Dự án đầu tư xây dựng, mở rộng Trường Đại học TDTT I: Hiện đại - hiệu quả - tiết kiệm.

Chiều 14/8, tại Trường Đại học TDTT I, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái – PCN Uỷ ban TDTT đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường về Dự án đầu tư, cải tạo, nâng cấp và xây dựng Trường Đại học TDTT I giai đoạn II bước 3. Tham dự cuộc họp, về phía Uỷ ban TDTT còn có các đ/c lãnh đạo các Vụ, đơn vị chức năng; Về phía Nhà Trường có sự có mặt của Ban giám hiệu cùng Ban thiết kế dự án và các thành viên liên quan.

Chiều 14/8, tại  Trường Đại học TDTT I, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái – PCN Uỷ ban TDTT đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường về Dự án đầu tư, cải tạo, nâng cấp và xây dựng Trường Đại học TDTT I giai đoạn II bước 3.

Tham dự cuộc họp về phía Uỷ ban TDTT còn có các đ/c lãnh đạo các Vụ, đơn vị chức năng. Về phía Nhà Trường có sự có mặt của Ban giám hiệu cùng Ban thiết kế dự án và các thành viên liên quan.

Từ khi dự án được thành lập, các chuyên viên của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thường xuyên phối hợp với Ban quản lý dự án Trường Đại hoc TDTT I xem xét và từng bước chỉnh sửa nhằm phát huy tối đa những ưu điểm của dự án. Về bản chất dự án giai đoạn II bước 3 thực chất là giai đoạn II bước 2 và đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT phê duyệt năm 2002. Tuy nhiên, từ đó đến nay do nhiều nguyên nhân (cải tạo, mở rộng quỹ đất, ngân sách nhà nuớc cấp không đủ...) nên dự án vẫn chưa thực hiện được hoàn chỉnh. Nhưng theo quy định hiện hành, một dự án không được kéo dài quá 4 năm (tính đến nay Uỷ ban TDTT đã đầu tư được 3 năm) nên trong năm nay nếu không hoàn thiện thì phải lập dự án mới và đây chính là nguyên nhân tại sao phải xây dựng dự án giai đoạn II bước 3.

Theo báo cáo của Ban thiết kế, dự án đang sở hữu 2 phương án thực thi. Phương án 1 là thi công theo thiết kế của Ban thiết kế dự án (đã được Chủ đầu tư lựa chọn là những kiến trúc sư của Trường Đại học Xây dựng). Phương án 2 là theo thiết kế đã được chỉnh sửa của Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh, dựa trên cơ sở bản thiết kế phương án 1. Theo đó, với tổng diện tích 10,7 ha (gồm 15 hạng mục công trình), phương án 1 được thiết kế trên hệ thống cơ sở hạ tầng cũ. Ưu điểm của phương án này không làm thay đổi hệ thống hạ tầng, sự bố trí các hạng mục công trình (sân vận động, nhà tập, sân tập...) về cơ bản vẫn giữ nguyên. Nếu theo phương án 2 của Sở Xây dựng Bắc Ninh thì sẽ mở một tuyến đường giao thông chính có diện tích mặt cắt lên tới 18m (hiện tại chỉ có 5m) ngay chính trong khuôn viên trường để đảm bảo cho việc lưu thông, thẩm mỹ cũng như quy mô xây dựng dự án. Nhưng theo sự phân tích của các thành viên trong buổi họp, nếu thực hiện theo phương án 2 sẽ kéo theo rất nhiều thay đổi. Trong đó, thay đổi lớn nhất là quỹ đất sử dụng dành cho các hạng mục công trình sẽ phải tính toán lại, vị trí của một số nhà tập, sân tập sẽ phải hoán đổi cho nhau, bị thu hẹp, thậm chí nhiều công trình trước đây không còn nữa. Vì vậy, đến nay phía Chủ đầu tư vẫn chưa có quyết định chính thức về việc lựa chọn phương án nào.

Mặc dù, có rất nhiều ưu điểm song dự án còn bộc lộ những hạn chế nhất định như: chưa làm rõ được căn cứ pháp lý, mục đích sử dụng (việc nêu rõ mục đích sử dụng có ý nghĩa rất lớn trong việc xây dựng các hạng mục công trình nhằm đáp ứng đúng yêu cầu hoặc đào tạo hoặc huấn luyện của nhà trường). Để khắc phục những hạn chế trên, Chủ đầu tư cần có những giải pháp tích cực, kịp thời để dự án được hoàn thiện hơn.

Sau một thời gian làm việc tích cực, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái đã đưa ra những ý kiến chỉ đạo mang tính định hướng cao về việc xây dựng một dự án theo phương châm "Hiện đại, hiệu quả, tiết kiệm". PCN cũng đã biểu dương sự quan tâm, cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ Nhà trường đối với dự án và mong rằng Ban thiết kế phía Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh và Chủ đầu tư cùng nhau thống nhất quan điểm thiết kế, đảm bảo thực hiện đúng tiến độ của dự án và trình Uỷ ban trước tháng 9/2006.

Tin rằng, với những nỗ lực của Ban thiết kế, sự đóng góp ý kiến chân thành của lãnh đạo các Vụ, đơn vị, các Bộ, Ban, Ngành trong nhiều cuộc Hội thảo, dự án đầu tư xây dựng, mở rộng Trường Đại học TDTT I sẽ hoàn chỉnh trong thời gian sớm nhất nhằm đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao về công tác giáo dục - đào tạo và huấn luyện của Nhà trường trong thời gian tới. 

 

NTH


Ảnh trong bài
  • Dự án đầu tư xây dựng, mở rộng Trường Đại học TDTT I: Hiện đại - hiệu quả - tiết kiệm.