PCN Nguyễn Trọng Hỷ họp thông qua Quy chế làm việc của Uỷ ban Thể dục Thể thao

Ngày 23/8/2006, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ đã chủ trì buổi họp thông qua Quy chế làm việc của Uỷ ban Thể dục Thể thao. Tham gia buổi họp và đóng góp ý kiến cho Dự thảo Quy chế có lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban Thể dục Thể thao và các cán bộ Vụ Pháp chế.

Thực hiện Quyết định 337/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế làm việc mẫu của Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban cho phép, Vụ Pháp chế đã và đang tiến hành soạn thảo Quy chế làm việc của Uỷ ban Thể dục Thể thao.

Ngày 23/8/2006, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ đã chủ trì buổi họp thông qua Quy chế làm việc của Uỷ ban Thể dục Thể thao. Tham gia buổi họp và đóng góp ý kiến cho Dự thảo Quy chế có lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban Thể dục Thể thao và các cán bộ Vụ Pháp chế.

Trước khi tiến hành soạn thảo Quy chế làm việc của Uỷ ban Thể dục Thể thao (tạm gọi Quy chế 2006), Vụ Pháp chế đã rà soát nội dung giữa Quy chế làm việc mẫu và Quy chế làm việc của Uỷ ban Thể dục Thể thao (được Bộ trưởng ban hành kèm theo Quyết định 31/2005/QĐ-UBTDTT ngày 11/1/2005) (tạm gọi Quy chế 2005). 

Dự thảo Quy chế bao gồm 11 chương, 44 điều. (Quy chế 2005 gồm 9 chương và 35 điều). Về cơ bản, kết cấu cũng như hình thức của Dự thảo Quy chế 2006 được xây dựng khá chặt chẽ, hạn chế rườm rà và được thực hiện đúng Quy chế mẫu. (kết cấu Chương, Điều trong Quy chế 2005 chưa thực hiện theo đúng mẫu quy định). Ví dụ: Nếu như Nguyên tắc làm việc của Quy chế 2005 có tới 8 khoản thì trong Quy chế 2006 đã cô đọng còn 4 khoản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ nội dung, theo đúng Quy chế mẫu.

Khác với Quy chế 2005, trong Dự thảo Quy chế 2006, vấn đề tổ chức tiếp công dân đã được xây dựng thành 1 chương (chương VIII). Điều này không những thể hiện chi tiết, cụ thể của Quy chế mà còn phản ánh nhu cầu thực tiễn, chứng tỏ sự nghiệp phát triển TDTT nước nhà đã và đang được xã hội quan tâm. Ngoài ra, vấn đề Ban hành các văn bản của Uỷ ban Thể dục Thể thao cũng được thành lập 1 chương trong Quy chế 2006.

Bên cạnh những ưu điểm so với Quy chế trước, Dự thảo vẫn tồn tại một số vấn đề cần khắc phục như: một số ngôn từ cần sửa đổi, bổ sung cho chính xác, cặn kẽ; nhiều khoản mục nên viết gọn hơn; bổ sung một số nội dung trong các điều, khoản, đảm bảo phù hợp với nhiệm vụ trong tình hình mới...

Kết thúc buổi họp, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ đánh giá cao sự cố gắng của các cán bộ Vụ Pháp chế, đồng thời nhất trí với kết cấu của Dự thảo và yêu cầu Ban soạn thảo tiếp tục xin ý kiến đóng góp của các Vụ, đơn vị nhằm hoàn thiện Dự thảo đảm bảo chất lượng cao. 

Khi Quy chế này được ban hành sẽ thay thế Quy chế 2005. Quy chế được xây dựng tốt sẽ làm cơ sở vững chắc cho việc thực hiện mọi hoạt động của Ngành TDTT.

 

Hồng Xiêm


Ảnh trong bài
  • PCN Nguyễn Trọng Hỷ họp thông qua Quy chế làm việc của Uỷ ban Thể dục Thể thao