|
Ông Trần Đức Phấn báo cáo tại buổi làm việc (Ảnh: MĐ) |
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Đức Phấn cho biết: Thể thao Việt Nam (TTVN) đã và đang phát triển theo định hướng phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, hướng đến những đấu trường lớn như Asiad, Olympic. Vì vậy, cần thiết củng cố và mở rộng các môn thể thao thế mạnh, đẩy mạnh các môn thể thao tiềm năng, nâng cao tổng thể các môn cơ bản trong chương trình Asiad và Olympic; nỗ lực để có đột phá đối với các môn thể thao còn tụt hậu; huy động nguồn lực trong xã hội để phát triển các môn thể thao giải trí…
Vấn đề đặt ra là việc đầu tư cho các VĐV, HLV như thế nào để đảm bảo điều kiện đạt thành tích cao nhất. Đây cũng chính là nội dung đặc biệt quan trọng trong quy hoạch các Trung tâm huấn luyện VĐV trọng điểm và các Trung tâm huấn luyện VĐV phụ trợ, nhằm đào tạo lực lượng VĐV, HLV chuẩn bị cho các mục tiêu lớn trong tương lai…
Đề án được xây dựng với 6 nội dung chính gồm: Bối cảnh và cơ sở pháp lý xây dựng Đề án; Quan điểm, mục tiêu khái quát, mục tiêu cụ thể; Dự kiến quy hoạch các môn thể thao theo vùng, miền; Các giải pháp thực hiện Đề án; Phân công trách nhiệm, kinh phí thực hiện Đề án; Dự báo hiệu quả của Đề án.
|
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh:MĐ) |
Trước tính cấp thiết của Đề án, đa số ý kiến đóng góp đều tập trung vào phần đánh giá thực trạng, quy hoạch các Trung tâm trọng điểm và các Trung tâm phụ trợ. Các ý kiến cho rằng đây là hai nội dung đặc biệt quan trọng của Đề án, do đó cần căn cứ vào chuyên môn để có thể đánh giá chi tiết nhất, cụ thể nhất...
Sau khi lắng nghe những ý kiến đóng góp, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành kết luận: Đối với nội dung quy hoạch cần xây dựng phù hợp với bối cảnh của địa phương, quan trọng nhất là quy hoạch môn thể thao nào, ở đâu? Trong đó, phải xác định rõ trọng tâm quy hoạch là các nhóm đạt chuẩn Olympic, tiếp đến là Asiad và các đấu trường khác…
Ngoài ra, để kịp hoàn thành Đề án trước ngày 20/7, Phó Tổng cục trưởng đề nghị 4 Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia sớm hoàn thành việc đánh giá thực trạng Trung tâm theo hướng tổng quát (những thuận lợi, khó khăn, đề xuất và kiến nghị). Các Trung tâm cần đề xuất sẽ đào tạo môn gì, bao nhiêu HLV, VĐV….
MK