Đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao chủ trì buổi họp thông qua báo cáo quy hoạch phát triển Báo Thể thao Việt Nam

Ngày 16/6/2006, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao chủ trì buổi họp thông qua báo cáo quy hoạch phát triển Báo Thể thao Việt Nam từ 2006 đến 2015 và định hướng đến 2020. Tham dự buổi họp có lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban Thể dục Thể thao, về phía Báo Thể thao Việt Nam có đ/c Hoàng Dự - Tổng Biên tập Báo Thể thao Việt Nam cùng các cán bộ, công nhân viên Báo Thể thao Việt Nam.

Trong tình hình phát triển kinh tế xã hội, khoa học công nghệ và trước ngưỡng cửa gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO), hướng tới mục tiêu phát triển ổn định, lâu dài, hiện nay, lãnh đạo Uỷ ban TDTT đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cùng 64 Sở TDTT trên phạm vi toàn quốc tiến hành xây dựng quy hoạch phát triển ngành TDTT đến 2015 và định hướng đến năm 2020 tiến tới hoàn thiện và trình Chính phủ phê duyệt.

Ngày 16/6/2006, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao chủ trì buổi họp thông qua báo cáo quy hoạch phát triển Báo Thể thao Việt Nam từ 2006 đến 2015 và định hướng đến 2020. Tham dự buổi họp có lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban Thể dục Thể thao (Văn phòng, Vụ Kế hoạch Tài Chính, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Pháp chế, Viện Khoa học, Khu Liên hợp Thể thao quốc gia - Mỹ Đình), về phía Báo Thể thao Việt Nam có đ/c Hoàng Dự - Tổng Biên tập Báo Thể thao Việt Nam cùng các cán bộ lãnh đạo các phòng, ban thuộc Báo Thể thao Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 49 năm thành lập Báo Thể thao Việt Nam (tiền thân là Báo Thể thao thành lập năm 1967), thay mặt lãnh đạo Ngành, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao đã chúc mừng tập thể cán bộ, công nhân viên Báo Thể thao Việt Nam. Đáp lại, đ/c Hoàng Dự thay mặt tập thể cán bộ, công nhân viên- Tổng Biên tập Báo Thể thao Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của Uỷ ban Thể dục Thể thao.

Báo Thể thao Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Uỷ ban Thể dục Thể thao, là diễn đàn của quần chúng trong lĩnh vực thể dục thể thao, có chức năng tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thông tin, tuyên truyền các hoạt động trong lĩnh vực thể dục thể thao và một số hoạt động kinh tế - xã hội khác; tổ chức hoạt động kinh doanh, dịch vụ theo quy định của pháp luật. (Theo Quyết định số 1438/2003/QĐ-UBTDTT)

Tại buổi họp, các thành viên đã nghe đ/c Hoàng Dự tóm tắt dự thảo Quy hoạch phát triển Báo Thể thao Việt Nam từ 2006 đến 2015 và định hướng đến 2020. Theo đ/c Hoàng Dự, đây là lần đầu tiên Báo Thể thao Việt Nam xây dựng quy hoạch phát triển trong Quy hoạch phát triển tổng thể của ngành Thể dục Thể thao nên đã tạo nhiều cơ hội tốt cho sự phát triển của Báo Thể thao Việt Nam trong thời gian tới.

Dự thảo Quy hoạch đã thể hiện nhiều vấn đề với những mục tiêu cụ thể, nhiều ý tưởng lớn trong các lĩnh vực quy hoạch: cơ cấu ấn phẩm và các loại hình truyền thông; các đơn vị sản xuất và dịch vụ; cơ sở vật chất; nhân lực.

Trong dự thảo Quy hoạch, Báo Thể thao Việt Nam xây dựng theo xu hướng "tập đoàn truyền thông" (theo mô hình tập đoàn chứ không phải chỉ đơn thuần là tên gọi: tập đoàn truyền thông) nhằm tạo ra sức mạnh tổng hợp trong tuyên truyền, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của ngành và nhu cầu của bạn đọc.

Điểm nổi bật trong dự thảo Quy hoạch của Báo Thể thao Việt Nam là sẽ xây dựng Trung tâm truyền hình Thể thao Việt Nam. Đây quả thực là một ý tưởng lớn nhưng để thực hiện được còn nhiều khó khăn và thách thức. Nếu kế hoạch thành lập Trung tâm truyền hình Thể thao Việt Nam được thực hiện thì sẽ mang lại hiệu quả cao cho Ngành Thể dục Thể thao trong công tác tuyên truyền theo đúng nhiệm vụ của ngành giao cho Báo Thể thao Việt Nam. Đặc biệt, Trung tâm truyền hình Thể thao Việt Nam không chỉ sẽ đáp ứng nhu cầu khi Việt Nam đăng cai Indoor Games 2009 và trong tương lai là nhiều giải đấu lớn của quốc tế được tổ chức tại Việt Nam.

Cũng theo dự thảo Quy hoạch, Báo Thể thao Việt Nam sẽ xây dựng Trung tâm phát sóng riêng phục vụ công tác tuyên truyền cho Ngành. Theo dự kiến của đ/c Hoàng Dự, Trung tâm phát sóng này không chỉ truyên truyền về các giải Bóng đá, các môn thể thao có tài trợ (như thực tế hiện nay các chương trình truyền hình khác vẫn làm) mà chủ yếu tuyên truyền về thể thao quần chúng, luật TDTT...

Dự thảo Quy hoạch của Báo Thể thao Việt Nam có nhiều mục tiêu, ý tưởng lớn, tuy nhiên, để đảm bảo xây dựng tốt Quy hoạch phát triển đó, Báo Thể thao vẫn cần thiết bổ xung một số vấn đề như: trình bày rõ mục tiêu, ý nghĩa, các căn cứ phù hợp với tình hình phát triển của đất nước, phù hợp với sự phát triển của Ngành, lộ trình thực hiện các nhiệm vụ, quan hệ quốc tế... Theo ý kiến của lãnh đạo Ngành, các đơn vị trực thuộc làm nhiệm vụ truyền thông của Ngành cũng sẽ tập trung về địa điểm (vị trí địa lý) để sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, đồng thời đem lại sức mạnh của Ngành trên lĩnh vực truyền thông, đồng thời, Báo Thể thao tiếp tục nâng cao chất lượng báo Thể thao hàng ngày và tuần báo, tranh thủ tốt thời cơ World cup 2006 để tiếp tục phát triển số lượng (phát hành 9 vạn tờ/ngày) như hiện nay.
 

HX
 

Ảnh trong bài
  • Đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao chủ trì buổi họp thông qua báo cáo quy hoạch phát triển Báo Thể thao Việt Nam