Lào Cai đẩy mạnh phát triển sự nghiệp TDTT

Sáng qua (17/8), tại Uỷ ban Thể dục Thể thao, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao đã có buổi làm việc với đồng chí Nguyễn Hữu Vạn - Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Lào Cai. Cùng tham dự còn có lãnh đạo một số Vụ chức năng của Uỷ ban TDTT và lãnh đạo Sở TDTT Lào Cai.

Sáng qua (17/8), tại Uỷ ban Thể dục Thể thao, đồng chí Nguyễn Danh Thái - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao đã có buổi làm việc với đồng chí Nguyễn Hữu Vạn - Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Lào Cai. Cùng tham dự còn có lãnh đạo một số Vụ chức năng của Uỷ ban TDTT và lãnh đạo Sở TDTT Lào Cai.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Vạn đã trao đổi tình hình chung về công tác chính trị, xã hội của tỉnh Lào Cai và những thành tựu của sự phát triển TDTT tỉnh nhà. Trong thời gian qua, dù còn nhiều khó khăn nhưng Thể dục thể thao Lào Cai đã có những bước phát triển về mọi mặt: Phong trào TDTT của tỉnh đã có sự phát triển về cả bề rộng và chiều sâu; Nhận thức của nhân dân về tầm quan trọng của TDTT đã tăng lên một bước đáng kể. Theo tổng kết năm 2005, toàn tỉnh có 17% dân số thường xuyên luyện tập thể thao.

Để phát triển một cách toàn diện, tỉnh đã lựa chọn tập trung đầu tư 7 chương trình, trong đó có TDTT. Phong trào TDTT phát triển sẽ giúp Lào Cai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm về kinh tế, xã hội, chính trị của tỉnh, nhất là công tác đối ngoại (Tỉnh Lào Cai giáp tỉnh Côn Minh - Trung Quốc và nằm trong hành lang kinh tế Côn Minh - Hải Phòng). Do vậy, bên cạnh việc phát triển phong trào thể thao quần chúng, Lào Cai còn tập trung phát triển thể thao thành tích cao ở các môn: Cầu lông, Bóng bàn, Điền kinh, Taekwondo, Wushu....

Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế, xã hội của tỉnh còn nhiều khó khăn nên việc tập trung đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác TDTT vẫn còn nhiều hạn chế. Lãnh đạo cùng ngành Thể dục Thể thao tỉnh mong muốn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của Chính phủ và Uỷ ban Thể dục Thể thao trong việc xây dựng cơ sở vật chất về TDTT của tỉnh.

Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đánh giá cao những thành tựu về chính trị, kinh tế, xã hội và đặc biệt là thể thao của tỉnh, đồng thời nhấn mạnh việc phát triển phong trào TDTT tại các địa phương miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số là việc làm rất thiết thực nhằm đáp ứng nhu cầu về tập luyện TDTT của người dân. Do vậy, Bộ trưởng yêu cầu ngành Thể dục thể thao Lào Cai nhanh chóng điều chỉnh lại quy hoạch phát triển TDTT đến năm 2010 và định hướng đến 2020 theo quy định của Chính phủ. Bộ trưởng còn bày tỏ sự ủng hộ của Uỷ ban Thể dục Thể thao trong việc Lào Cai tổ chức Giải Leo núi quốc tế vào tháng 4/2007 cũng như việc xây dựng Nhà thi đấu đa năng tại thành phố Lào Cai.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã cám ơn sự giúp đỡ của Uỷ ban Thể dục Thể thao trong thời gian qua và Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục đầu tư hơn nữa để phát triển sự nghiệp TDTT, phấn đấu trở thành một trong những trung tâm TDTT của các tỉnh Tây Bắc.

 

Thái Dương


Ảnh trong bài
  • Lào Cai đẩy mạnh phát triển sự nghiệp TDTT