Công tác chuẩn bị cho VCK Đại hội TDTT toàn quốc đã sẵn sàng

Chiều 5/9/2006, đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ - PCN Uỷ ban Thể dục Thể thao chủ trì buổi họp với lãnh đạo các Tiểu ban, Trưởng bộ môn các môn thể thao thi đấu trong VCK Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V. Tại buổi họp, các thành viên đã báo cáo tình hình công việc đã và đang thực hiện cũng như việc giải quyết những khó khăn phát sinh nhằm chuẩn bị tốt nhất cho VCK Đại hội - sự kiện thể thao lớn nhất của đất nước.

Chiều 5/9/2006, đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ - PCN Uỷ ban Thể dục Thể thao chủ trì buổi họp với lãnh đạo các Tiểu ban, Trưởng bộ môn các môn thể thao thi đấu trong VCK Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V. Tại buổi họp, các thành viên đã báo cáo tình hình công việc đã và đang thực hiện cũng như việc giải quyết những khó khăn phát sinh nhằm chuẩn bị tốt nhất cho VCK Đại hội - sự kiện thể thao lớn nhất của đất nước.

Theo báo cáo của đ/c Đàm Quốc Chính - Trưởng Tiểu ban Thư ký, Giám đốc Trung tâm Tin học, đến nay, Trung tâm Tin học đã hoàn tất việc thiết kế phần mềm tổng hợp kết quả thi đấu cho Đại hội; tiến hành tập huấn cán bộ kỹ thuật sử dụng phần mềm; đồng thời thực hiện kết nối, cài đặt chương trình tại Tp. Hồ Chí Minh. Theo thiết kế phần mềm này, thông tin sẽ được tổng hợp từ địa điểm thi đấu rồi chuyền theo 1 trong 3 phương thức: gửi kèm file, gửi đường internet hoặc email về một số bộ phận liên quan. Sử dụng các phương thức này tại các địa điểm thi đấu sẽ rất thuận tiện, bởi hầu hết các Sở TDTT (chỉ còn một số tỉnh Tây Bắc) đã được kết nối mạng internet trong chương trình của Uỷ ban TDTT thực hiện Đề án 112 của Chính phủ. Đây là lần đầu tiên  phần mềm tổng hợp kết quả được đưa vào sử dụng tại Đại hội. Như vậy, phương thức cũ: cán bộ tại các địa điểm thi đấu sẽ truyền thông tin về bộ phận tổng hợp dưới nhiều hình thức như: điện thoại, fax... được tổng hợp thành văn bản và gửi một số bộ phận liên quan sẽ là phương án dự phòng trong công tác này.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ theo đúng hướng dẫn của BTC Đại hội đề ra, Tiểu ban Thi đua khen thưởng sẽ phối hợp với các Tiểu ban khác lên danh sách các đối tượng được khen thưởng nhằm thực hiện đúng tiến độ (trao thưởng vào ngày Bế mạc). Theo kế hoạch, sẽ có 10 đơn vị dẫn đầu, 5 đơn vị miền núi dẫn đầu trong bảng xếp hạng, đơn vị xếp hạng từ 11-20 và 6-10 (miền núi); 7/22 địa phương đăng cai các môn thi tại Đại hội thực hiện tốt công tác tổ chức; 30% thành viên của mỗi Tiểu ban thực hiện tốt nhiệm vụ sẽ được khen thưởng. Bên cạnh đó, Uỷ ban sẽ khen thưởng đối với các trọng tài (mỗi môn sẽ đề cử 1 trọng tài) thực hiện tốt nhiệm vụ tại Đại hội.

Về đề nghị Uỷ ban trao thưởng cho 2 VĐV xuất sắc tại Đại hội, có ý kiến cho rằng điều đó sẽ góp phần tạo động lực cho các VĐV thi đấu tốt nhất. Nhưng, cũng có thành viên cho rằng cần đưa ra vấn đề này trước khi diễn ra Đại hội thì sẽ phù hợp và công bằng hơn với tất cả các VĐV. Hy vọng, trong những lần tổ chức sau, BTC sẽ đề cử giải thưởng này nhằm động viên tinh thần và vật chất đối với những VĐV thi đấu xuất sắc.

Theo báo cáo của các Tiểu ban, chi tiết mọi công tác như: chuẩn bị nơi ăn, ở, phương tiện cho lãnh đạo Uỷ ban, khách quốc tế (3 đoàn: Trung Quốc, Lào, Thái Lan), thành viên BTC; giấy mời, quà tặng, kinh phí gửi một số bộ phận... đã được hoàn tất. Ngoài ra, công tác tuyên truyền đã thực hiện tốt, ngay cả trong và ngoài địa điểm thi đấu đều có băng rôn, cờ... tạo không khí sôi nổi, trang trọng.

Theo BTC, Lễ khai mạc sẽ diễn ra theo hướng sân khấu hoá, đảm bảo trang trọng, khí thế và sẽ được truyền hình trực tiếp. 

Sau khi nghe báo cáo và đóng góp ý kiến của các thành viên, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ đánh giá cao tinh thần làm việc của các bộ phận, đồng thời yêu cầu, đại diện các Tiểu ban, các bộ môn có môn thi đấu tại VCK Đại hội sẽ đến các địa điểm thi đấu để kiểm tra trực tiếp, nhằm chuẩn bị một cách tốt nhất cho ngày thi đấu chính thức.

 

Hồng Xiêm


Ảnh trong bài
  • Công tác chuẩn bị cho VCK Đại hội TDTT toàn quốc đã sẵn sàng