Ảnh trong bài
  • PCN Huỳnh Vĩnh Ái chủ trì buổi họp bàn về dự án TTHLTTQG Lào