Nhà xuất bản TDTT với Quy hoạch hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đến năm 2015 và định hướng 2020

Sáng 22/6, tại Uỷ ban TDTT, Phó chủ nhiệm - Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì buổi họp về Quy hoạch hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của Nhà xuất bản TDTT. Cùng tham dự còn có lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT và tập thể cán bộ Nhà xuất bản TDTT.

Sáng 22/6, tại Uỷ ban TDTT, đồng chí Phó chủ nhiệm - Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì buổi họp về Quy hoạch hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của Nhà xuất bản TDTT (NXB). Cùng tham dự còn có lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT và tập thể cán bộ NXB TDTT.

Là một trong 52 NXB được thành lập sớm nhất trong hệ thống các NXB ở nước ta, NXB TDTT nằm trên đường Trịnh Hoài Đức với diện tích sàn là 100m2, được xây 2 tầng nhưng hiện nay đang trong tình trạng xuống cấp và hư hỏng nhiều. Hơn nữa, năm 1990 khi tu sửa sân vận động Hà Nội (sân vận động Hàng Đẫy), đã lấn vào NXB 2m (dọc theo cổng từ đường Trịnh Hoài Đức). Tại tầng 1 của toà nhà hiện có 1 hộ gia đình đang ở nhờ; do đó diện tích sử dụng của NXB rất hẹp. Mặc dù, trước đây đã được Tổng cục Uỷ ban TDTT và Uỷ ban TDTT cấp kinh phí tu sửa nhưng chỉ mang tính chắp vá, không đồng bộ nên hiện trạng gần như không có gì thay đổi. Chính vì vậy, quy hoạch hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của NXB từ 2006 - 2015 và định hướng đến 2020 là nhiệm vụ vô cùng cấp thiết.

Theo đó, kế hoạch đề nghị quy hoạch được chia ra làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 (2006 - 2007), với nhiều nội dung cần được giải quyết, song nổi bật lên là vấn đề nâng cấp trụ sở NXB để hướng tới một tiêu chuẩn làm việc nhất định và chuẩn bị lộ trình cho các giai đoạn tiếp theo. Giai đoạn 2 (2008 -2015 và định hướng đến 2020), kiện toàn cơ sở vật chất với việc xin cấp 8.000 m2 tại Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình và xây dựng 4 trụ mới ở tại: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, theo ý kiến đóng góp của các thành viên trong buổi họp, để đảm bảo tính thuyết phục, nên xây dựng bản quy hoạch chi tiết, cụ thể hơn cùng các giải pháp mang tính đồng bộ...

Trước những khó khăn mà NXB TDTT gặp phải, đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái đã cảm thông sâu sắc và ghi nhận sự nỗ lực của tập thể cán bộ NXB, đồng thời, đưa ra những ý kiến chỉ đạo về công tác quy hoạch (đổi mới hình thức, nội dung, đào tạo con người...). Đặc biệt, đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xậy dựng hệ thống mạng lưới phát hành sách TDTT trên toàn quốc, mở rộng quy mô hoạt động... để NXB TDTT xứng đáng là trung tâm truyền bá văn hoá, khoa học kỹ thuật của Ngành, phục vụ đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta về công tác TDTT.

Gần 46 năm xây dựng, hoạt động và trưởng thành, NXB TDTT đã xuất bản được trên 4.500 tít sách và trên 14 triệu bản sách các loại. Đây là thành quả của sự cố gắng nỗ lực mà tập thể cán bộ NXB đã dày công vun đắp. Với những dự án dài hạn đã và đang tiến hành, chúng ta tin rằng: NXB sẽ tiếp tục phục vụ đắc lực hơn; góp phần không nhỏ trong công tác quản lý, điều hành, đào tạo, nghiên cứu khoa học và huấn luyện TDTT...
 

NTH
 

Ảnh trong bài
  • Nhà xuất bản TDTT với Quy hoạch hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đến năm 2015 và định hướng 2020