Uỷ ban TDTT giúp đỡ xây dựng "Trung tâm TDTT Lào"

Nhằm lấy ý kiến đóng góp của lãnh đạo các Vụ chức năng, chiều qua (6/9) tại phòng họp A1, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã chủ trì buổi họp về công tác chuẩn bị cho Báo cáo đầu tư Trung tâm TDTT Đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ và đề án giúp đỡ xây dựng Trung tâm TDTT Lào.

Nhằm lấy ý kiến đóng góp của lãnh đạo các Vụ chức năng, chiều qua (6/9) tại phòng họp A1, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã chủ trì buổi họp về công tác chuẩn bị cho Báo cáo đầu tư Trung tâm TDTT Đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ và đề án giúp đỡ xây dựng Trung tâm TDTT Lào.

Tham dự buổi họp còn có đ/c Tạ Xuân Lai, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính; đ/c Nguyễn Văn Quân - Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế và đ/c Nguyễn Văn Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính.

Nhanh gọn và hiệu quả, các thành viên trong buổi họp đã đóng góp ý kiến cho bản Báo cáo đầu tư Trung tâm TDTT Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là một công trình có quy mô lớn (bao gồm 2 dự án là: Khu liên hợp thể thao tỉnh Cần Thơ do UBND, Sở TDTT Cần Thơ làm chủ đầu tư và Trung tâm HLTT tại tỉnh Cần Thơ do Uỷ ban TDTT làm chủ đầu tư), dự kiến sẽ được xây dựng tại phường Long Tuyền - Quận Bình Thuỷ - Tp. Cần Thơ. Do đã có nhiều lần Hội thảo, xin ý kiến về vấn đề này nên về cơ bản Bản báo cáo đã được các thành viên trong buổi họp rất tán thành.

Trung tâm TDTT Đồng bằng sông Cửu Long đi vào hoạt động sẽ khắc phục thực trạng thiếu một trung tâm có tầm cỡ tại Vùng, đồng thời góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho đông đảo cán bộ, VĐV tham gia tập luyện, giảm thiểu tối đa các chi phí đào tạo do không phải đi tới các trung tâm thể thao khác để tập huấn.

Cũng trong buổi họp ngày hôm qua, sau khi nghe báo cáo về đề án giúp đỡ xây dựng Trung tâm TDTT Lào do đ/c Nguyễn Văn Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính trình bày, PCN Huỳnh Vĩnh Ái đã đưa ra các ý kiến chỉ đạo với nội dung xoay quanh việc thay đổi vị trí các hạng mục công trình sao cho đạt hiệu quả sử dụng cao nhất. Đảm bảo thực hiện đúng tiến độ đề án để hoàn thành gửi 2 phân ban Lào - Việt, Việt - Lào cùng thống nhất, rót vốn vào năm 2007. Đặc biệt, PCN rất lưu ý tới vấn đề dự tính kinh phí cho đề án. Vì với 4 triệu USD (tương đương 62 tỷ đồng Việt Nam - ước tính là như vậy song chưa có văn bản cụ thể về con số kinh phí chính xác), việc tính toán kinh phí cho các hạng mục công trình (nên xây dựng công trình nào trước, công trình nào sau, công trình nào là trọng điểm...) phải được tính toán kỹ lưỡng, cặn kẽ nhằm tiết kiệm tối đa nguồn kinh phí cho nước bạn.

Ngoài ra, trong buổi họp, các thành viên còn góp ý về kiến trúc của đề án với sự hội tụ đầy đủ các yếu tố mang tính hiện đại, truyền thống, mang những nét đặc trưng của Lào nhưng đồng thời ghi được dấu ấn về sự giúp đỡ của Việt Nam. Khi nguồn kinh phí còn hạn hẹp nên xây dựng các công trình trọng điểm trước như: Khối hành chính, khối nhà ở của HLV, VĐV, Sân Điền kinh... Tuy nhiên, trong bản quy hoạch vẫn thể hiện đầy đủ các hạng mục công trình để có những bước tính toán tiếp theo cho quá trình xây dựng.

Đề án Trung tâm TDTT Lào có ý nghĩa hết sức quan trọng, mở ra một thời kỳ mới cho quá trình phát triển thể thao tại đất nước này. Nó không chỉ góp phần làm sôi động hơn các phong trào TDTT quần chúng, nâng cao thành tích của thể thao Lào trên đấu trường khu vực mà còn thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị vốn có giữa 2 nước Việt - Lào. Tin rằng trong tương lai không xa, thể thao Lào sẽ đạt được những bước tiến vững chắc, sánh ngang tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới.

 

NTH


Ảnh trong bài
  • Uỷ ban TDTT giúp đỡ xây dựng "Trung tâm TDTT Lào"