Đ/c Huỳnh Vĩnh Ái đặc biệt quan tâm tới đề án xây dựng đường đua Mô tô - Xe đạp trên cát tại tỉnh Ninh Thuận

Tiếp tục chương trình làm việc với lãnh đạo các đơn vị, địa phương về kế hoạch triển khai công tác năm, từ nay đến 2010 và định hướng đến năm 2020, sáng nay 11/8, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - PCN Uỷ ban TDTT đã có cuộc gặp mặt và làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận.

Tiếp tục chương trình làm việc với lãnh đạo các đơn vị, địa phương về kế hoạch triển khai công tác năm, từ nay đến 2010 và định hướng đến năm 2020, sáng nay 11/8, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - PCN Uỷ ban TDTT đã có cuộc gặp mặt và làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận.

Thành phần tham dự bao gồm các đ/c lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT. Về phía tỉnh Ninh Thuận có đ/c Nguyễn Đức Thanh - Thường vụ tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Bùi Văn Lộc - Giám đốc Sở TDTT cùng một số thành viên liên quan.

Sau khi nghe các thành viên đóng góp ý kiến, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái đã đưa ra ý kiến chỉ đạo về những vấn đề xung quanh cuộc họp (công tác đào tạo VĐV trẻ, cán bộ, công tác tổ chức các giải thi đấu hàng năm, quy hoạch hệ thống cơ sở vật chất...). Trong đó, nổi bật lên 3 vấn đề: Một là ưu tiên cho việc xây dựng đề án Đua Mô tô - Xe đạp trên cát. Theo kết quả khảo sát hôm 3/8 vừa qua do ông Nguyễn Hồng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Mô tô - Xe đạp dẫn đầu thì đồi cát Sơn Hải có địa hình rất đẹp, địa chất phù hợp để xây dựng một đường đua đạt tiêu chuẩn. Theo PCN, trong quá trình triển khai xậy dựng đề án tỉnh Ninh Thuận nên phối hợp với tỉnh Bình Thuận để kêu gọi sự ủng hộ của các nhà tài trợ. Hơn nữa, Bình Thuận có nhiều khu vui chơi, giải trí (như Mũi Né Resort) chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách du lịch và sự ra đời của môn thể thao mới này tại đây chắc chắn sẽ góp phần đẩy mạnh sự phát triển của 2 Ngành - Thể thao và Du lịch.

Hai là triển khai nhanh việc xây dựng Trung tâm TDTT cho đồng bào dân tộc Chăm ở xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước. Theo báo cáo của đ/c Bùi Văn Lộc, Giám đốc Sở TDTT Ninh Thuận, Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm và Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT trong những lần đến công tác tại Ninh Thuận đã quyết định sẽ đầu tư cho công trình Trung tâm TDTT cho đồng bào dân tộc Chăm. Nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan mà đến nay (sau gần 3 năm), công trình này vẫn chưa được triển khai. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Ngành để công trình này sớm được khởi công xây dựng, phục vụ cho nhu cầu tập luyện thể thao của đồng bào.

Ba là có chiến lược phát triển thể thao thành tích cao theo thế mạnh của vùng miền. Hiện nay, với nguồn kinh phí hạn hẹp cho công tác đào tạo VĐV, Ninh Thuận không nên quá chú trọng phát triển các môn thể thao tập thể, mang tính đồng đội (Bóng đá, Bóng rổ...) mà ưu tiên hàng đầu giành cho các môn cá nhân, đặc biệt những môn vốn là thế mạnh của Ninh Thuận như Bóng bàn, Quần vợt, Cầu lông, Thể dục, Thể hình...

Kết thúc buổi họp, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận với những báo cáo về tình hình hình của địa phương, giúp cho lãnh đạo Ngành hiểu rõ hơn về những khó khăn, vướng mắc mà Ninh Thuận gặp phải. Đồng thời, PCN cũng ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ tỉnh cũng như cơ sở trong việc phát triển phong trào thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao, phối hợp với các cơ quan ban, ngành thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian qua.

 

NTH


Ảnh trong bài
  • Đ/c Huỳnh Vĩnh Ái đặc biệt quan tâm tới đề án xây dựng đường đua Mô tô - Xe đạp trên cát tại tỉnh Ninh Thuận