Bộ VH,TT&DL thúc đẩy công tác bầu chọn Vịnh Hạ Long trong giai đoạn nước rút

Nhằm đẩy mạnh cuộc vận động, huy động sức mạnh tổng lực để vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trên phạm vi trong nước và quốc tế ở thời điểm nước rút, ngày 19/10 Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì cuộc họp về việc thống nhất các phương án hành động bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới.

Tham dự cuộc họp quan trọng này còn có Đại sứ Du lịch Việt Nam - Lý Nhã Kỳ và lãnh đạo các Bộ, ban ngành cùng tham gia vào công tác vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy)

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Bộ VH,TT&DL đã báo cáo tổng hợp về tình hình triển khai cuộc vận động trong thời gian qua và đưa ra những biện pháp cụ thể trong giai đoạn nước rút. Tính tới thời điểm này, theo đánh giá của New7Wonders thì Vịnh Hạ Long đã đạt được số phiếu bầu qua Internet cao so với các địa danh khác. Việc có thể bầu chọn bằng tiếng Việt Nam đã loại bỏ hoàn toàn khó khăn về ngôn ngữ và từ ngày 1/10 phương thức bầu chọn qua tin nhắn điện thoại di động chính thức được áp dụng cùng với sự quyết tâm cao của Bộ VH,TT&DL cùng các Bộ, ngành liên quan, tạo đà thuận lợi cho việc bình chọn Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 Kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới.

Trong giai đoạn nước rút này ban vận động của các nước áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt nhằm thu hút phiếu bầu với sự hậu thuẫn của Chính phủ cũng như các tập đoàn đa quốc gia có tiềm năng về tài chính và uy tín quốc tế; một số quốc gia có điều kiện để thực hiện việc vận động bầu chọn bài bản và sẵn sàng chi nhiều tiền; nhiều quốc gia vận động được những nhân vật nổi tiếng tầm quốc tế để tham gia chiến dịch nên đã tạo ra cuộc đua về đích hấp dẫn. Đó cũng chính là những trở ngại, thách thức đối với quá trình vận động cho Vịnh Hạ Long ở giai đoạn nước rút.

Lãnh đạo Bộ chụp ảnh lưu niệm với các TNV trước khi xuất phát đạp xe tuyên
truyền bầu chọn cho Vịnh Hạ Long (Ảnh: Văn Duy )

Song, bên cạnh những thách thức, Việt Nam có những ưu thế vượt trội so với các nước khác: sự nhập cuộc sớm cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương giúp tích lũy được số phiếu ban đầu khá cao. Một số quốc gia tổ chức vận động muộn hơn Việt Nam rất nhiều; Việt Nam có đội ngũ Đoàn viên Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh được tổ chức chặt chẽ, thống nhất, xuyên suốt trên cả nước sẵn sàng tham gia vào công tác vận động bình chọn; số người sử dụng internet và số lượng thuê bao điện thoại di dộng của Việt Nam được xếp vào loại tương đối cao; Thói quen sử dụng internet, nhắn tin và bầu chọn qua điện thoại di động khá phổ biến ở Việt Nam...

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: chỉ còn 22 ngày nữa là đến thời điểm công bố Kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới, đây là thời điểm nước rút nên mỗi đơn vị trực thuộc Bộ cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm, đoàn kết của người dân Việt Nam, phấn đấu đưa Vịnh Hạ Long vào danh sách 7 Kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới.

New7Wonders có những quy định rất nghiêm ngặt về vấn đề bản quyền, trong đó quy định nghiêm cấm đưa logo, tên của doanh nghiệp, tổ chức lợi nhuận bên cạnh logo, tên của  New7Wonders. Do vậy, Bộ trưởng đã yêu cầu tuân thủ những quy định này. Các doanh nghiệp trước khi tham gia cuộc vận động cần tham khảo ý kiến của Bộ VH,TT&DL hoặc UBND tỉnh Quảng Ninh để đảm bảo đúng luật.

Buổi sáng cùng ngày, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh, Đại sứ Du lịch Việt Nam - Lý Nhã Kỳ và các đại biểu tham dự cuộc họp đã tới điểm xuất phát đạp xe vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm và một số địa điểm khác trên địa bàn Hà Nội để động viên tinh thần các TNV trước khi lên đường tuyên truyền về bầu chọn Vịnh Hạ Long tới đông đảo người dân Thủ đô.

N. H

Ảnh trong bài
  • Bộ VH,TT&DL thúc đẩy công tác bầu chọn Vịnh Hạ Long trong giai đoạn nước rút