Thể thao Bình Phước vươn lên tầm cao mới.

Sáng nay 30/8, tại Uỷ ban TDTT, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi họp với Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Thoả về việc đầu tư quy hoạch cơ sở vật chất và phát triển TDTT của tỉnh trong thời gian tới.

Sáng nay 30/8, tại Uỷ ban TDTT, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi họp với Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Thoả về việc đầu tư quy hoạch cơ sở vật chất và phát triển TDTT của tỉnh trong thời gian tới.

Tham dự buổi họp về phía Uỷ ban TDTT có đại diện các Vụ, đơn vị chức năng trực thuộc Uỷ ban TDTT. Về phía Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Phước còn có Giám đốc Sở TDTT Huỳnh Quang Tiên, Phó giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư Nguyễn Thanh Bình.

Theo báo cáo của đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh, dù là một tỉnh nghèo, với 41 dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn, sau 10 năm tái lập tỉnh, Bình Phước gặp rất nhiều khó khăn về mọi mặt. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, văn hoá xã hội, TDTT cả nước. Trên tinh thần đó, Ngành TDTT tỉnh đã có hướng đi nhất định ở những môn thể thao thành tích cao như Judo, Điền kinh, Taekwondo... và các môn thể thao dân tộc để phát triển một cách toàn diện.

Lãnh đạo tỉnh mong muốn Uỷ ban TDTT giúp đỡ, bồi dưỡng về chuyên môn cho 20-30 VĐV của tỉnh có trình độ cấp quốc gia ở những năm tiếp theo; tạo mọi điều kiện cho tỉnh đăng cai Đại hội TDTT dân tộc khu vực II năm 2007 và hướng tới tổ chức một số môn thể thao thành tích cao nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia.

Sau 10 năm tái lập, Bình Phước tuy còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng và phong trào tập luyện thể TDTT của nhân dân ngày càng tăng. Do vậy, cơ sở vật chất chất của Ngành TDTT tỉnh chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Lãnh đạo tỉnh, Ngành TDTT Bình Phước mong được sự quan tâm hơn nữa của Uỷ ban TDTT trong việc xây dựng cơ sở vật chất và chuyên môn trong thời gian tới, để TDTT Bình Phước ngang tầm với các tỉnh bạn, hướng tới những mục tiêu phát triển xa hơn.

Phát biểu tại buổi họp, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái đánh giá cao về thành tựu TDTT Bình Phước trong 10 năm qua. Đồng thời, Phó Chủ nhiệm cũng nhấn mạnh trong thời gian tới ngành TDTT Bình Phước cần phối hợp với các cơ quan hữu quan chỉ đạo gấp rút thi công, hoàn thành các công trình như SVĐ, Nhà Thi Đấu... để đưa vào phục vụ  Đại hội TDTT dân tộc khu vực II năm 2007. Phó Chủ nhiệm cũng yêu cầu đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng của tỉnh, duy trì các giải đấu thường niên.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Thoả cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Uỷ ban TDTT trong thời gian qua, hy vọng với sự giúp đỡ về mọi mặt của Uỷ ban TDTT, ngành TDTT Bình Phước sẽ nhanh chóng vươn lên tầm cao mới.

 

Thế Thiện


Ảnh trong bài
  • Thể thao Bình Phước vươn lên tầm cao mới.